Dự báo giá heo hơi ngày 28/12: Ba miền có điều chỉnh tăng trở lại trong thời gian tới?

Cập nhật: 20:01 | 27/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay (27/12) điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg tại một vài nơi trên cả nước. Một hộ dân tại Cẩm Tân, phường Xuân Tân nuôi heo nhưng xử lý chất thải không đảm bảo, làm bay mùi khó chịu, ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Giá heo hơi hôm nay giảm nhẹ

Thị trường miền Bắc ghi nhận giá heo hơi đi ngang trong hôm nay. Các địa phương tại khu vực đang thu mua heo hơi trong khoảng 47.000 - 48.000 đồng/kg. Trong khi đó, Yên Bái, Nam Định, Thái Nguyên, Hà Nam, TP Hà Nội và Ninh Bình hiện đang là các tỉnh thành dẫn đầu về giá với mức giao dịch đạt 49.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Trung, Tây Nguyên đồng loạt đi ngang ở nhiều tỉnh thành trong hôm nay. Quảng Bình tiếp tục neo tại mốc thấp nhất khu vực là 47.000 đồng/kg. Riêng tỉnh Nghệ An điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg so với hôm qua, thu mua tại mức 49.000 đồng/kg, ngang giá với Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Tại miền Nam, giá heo hơi hiện dao động trong khoảng 47.000 - 50.000 đồng/kg. Trong đó, Đồng Nai và Bến Tre lần lượt thu mua heo hơi với giá 47.000 đồng/kg và 48.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg. Nhiều địa phương gồm Bình Phước, TP HCM, Bình Dương, Tây Ninh, Vũng Tàu, Long An, An Giang, Vĩnh Long,... tiếp tục giao dịch tại mốc cao nhất khu vực là 49.000 đồng/kg.

Nhắc nhở cơ sở chăn nuôi heo để phát sinh mùi hôi tại Đồng Nai

UBND phường Xuân Tân, TP Long Khánh trả lời phản ảnh của một số người dân địa phương về tình trạng một hộ dân tại Cẩm Tân, phường Xuân Tân nuôi heo nhưng xử lý chất thải không đảm bảo, làm bay mùi khó chịu, ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Đặc biệt, khu vực trên còn nằm gần ngã tư Tân Phong (cửa ngõ của TP Long Khánh) nên rất ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường của thành phố.

Sau khi nhận được ý kiến của người dân về tình trạng trên, UBND phường Xuân Tân phối hợp với Ban Điều hành Cẩm Tân tiến hành kiểm tra hiện trạng cơ sở chăn nuôi heo bị phản ảnh, theo báo Đồng Nai.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã ghi nhận hộ chăn nuôi trên đang nuôi 152 con heo thịt. Các chuồng trại trong cơ sở được dọn dẹp sạch sẽ, có hệ thống xử lý chất thải biogas. Tuy nhiên, hệ thống biogas đã cũ nên có phát sinh mùi hôi.

Theo chủ hộ chăn nuôi, do cơ sở đang tiến hành giảm đàn để nghỉ chăn nuôi (sẽ bán 100 con trong tháng 12 và 52 con vào tháng 1/2022) nên không đầu tư sửa chữa hệ thống này. Tại buổi làm việc, đại diện UBND phường Xuân Tân yêu cầu ông cam kết không tái chăn nuôi sau khi xuất bán hết số heo còn trong chuồng; đồng thời, yêu cầu ông có các biện pháp ngăn mùi hôi trong thời gian từ nay đến khi xuất bán hết số heo còn lại.

Giá thịt heo hôm nay 27/12: Ổn định ngày đầu tuần

Giá thịt heo hôm nay 27/12, tại cửa hàng VinMart và Công ty Thực phẩm bán lẻ ghi nhận ổn định ngày đầu tuần. Hiện ...

Giá heo hơi hôm nay 27/12: Giảm rải rác

Giá heo hơi hôm nay 27/12, điều chỉnh giảm rải rác tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, dao động trong khoảng 46.000 – 50.000 ...

Nhã Lam

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm