EverLand (EVG) được giao nghiên cứu làm dự án 363 ha tại Đồng Tháp

Cập nhật: 14:17 | 28/12/2021 Theo dõi KTCK trên

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản đồng ý cho CTCP Tập đoàn Everland (Mã: EVG) nghiên cứu, khảo sát và đầu tư Tổ hợp đô thị - du lịch Flower Sa Đéc tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

0844-dt28
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đề xuất của doanh nghiệp vào cuối tháng 10, dự án có quy mô 363 ha, tọa lạc tại phía Tây Bắc khu trung tâm TP Sa Đéc, thuộc địa phận các xã Tân Quy Tây, Tân Phú Đông và phường An Hòa, đối diện với làng hoa cổ Tân Quý Đông qua sông Sa Đéc.

Theo quy hoạch sơ bộ của đơn vị tư vấn, dự án được định hướng phát triển thành khu chức năng đô thị và du lịch, kết hợp với thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí chất lượng cao.

Dự án sẽ có những khu phục vụ riêng cho những người có thu nhập cao như khu resort nghỉ dưỡng, khu khách sạn cao cấp 4 - 5 sao. Bên cạnh đó, các trung tâm du lịch, dịch vụ chất lượng cao đóng vai trò điểm nhấn của dự án.

Tại ĐHĐCD thường niên 2021 diễn ra vào cuối tháng 4, ông Lê Đình Vinh, Chủ tịch HĐQT EverLand, cho biết doanh nghiệp đang đây mạnh mảng BĐS ở cả hai phân khúc gồm nghi dưỡng và đô thị.

Trong đó, EverLand đánh giá khu vực Tây Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long có nhiều tiềm năng phát triển do chưa có nhiều dự án lớn và hạ tầng còn kém. Trước khi đề xuất dự án ở Đồng Tháp, EverLand đã hợp tác với tập đoàn Thiên Minh làm dự án Khu đô thị The New City (Châu Đốc, An Giang) với tỷ lệ tham gia của Everland là 70%.

Trong năm nay, EverLand riển khai 4 dự án với tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng, gồm: Crystal Holidays Harbour Vân Đồn (3.612 tỷ đồng), Crystal Holidays Marina Phú Yên (1.340 tỷ đồng), Tổ hợp thương mại dịch vụ và du lịch nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay (Phú Yên, 786 tỷ đồng) và The New City.

Về kết quả kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, EverLand đạt hơn 690 tỷ đồng doanh thu thuần và 11,8 tỷ đồng lãi ròng, tăng 8% về doanh thu và giảm 21% về lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến cuối tháng 9, tổng tài tài của EverLand gần 2.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với đầu năm chủ yếu phát sinh khoản trả trước gần 672 tỷ đồng với CTCP Everland Vân Đồn ăng khoản trả trước tại CTCP Everland Phú Yên. Nợ phải trả của doanh nghiệp ghi nhận hơn 435 tỷ đồng tại cùng thời điểm.

Gần đây nhất, EverLand cho biết doanh nghiệp đang cần 320 tỷ đồng cho các hoạt động đầu tư, trong đó nhu cầu vốn cho lĩnh vực thương mại 160 tỷ đồng, thi cong công trình 90 tỷ đồng, kinh doanh bất động sản 50 tỷ đồng,...

Hé lộ bức tranh lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết năm 2021

Tuy chịu ảnh hưởng mạnh do đại dịch Covid-19 gây ra, nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp đạt kế hoạch lợi nhuận và ghi nhận ...

Cổ phiếu doanh nghiệp địa ốc Bình Dương hòa theo sóng ngành

Việc Becamex thông báo chuyển nhượng dự án cho đối tác với giá bình quân 29 triệu đồng/m2 khiến cổ phiếu của các doanh nghiệp ...

HUD được tài trợ vốn 1.000 tỷ đồng làm Khu đô thị mới gần 160 ha

Về Khu dân cư mới tại thôn Phủ, dự án này chủ đầu tư là CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hudland ...

Anh Khôi