Dự báo giá vàng tuần tới (từ 24-29/2): Tìm đỉnh cao mới

Cập nhật: 18:00 | 23/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong tuần qua, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng cao do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các nhà đầu tư tìm đến tài sản an toàn trước những lo ngại về sự đi xuống của kinh tế toàn cầu. Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.643 USD/ounce, mức cao nhất trong 7 năm qua. Dù đang ở vùng đỉnh cao nhưng giá vàng được cả chuyên gia phân tích và nhà đầu tư nhận định sẽ tiếp tục đi lên trong tuần tới.

du bao gia vang tuan toi tu 24 292 tim dinh cao moi

Giá vàng hôm nay 23/2: Hướng tới ngưỡng 1.700 USD/ounce?

du bao gia vang tuan toi tu 24 292 tim dinh cao moi

Cập nhật giá vàng cuối ngày 21/2: Lên mốc 46 triệu đồng/lượng

du bao gia vang tuan toi tu 24 292 tim dinh cao moi

Bảng giá vàng ngày 22/2: Vọt sát mốc 46 triệu đồng/lượng

Vàng SJC lên đỉnh cao 10 năm

Trên thị trường thế giới, giá vàng liên tiếp tăng vọt và thiết lập mốc kỉ lục khi các nhà đầu tư đổ xô vào tài sản sự an toàn do lo ngại về sự lao dốc của kinh tế toàn cầu gây ra bởi sự lây lan mạnh của dịch Covid-19.

Trong phiên giao dịch đầu tuần (17/2), giá vàng đã lên gần mức cao nhất trong hai tuần vì sự bất ổn đang chiếm lĩnh thị trường dưới tác động của sự bùng phát dịch Covid-19 đối với nền kinh tế toàn cầu.

Giá vàng tiếp tục tăng hơn 1% vào thứ Ba (18/2) khi cảnh báo bất ngờ của Apple Inc về tác động của sự bùng phát dịch Covid-19 gây ra lo ngại về sự suy yếu trong kinh tế toàn cầu, thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến các tài sản có rủi ro thấp hơn.

Tiếp theo, kim loại quí đã lên cao nhất 7 năm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (20/2) vì số ca nhiễm virus corona mới (Covid-19) tại Hàn Quốc tăng vọt, dấy lên lo ngại về tác động kinh tế quy mô lớn hơn của dịch bệnh.

Đến cuối tuần, giá vàng tiếp tục bứt phá tới hơn 1,5% vào thứ Sáu (21/2) khi các nhà đầu tư đổ xô vào tài sản sự an toàn do lo ngại về sự lao dốc của kinh tế toàn cầu gây ra bới sự lây lan mạnh của dịch Covid-19.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/2, giá vàng giao ngay đạt 1.643 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 4 tăng 1,57% lên 1.645,95 USD. Như vậy, qui đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng trong nước cao hơn vàng thế giới hơn hơn 3,75 triệu đồng/lượng.

du bao gia vang tuan toi tu 24 292 tim dinh cao moi
Hình minh hoạ

Diễn biến theo thị trường thế giới, giá vàng SJC từ ngày 17/2 - 22/2 tiếp tục duy trì đà tăng ở cả hai chiều mua vào và bán ra tại hầu hết các phiên giao dịch tuần qua. Cụ thể, giá vàng tại ngày đầu tuần (17/2) chỉ biến động nhẹ tại các hệ thống cửa hàng và bắt đầu đà tăng tại phiên giao dịch sau đó (18/2) với mức tăng trong khoảng 50.000 - 200.000 đồng/lượng.

Đà tăng kéo dài và tăng vọt vào giữa tuần (19/2) với mức tăng trong khoảng 300.000 - 530.000 đồng/lượng nhưng đã dao động không đồng nhất ngay sau đó. Đáng chú ý, tại hai phiên giao dịch tiếp theo vào ngày 21 và 22/2, vàng SJC liên tục tăng vọt với mức tăng từ 180.000 - 900.000 đồng/lượng.

Theo đó, kết thúc tuần giao dịch với mức trần mua vào của vàng miếng SJC đã thiết lập mốc kỉ lục 45,8 triệu đồng/lượng và mức trần bán ra vượt ngưỡng 46,07 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất trong vòng 10 năm qua. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC điều chỉnh tăng trong khoảng 1,1 - 1,62 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước. Đây là tuần tăng thứ hai trong tháng 2/2020 và là tuần tăng ấn tượng của vàng SJC.

Dự báo giá vàng tuần tới

Sự lo lắng về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu gia tăng cùng với sự lan rộng của COVID-19 bên ngoài Trung Quốc cũng như việc chứng khoán Mỹ bị bán tháo khi các nhà đầu tư đón nhận một loạt các tin tức kinh tế tiêu cực bao gồm doanh số bán xe hơi của Trung Quốc giảm 92% trong tháng 2 và chỉ số quản trị nhà mua hàng đáng thất vọng của Hoa Kỳ đang tác động mạnh tới giá vàng.

Theo khảo sát của Kitco ở Wall Street cho thấy, trong 14 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, có tới 93% người được hỏi nói giá vàng tăng – con số áp đảo so với những lần khảo sát trước đó, chỉ có 7% chuyên gia đưa ra ý kiến rằng giá vàng sẽ giảm.

Trong số 820 nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát ở Main Street, có tới 73% cho rằng giá vàng tăng, chỉ 17% người được hỏi dự báo giá vàng giảm, số còn lại đoán giá vàng đi ngang.

Từ đầu năm 2020 đến nay, giá vàng liên tục đi lên khi trở thành kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư. Đặc biệt gần đây, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lan nhanh ngoài Trung Quốc, nhất là thông tin về diễn biến dịch ở Hàn Quốc, Nhật Bản... khiến nhà đầu tư tìm đến vàng nhiều hơn.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, bình luận: "Tôi nghĩ vàng tăng vào tuần tới. Đà tăng của vàng là khá ấn tượng, đặc biệt là khi đồng USD tăng mạnh. Thống kê Covid-19 xuất phát từ Trung Quốc đang trở nên tồi tệ hơn. Cho đến khi chúng ta bắt đầu thấy thủy triều quay đầu, vàng nên giữ xu hướng giá".

Phil Flynn là nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group. Ông nhận xét rằng vàng đang ở ‘chế độ đột phá’, do đó, ông nhìn thấy nhiều lợi ích hơn ở phía trước. Flynn giải thích: "Vàng đã nhận được một sự thúc đẩy bởi vì Trung Quốc tiếp tục thực hiện các biện pháp để kích thích và bảo vệ nền kinh tế khỏi Covid-19. Ngoài ra, hiệu ứng mua vì ngày tận thế cũng được phát huy khi Covid-19 đang gây ra một số kịch bản thực sự đáng sợ và mang tính âm mưu".

Afshin Nabavi là người đứng đầu mảng giao dịch tại MKS. Chuyên gia cho biết vàng hiện đã sẵn sàng để tăng cao hơn về mức 1.650 USD và 1.675 USD. Tuy nhiên, ông nói thêm, ‘một chút điều chỉnh giảm sẽ là tốt’ cho thị trường vàng.

Richard Baker là biên tập viên của Eureka Miner’s Report. Cây viết cho biết vàng có khả năng ‘sẽ tăng không điểm dừng lên 1.800 USD vì chúng ta chưa thấy điều tồi tệ nhất từ Covid-19’. Ông đã liệt kê mục tiêu 1.680 USD cho hợp đồng vàng trên sàn Comex vào tuần tới. Baker lập luận: "Tình hình số người nhiễm tăng vì Covid-19 ở Nhật Bản về cơ bản đã làm suy giảm vị thế trú ẩn an toàn thường thấy của đồng yên. Vì vậy, kết quả là kim loại quý và Trái phiếu kho bạc Mỹ đã trở thành nơi trú ẩn an toàn toàn cầu khi lợi suất 10 năm đạt mức thấp kể từ tháng 9 năm ngoái trong giai đoạn đàm phán thương mại Mỹ-Trung rơi vào bế tắc".

Xét về các cấp độ tiếp theo đối với vàng, Edward Meir - nhà phân tích tại ED & F Man Capital Markets - nhấn mạnh, 1.700 USD (tương đương 47,8 triệu đồng/lượng) đang là mục tiêu ngắn hạn tiếp theo của giá vàng.

du bao gia vang tuan toi tu 24 292 tim dinh cao moi Dự báo giá vàng ngày 25/2: “Vàng sẽ còn bay cao hơn nhưng hết sức thận trọng”

TBCKVN - Chỉ ít phút giao dịch ở phiên chiều nay, giá vàng trong nước đã tăng thêm cả triệu đồng mỗi lượng. Tính chung ...

du bao gia vang tuan toi tu 24 292 tim dinh cao moi Cập nhật giá vàng cuối ngày 24/2: Ngoài sức tưởng tượng, vàng tăng vượt mốc 49 triệu đồng/lượng

TBCKVN - Giá vàng có ngày biến động “tăng phi mã” sau diễn biến phức tạp ngoài Trung Quốc của dịch COVID-19. Theo đó, các ...

du bao gia vang tuan toi tu 24 292 tim dinh cao moi Giá vàng chiều ngày 24/2: Dịch COVID-19 lan rộng, vàng hướng đến mốc 48 triệu đồng/lượng

TBCKVN - Sau khi tăng đến cả triệu đồng/lượng vào sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục leo cao ở đầu phiên chiều và ...

Trang Nhi