Đồng Nai: Giá đất Nhơn Trạch tăng 300% vẫn hút nhà đầu tư

Cập nhật: 09:32 | 12/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ăn theo cơn sốt đất tại khu vực tiếp giáp sân bay Long Thành và cầu Cát Lái, đất nền Nhơn Trạch dù có nơi tăng giá lên đến 300% song vẫn không ngừng hút dòng tiền từ giới đầu tư...

dong nai gia dat nhon trach tang 300 van hut nha dau tu

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 12/12

dong nai gia dat nhon trach tang 300 van hut nha dau tu

Cập nhật bảng giá xe số Honda mới nhất tháng 12/2019

Ba năm gần đây, giá đất tại Nhơn Trạch được đẩy lên chóng mặt do ảnh hưởng từ cơn sốt sân bay Long Thành, Đồng Nai. Đáng chú ý là từ khi xuất hiện thông tin Thủ tướng chấp thuận cho Đồng Nai đầu tư xây cầu Cát Lái nối Nhơn Trạch và Quận 2 thì giá đất tại đây lại càng được đẩy lên chóng mặt.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý, ghi nhận tại các phòng công chứng và các khu vực phân lô bán nền, khách hàng đến giao dịch mua bán và làm thủ tục đăng bộ rất đông đúc.

dong nai gia dat nhon trach tang 300 van hut nha dau tu
Nhiều nhà đầu tư rót hàng bao tải tiền vào đất nền Nhơn Trạch

Theo khảo sát, giá đất tại Nhơn Trạch, Đồng Nai đã tăng 100 - 200% chỉ trong 3 năm. Có những nơi tăng đến 300%. Nhiều lô đất trước đây giá chỉ khoảng 200 triệu giờ đã vọt lên 900 triệu.

Theo ghi nhận, giá đất tại một số xã như Đại Phước, Phú Đông, Vĩnh Thanh, Phước Khánh, Long Tân Thọ… đều đã tăng lên rất cao. Điển hình như xã Đại Phước giá đất nền giao dịch tầm 20 - 25 triệu/m2 nền đất ở và 2 - 3 triệu/m2 nền đất nông nghiệp. Xã Phú Đông đất nền dao động từ 16 - 18 triệu và từ 900 - 1,4 tỷ/1.000 m2 đất nông nghiệp. Xã Vĩnh Thanh có giá từ 15 - 16 triệu/m2 nền đất ở và 1,2 - 3 triệu/m2 đất nông nghiệp. Xã Phước Khánh giá ghi nhận từ 14 - 17 triệu/m2 và 600 - 800 triệu/1.000 m2 đất nông nghiệp.

Thực tế, tại huyện Nhơn Trạch hiện đang có rất nhiều khu dân cư đã hoàn thành hạ tầng nhiều năm nhưng vẫn vắng vẻ, không có người sinh sống. Lý do là vì chỉ mua để đầu tư, lướt sóng mà không xác định ở lâu dài nên tại nhiều nơi, các khu nhà xây thô và đất nền dù đã được bán qua tay nhiều chủ vẫn là những khu đất bỏ hoang. Dù vậy, giá vẫn được đẩy lên cao bởi cả nhà đầu tư cũ và mới đều chấp thuận với mức chênh lệch sang tay cao ngất ngưởng.

Nói về việc giá đất tăng lên nhanh chóng trong 3 năm tại huyện Nhơn Trạch, một vị đại diện UBND xã Phú Đông cho biết, vào khoảng 2 năm trước, giá đất tăng ảo và đã bị chính quyền địa phương siết lại một thời gian. Tuy nhiên, khi thị trường nổi lên thì nhà đầu tư vẫn liên tục tìm về săn đất để chờ cơ hội bán ra.

Trong khi đó, theo ông Dương Chí Hùng - Chủ tịch UBND xã Phú Đông, việc nhà đầu tư đổ tiền vào đất nông nghiệp theo cơn sốt đất có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đất nông nghiệp của xã trước đây sang nhượng chỉ khoảng 300 - 400 triệu đồng/sào, nhưng giờ giá đã tăng gấp 2, 3 lần. Thời gian qua, Đồng Nai tiến hành bồi thường đất theo từng dự án, mỗi dự án sẽ có giá bồi thường khác nhau. Nhưng đối với đất nông nghiệp giá bồi thường cao nhất cũng chỉ hơn 300 triệu đồng/sào.

Do đó, theo tính toán của nhà đầu tư là bỏ tiền từ trên 1 tỷ để đầu tư đất nông nghiệp và chờ đợi bán ra giá cao hơn là bài toán khá phiêu lưu. Vị này khuyến cáo nhà đầu tư khi mua đất ở khu vực đang sốt đất thì nên đến chính quyền địa phương để tìm hiểu kỹ về quy hoạch trước khi xuống tiền.

dong nai gia dat nhon trach tang 300 van hut nha dau tu Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 hoàn thành kế hoạch sản lượng trước 36 ngày.

TBCKVN - Vào lúc 02 giờ 30 phút ngày 25/11/2019, sản lượng điện thương mại năm 2019 của Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 (PV Power ...

dong nai gia dat nhon trach tang 300 van hut nha dau tu Đồng Nai: Kiểm soát nạn đầu cơ, tích đất Long Thành, Nhơn Trạch

TBCKVN - Từ cuối năm 2017, Chính phủ triển khai dự án Cảng hàng không, đất khu vực xung quanh bắt đầu lên cơn sốt ...

dong nai gia dat nhon trach tang 300 van hut nha dau tu Dự báo giá đất Bình Dương giai đoạn 2020 - 2024

TBCKVN - UBND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lấy ý kiến đối với dự thảo nghị quyết về việc ban hành quy định bảng ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm