EVNFinance (EVF) đón Quyền Tổng giám đốc mới trước đợt phát hành cổ phiếu lịch sử

Cập nhật: 17:06 | 18/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngày 18/5, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Tài chính CP Điện lực (EVNFinance, HOSE: EVF) đã họp thống nhất bổ nhiệm ông Mai Danh Hiền là Quyền Tổng giám đốc mới, thay cho ông Nguyễn Hoàng Hải, người vừa có đơn từ nhiệm.

EVNFinance (EVF) đón Quyền Tổng giám đốc mới trước đợt phát hành cổ phiếu lịch sử
Ông Mai Danh Hiền, Thành viên HĐQT, Quyền Tổng giám đốc EVNFinance.

Được biết, ông Mai Danh Hiền sinh năm 1984, là Thạc sỹ chuyên ngành Kế toán và công tác trong ngành kế toán, kiểm toán. Ông Mai Danh Hiền gia nhập EVNFinance từ năm 2011, được đánh giá là nhân sự có năng lực chuyên môn cao, được bồi dưỡng và đạo tạo kỹ lưỡng.

Trước khi đảm nhiệm vai trò Quyền Tổng giám đốc, ông Hiền có kinh nghiệm điều hành lâu năm tại các vị trí cấp cao của EVNFinance. Trong đó, ông Mai Danh Hiền có nhiều năm là Kế toán trưởng, năm 2020, ông thăng tiến lên vị trí Giám đốc Tài chính EVNFinance, rồi lên Phó Tổng giám đốc EVNFinance từ tháng 6/2021.

Ông phụ trách nhiều lĩnh vực nghiệp vụ khác nhau tại công ty; trong đó, tập trung vào công tác tài chính, kế toán, đầu tư, tín dụng và xử lý nợ.

Cũng trong cuộc họp, HĐQT đã chấp thuận đơn từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Hoàng Hải vì lý do cá nhân. Ông Hải là người đã gắn bó với EVNFinance hơn 11 năm, là nhân tố không thể thiếu trong giai đoạn phát triển của doanh nghiệp đến nay.

EVNFinance kỳ vọng, trên cương vị mới, ông Mai Danh Hiền sẽ tiếp tục dẫn dắt doanh nghiệp theo hướng phát triển ổn định bền vững, đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả đồng thời đảm bảo lợi ích của các nhà đầu tư, các đối tác, các khách hàng, cổ đông của doanh nghiệp cũng như góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước.

Kế hoạch tăng vốn lên 7.021 tỷ đồng

Biến động thượng tầng của EVNFinance xảy ra trong thời kỳ doanh nghiệp lên kế hoạch phát hành cổ phiếu với khối lượng lớn chưa từng có. Cụ thể, EVNFinance dự kiến chào bán hơn 351 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1 (cổ đông sở hữu một cổ phiếu được quyền mua một cổ phiếu phát hành mới).

Giá chào bán là 11.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn đáng kể so với thị giá của EVF (đóng cửa phiên 18/5 ở mức 8.450 đồng/cổ phiếu). Thương vụ sẽ diễn ra trong năm nay, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Cổ đông được phép chuyển nhượng quyền mua cho nhà đầu tư khác theo thoả thuận, tuy nhiên, bên nhận chuyển nhượng quyền mua không được phép chuyển nhượng tiếp tục cho bên thứ ba. Số cổ phiếu được phân phối cho cổ đông hiện hữu và người nhận quyền mua không bị hạn chế chuyển nhượng.

Trong trường hợp cổ phiếu không phân phối hết cho cổ đông hiện hữu (và người nhận quyền mua) sẽ được chào bán cho cổ không khác hoặc nhà đầu tư mới do HĐQT quyết định và số cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm kể từ khi kết thúc đợt chào bán.

Như vậy, nếu chào bán thành công toàn bộ số cổ phiếu phát hành mới, EVNFinance sẽ thu về gần 3.862 tỷ đồng, đồng thời, vốn điều lệ tăng gấp đôi lên hơn 7.021 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, doanh nghiệp sẽ sử dụng gần 3.562 tỷ đồng để tăng trưởng quy mô dịch vụ tài chính có ứng dụng số và 300 tỷ đồng để tăng trường quy mô dịch vụ tài chính cho ngành năng lượng.

Lãnh đạo tích lũy cổ phiếu

Trước đợt phát hành cổ phiếu lịch sử, 2 lãnh đạo của EVNFinance gồm Chủ tịch HĐQT Phạm Trung Kiên và tân Quyền Tổng giám đốc Mai Danh Hiền vừa đăng ký mua vào lượng lớn cổ phiếu EVF trong khoảng thời gian 19/5 - 17/6.

Đặc biệt, trước đó, cả ông Kiên lẫn ông Hiền đều không sở hữu bất kỳ cổ phiếu EVF nào. Theo thông tin công bố, ông Kiên đăng ký mua 1,5 triệu cổ phiếu, còn ông Hiền đăng ký 1,3 triệu cổ phiếu, tương ứng 0,43% và 0,37% vốn điều lệ EVNFinance.

Tạm tính theo mức giá ngày 18/5, số tiền Chủ tịch HĐQT EVNFinance cần chi là hơn 12 tỷ đồng; còn với tân Quyền Tổng giám đốc là gần 11 tỷ đồng.

Về hoạt động kinh doanh, kết thúc ba tháng đầu năm 2023, EVNFinance ghi nhận thu nhập lãi thuần trong quý đạt hơn 80 tỷ đồng, giảm mạnh 70% so với cùng kỳ.

Hoạt động kinh doanh ngoại hối ghi lỗ 24,5 tỷ đồng, trong khi quý I/2022 cũng chỉ lãi chưa đến 1 tỷ đồng.

Trừ các chi phí, kết quả EVNFinance báo lãi trước thuế 106 tỷ đồng, giảm 26% so với số lãi gần 145 tỷ đồng đạt được quý I/2022. Với kết quả này, EVNFinance mới chỉ hoàn thành 19% kế hoạch lợi nhuận cả năm (560 tỷ đồng).

Thu nhập bình quân của nhân viên một công ty tài chính đạt 28 triệu đồng/tháng, "vượt mặt" phần lớn ngân hàng niêm yết

Trong năm 2022, EVF có 498 cán bộ nhân viên với mức thu nhập bình quân là 28,11 triệu đồng/người/tháng.

EVNFinance (EVF): Thu nhập bình quân năm 2022 của nhân viên đạt 28 triệu đồng/tháng

Công ty Tài chính CP Điện lực (EVNFinance - HOSE: EVF) vừa công bố Báo cáo thường niên năm 2022 trong đó nêu rõ mức ...

Lãnh đạo EVNFinance (EVF) đồng loạt gom vào cổ phiếu công ty

Kết thúc quý I/2023, EVF ghi nhận lợi nhuận trước thuế giảm 27% so với cùng kỳ, còn hơn 106 tỷ đồng, trong bối cảnh ...

Tân Mai

Tin cũ hơn
Xem thêm