Du lịch Hội An (HOT) báo lỗ 8 tỷ đồng trong quý II, kế hoạch lỗ tiếp trong quý III

Cập nhật: 10:23 | 28/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hội An (HOSE – Mã: HOT) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý II và lên kế hoạch cho quý III/2020.    

Vissan báo lãi ròng 6 tháng đầu năm giảm 12%

Novaland lên kế hoạch phát hành hơn 14,5 triệu cổ phiếu ESOP

2154 hyi an
(Ảnh minh họa)

Trong quý I/2020, ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến cho hàng loạt phòng booking bị huỷ, dẫn đến tình trạng doanh thu sụt giảm trong tháng 2 và tháng 3. Kết quả HOT chỉ thu được 28 tỷ đồng doanh thu trong quí, giảm một nửa so với cùng kỳ năm trước và báo lỗ 2 tỷ đồng.

Quý II vẫn tiếp tục là một giai đoạn khó khăn đối với doanh nghiệp. Thiệt hại từ việc "ngủ đông" kinh doanh trong quý ước tính khoảng 8 tỷ đồng. HOT báo lỗ trước thuế 8,4 tỷ đồng trong quý vừa qua.

Theo giải trình của HOT, trong 6 tháng đầu năm 2020, các hoạt động kinh doanh của toàn công ty đã bị đóng băng. Doanh thu của HOT giảm sút ngay từ tháng 2 và tháng 3, riêng Khu du lịch biển đã ngưng hoạt động từ ngày 14/03 để bàn giao cho ban chỉ đạo phong chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam làm khu cách ly. Khách sạn Hội An ngưng đón khách từ ngày 36/04-15/06, Khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh cũng ngưng đón khách từ 01/04-23/04…

Trong điều kiện thị trường du lịch chưa hồi phục, dự báo có nhiều khó khăn, ban HĐQT HOT tạm thời thông qua kế hoạch kinh doanh quý III với tổng doanh thu 8,7 tỷ đồng, và lỗ gần 6,2 tỷ đồng.

Đây cũng là quý thứ 3 liên tiếp HOT ghi nhận tình trạng thua lỗ trong hoạt động kinh doanh của công ty.

Với những diễn biến mới của dịch bệnh, ban lãnh đạo HOT dự báo thị trường du lịch chưa thể phục hồi và còn nhiều khó khăn trước mắt.

HOT cho biết sẽ làm việc với đại diện của Tập đoàn Melia để thống nhất điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh quý 3 và 6 tháng cuối năm 2020, các giải pháp cấp bách triển khai trong giai đoạn thực hiện hợp đồng tư vấn chuyển giao kỹ thuật giữa hai bên.

Ngoài ra, đối với Dự án Khách sạn Hội An, doanh nghiệp sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn tất công tác thiết kế, lập dự toán, trình phê duyệt và xin cấp phép sửa chữa, cải tạo. Khảo sát ý tưởng nâng cấp Khu du lịch biển Hội An và tìm kiếm đối tác cho thuê Khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HOT đang có giá tham chiếu 45.500 đồng/cp. Tương ứng vốn hóa thị trường của Công ty đạt 364 tỷ đồng.

1259 cy phiyu hot 1
Diễn biến giá cổ phiếu HOT. Nguồn: vietstock

Thu Thủy