Dừng đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong, BĐS Vân Đồn và Phú Quốc sẽ như thế nào?

Cập nhật: 10:00 | 26/06/2020 Theo dõi KTCK trên

Trước thông tin trên, không ít nhà đầu tư tỏ ra hụt hẫng, thậm chí là lo lắng về một kịch bản sốt ảo của giá đất bởi thời gian qua giá bất động sản (BĐS) tại những khu vực này đã bị đẩy lên khá cao.

Sau khi xem xét đề nghị của UBND tỉnh Khánh Hòa và ý kiến của các Bộ: Xây dựng, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tạm dừng triển khai lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong cho đến khi Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (Luật đặc khu) được Quốc hội thông qua.

dung dac khu kinh te bac van phong bds van don va phu quoc se nhu the nao
Ảnh minh họa

Thực tế, sau hơn 2 năm trì hoãn, Dự án Luật đặc khu vẫn chưa được Quốc hội thông qua. Đến nay, chỉ còn Vân Đồn (Quảng Ninh) và Phú Quốc (Kiên Giang) nằm trong định hướng quy hoạch để phát triển thành đặc khu kinh tế.

Trước thông tin trên, không ít nhà đầu tư tỏ ra hụt hẫng, thậm chí là lo lắng về một kịch bản sốt ảo của giá đất bởi thời gian qua giá BĐS tại những khu vực này đã bị đẩy lên khá cao.

Còn tại Vân Đồn và Phú Quốc, giá đất tại khu vực này hiện đang bị chững lại. Nguyên nhân theo Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, đơn giản vì quy luật kinh tế, bất kì hàng hóa nào nếu tăng giá nhanh quá thì sẽ có lúc phải đứng và rớt lại. Đất đai tại hai địa phương này cũng không phải là ngoại lệ.

Năm 2018, thị trường bất động sản Vân Đồn, Phú Quốc, Bắc Vân Phong từng chứng kiến những lần “nổi sóng” đến “đóng băng” trước tin đồn lên đặc khu kinh tế. Đất đai cũng theo các cơn sốt mà tăng giá chóng mặt. Tuy nhiên, khi các cơn sốt đất đi qua, nhiều hệ lụy còn ở lại cho đến nay.

dung dac khu kinh te bac van phong bds van don va phu quoc se nhu the nao Khánh Hòa: Tạm dừng lập Quy hoạch tổng thể Khu kinh tế Bắc Vân Phong

KTCKVN - Thủ tướng vừa đồng ý tạm dừng việc triển khai lập Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đơn ...

dung dac khu kinh te bac van phong bds van don va phu quoc se nhu the nao Khánh Hoà xin dừng quy hoạch Bắc Vân Phong thành đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt

TBCKV - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị Thủ tướng xem xét dừng quy hoạch tổng thể ...

dung dac khu kinh te bac van phong bds van don va phu quoc se nhu the nao Thị trường bất động sản Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc hiện giờ thế nào?

TBCKVN - Thị trường bất động sản tại những địa phương dự kiến lập đặc khu như Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), Vân Đồn (Quảng ...

Đại Dương