Dự báo giá vàng ngày mai 1/12: Đà giảm còn tiếp diễn

Cập nhật: 19:59 | 30/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng trong nước kết thúc giao dịch hôm nay lùi lại mức 53,75 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 800.000 đồng so với sáng nay. Giá vàng được dự báo vẫn giảm trong phiên giao dịch ngày mai khi các nhà đầu tư tiếp tục hướng tới triển vọng tươi sáng hơn.

5751-vang1122
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Kết thúc giao dịch ngày 30/11, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI vẫn đang niêm yết giá vàng ở mức 53,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 53,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm hơn 1 triệu đồng ở cả chiều mua và đứng yên ở chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng PNJ được niêm yết 52,75-53,25 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra) chốt phiên chiều nay (30/11), giảm 550.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với giá niêm yết sáng nay.

Chiều nay, giá vàng niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.775 USD/ounce, giảm 35 USD so với đầu phiên sáng. Trong khi đó, sàn New York Comex giảm 23 USD, hiện đang niêm yết giá vàng ở mức 1.787 USD/ounce.

Với kỳ vọng đại dịch COVID-19 sẽ chấm dứt khi quá trình phát triển vaccine đang đạt đến giai đoạn phê duyệt cuối cùng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có khả năng tăng cường các gói cứu trợ tài chính, các nhà đầu tư đang hướng tới các tài sản rủi ro và thị trường cổ phiếu. Thị trường toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục trong tháng 11 và giá vàng đang chịu sức ép, giảm 5,1% trong tháng. Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có phiên điều trần trước Quốc hội vào thứ Ba và thứ Tư.

Bên cạnh đó, quá trình chuyển giao quyền lực giữa đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống đắc cử Joe Biden đã được bắt đầu, các căng thẳng xung quanh kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ cũng dần giảm nhiệt đã củng cố kì vọng của giới đầu tư về việc nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ phục hồi nhanh.

Các thị trường tài chính và chứng khoán tại Mỹ đồng loạt bức phá trong thời gian qua, khiến kênh đầu tư vàng trở nên kém hấp dẫn.

Giá vàng được dự báo vẫn giảm trong phiên giao dịch ngày mai khi các nhà đầu tư tiếp tục hướng tới triển vọng tươi sáng hơn. Trong khi thị trường chứng khoán đã có một tháng 11 bùng nổ, thị trường vàng đang đối mặt với tháng tồi tệ nhất trong 4 năm.

Giá vàng hôm nay 30/11: Đầu tuần lao dốc

Thị trường vàng trong nước và thế giới vừa trải qua một tuần giảm khá mạnh. Mặc dù vậy, giới phân tích vẫn cho rằng ...

Dự báo giá vàng tuần tới: Màu xám tiếp tục là tông màu chủ đạo

Cuộc khảo sát giá vàng tuần tới (30/11-5/12) cho kết quả phần lớn chuyên gia phân tích đưa ra dự báo giá giảm.

Giá vàng hôm nay 29/11: Kết thúc chuỗi ngày đen tối?

Một tuần đen tối vừa diễn ra trên thị trường vàng. Giá vàng đã bước sang tuần thứ ba liên tiếp giảm và đang neo ...

Lưu Lâm