Dự báo giá vàng tuần tới (từ 10-15/2): Tiếp tục đi lên do virus corona vẫn diễn biến phức tạp

Cập nhật: 16:47 | 09/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cùng với thị trường thế giới, giá vàng trong nước tuần qua liên tiếp “lao dốc”ở những phiên giao dịch đầu tuần. Dù hồi phục khá tốt về cuối tuần nhưng tính chung vàng SJC vẫn mất khoảng 600-850 ngàn đồng/lượng so với cuối tuần trước. Nhận định xu hướng, các nhà đầu tư tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên trong tuần tới khi tình hình dịch virus corona vẫn diễn biến phức tạp với số ca nhiễm bệnh và tử vong ở Trung Quốc đang tăng mạnh.

du bao gia vang tuan toi tu 10 152 tiep tuc di len do virus corona van dien bien phuc tap

Giá vàng hôm nay 9/2: Tăng nhẹ ở một vài hệ thống

du bao gia vang tuan toi tu 10 152 tiep tuc di len do virus corona van dien bien phuc tap

Cập nhật giá vàng cuối ngày 8/2: Tăng đến 200 ngàn đồng/lượng

du bao gia vang tuan toi tu 10 152 tiep tuc di len do virus corona van dien bien phuc tap

Bảng giá vàng ngày 8/2: Lại tăng vượt mốc 44 triệu đồng/lượng

Vàng SJC giảm từ 600-850 ngàn đồng/lượng

Trên thị trường thế giới, giá vàng sụt giảm mạnh ngay đầu tuần nhưng đã kịp trở lại tăng trong bối cảnh các ngân hàng trung ương đều giữ lãi suất thấp và bất ổn xung quanh tác động kinh tế của dịch cúm do virus corona (nCoV) gây ra đã thúc đẩy nhu cầu với tài sản an toàn.

Cụ thể, tại phiên giao dịch đầu tuần (3/2), giá vàng đã bắt đầu giảm khi mức độ chấp nhận rủi ro quay trở lại thị trường toàn cầu.

Xu hướng giảm kéo dài đến thứ Ba (4/2) với mức giảm hơn 1% khi Trung Quốc đưa ra các biện pháp giảm thiểu tác động kinh tế của dịch do virus corona khiến một số nhà đầu tư chuyển hướng từ tài sản an toàn sang các tài sản rủi ro.

Tuy nhiên, sau đó giá vàng đã phục hồi vào thứ Tư (5/2) khi các nhà đầu tư nắm bắt xu hướng tăng của kim loại quí trong môi trường lãi suất thấp trên toàn cầu và những bất ổn kéo dài.

Đà tăng được kéo dài đến phiên giao dịch cuối tuần khi lo ngại về sự suy giảm kinh tế do bùng phát của virus corona và môi trường lãi suất thấp trên toàn cầu đã làm lu mờ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày cuối tuần (8/2), giá vàng giao ngay đạt 1570 USD/ounce theo Kitco; vàng giao tháng 4 tăng 0,25% lên 1.573,90 USD. Như vậy, qui đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng trong nước cao hơn vàng thế giới hơn hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

du bao gia vang tuan toi tu 10 152 tiep tuc di len do virus corona van dien bien phuc tap
Hình minh họa

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC cũng ghi nhận sự suy yếu ở nửa tuần đầu nhưng kịp thời phục hồi ở nửa tuần sau dù mức tăng không đủ bù đắp sự lao dốc trước đó.

Cụ thể, khởi đầu tuần mới, dù trong ngày vía Thần Tài 2020 nhưng giá vàng điều chỉnh giảm liên tiếp trong ngày với mức giảm khoảng 100.000 - 350.000 đồng/lượng.

Đà giảm kéo dài đến phiên giao dịch thứ Tư (ngày 5/2) với mức giảm khá sâu trong khoảng 250.000 - 700.000 đồng/lượng. Sự sụt giảm đã khiến giá trần mua vào và bán ra xuống mức thấp nhất trong tuần, lần lượt là 43,3 triệu đồng/lượng và 43,77 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, vàng SJC đảo chiều tăng trong khoảng 50.000 - 250.000 đồng/lượng vào thứ Năm (ngày 6/2).

Đà tăng tiếp tục kéo dài trong hai phiên kế tiếp với mức tăng trong khoảng 50.000 - 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Kết thúc tuần giao dịch với mức trần mua vào của vàng miếng SJC là 43,75 triệu đồng/lượng và mức trần bán ra đạt 44,17 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm trong khoảng 600.000 - 850.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Nhận định giá vàng tuần tới

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco, các nhà phân tích Phố Wall dự đoán xu hướng giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng vì lo ngại về tác động của dịch bệnh virus corona đối với nền kinh tế toàn cầu.

Trong tổng số 12 chuyên gia phân tích ở Phố Wall (Mỹ), có tới 8 người tin rằng vàng sẽ tăng giá, chỉ 1 chuyên gia dự báo giá vàng sẽ giảm, số còn lại nói vàng đi ngang.

Đối với 966 phiếu trả lời trực tuyến từ các nhà đầu tư tại Main Street (Mỹ) trong đó khoảng 60% nhà đầu tư dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, chỉ 24% nhận định giá vàng sẽ giảm, số còn lại là trung tính.

Các nhà đầu tư quốc tế vẫn tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên trong tuần tới khi tình hình dịch virus corona vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp với số ca nhiễm bệnh và tử vong ở Trung Quốc đang tăng mạnh, trong khi các nước khác ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm mới.

Theo Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, tỏ ra lạc quan đối với kim loại quí. Theo ông Hansen, giá vàng tuần qua đi xuống là bởi những yếu tố tác động đến kinh tế từ Trung Quốc và các quốc gia khác chưa được thị trường định giá đầy đủ.

du bao gia vang tuan toi tu 10 152 tiep tuc di len do virus corona van dien bien phuc tap Giá vàng hôm nay 10/2: Tiếp tục leo cao

TBCKVN - Giá vàng thế giới tiếp tục đi lên giữa bối cảnh thị trường ghi nhận nhiều tác động tiêu cực của dịch bệnh do ...

du bao gia vang tuan toi tu 10 152 tiep tuc di len do virus corona van dien bien phuc tap Cập nhật giá vàng cuối ngày 9/2: Duy trì đà tăng

TBCCKVN - Giá vàng trong nước vẫn có xu hướng đi lên trong ngày 9/2, trong đó mức điều chỉnh tăng cao nhất đối với ...

du bao gia vang tuan toi tu 10 152 tiep tuc di len do virus corona van dien bien phuc tap Giá vàng hôm nay 9/2: Tăng nhẹ ở một vài hệ thống

TBCKVN – Giá vàng trong nước vẫn duy trì xu hướng đi lên, tuy nhiên mức độ điều chỉnh là khá nhỏ, chỉ từ 10-50 ...

Trang Nhi

Tin cũ hơn
Xem thêm