Đồng Nai: Công khai, minh bạch vùng tái định cư dự án sân bay Long Thành

Cập nhật: 13:56 | 27/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã chỉ đạo việc xét tái định cư cho người dân bị giải tỏa thuộc dự án sân bay Long Thành phải đảm bảo công bằng, minh bạch và công khai.

Về khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (rộng 280 ha, bố trí hơn 5.000 lô, đáp ứng cho khoảng 30.000 người dân đã khởi công xây dựng vào cuối tháng 4/2020), ông Cao Tiến Dũng yêu cầu chủ đầu tư (Ban quản lý dự án tỉnh Đồng Nai) phải đẩy nhanh tiến độ, các dự án xã hội trong khu tái định cư như trường học, trạm y tế, chợ cũng phải bức tốc để sớm hoàn thành đồng thời phải đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu sinh hoạt của người dân.

dong nai cong khai minh bach vung tai dinh cu du an san bay long thanh
Ảnh minh họa

Các bước phải tiến hành song song, khi công trình hạ tầng tương đối thì tổ chức đánh số trên các lô đất rồi tổ chức cho người dân bốc thăm, triển khai xây dựng nhà ở luôn, rút ngắn được thời gian chờ đợi. Để cho công bằng đề nghị trong quá trình xét tái định cư phải công khai, minh bạch”, Chủ tịch UBND Đồng Nai chỉ đạo.

Về phía UBND Huyên Long Thành, ông Dũng chỉ đạo phải tính toán thực hiện nhanh các dự án đường giao thông, hạ tầng ngoài hàng rào dự án sân bay Long Thành, để khi dự án thi công người dân trong vùng không bị chia cắt. Công tác cấp số nhà, chuyển đổi cấp sổ hộ khẩu mới, giấy chứng minh nhân dân mới cũng phải chú ý triển khai ngay từ bây giờ.

Liên quan đến công tác GPMB giai đoạn ưu tiên (giai đoạn 1 với diện tích 1.810/5.000 ha), Phó Chủ tịch UBND Huyện Long Thành Lê Văn Tiếp cho biết, huyện đang khẩn trương triển khai phần việc này như đúng chỉ đạo. Theo đó, trong tổng số 1.801ha này có khoảng 630 ha của 1.007 hộ, diện tích còn lại của Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai.

Hiện tại huyện đã hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường cho 600 hộ, áp giá bồi thường 403 hộ, xét tái định cư cho 47 hộ; đối với 407 hộ còn lại do còn vướng mắc một số vấn đề như mua bán bằng giấy tay, mời chủ đất không đến, đang xác định người thừa kế, điều chỉnh hồ sơ kỹ thuật thửa đất, diện tích đất chênh lệch nên UBND Huyện Long Thành đang xác minh, xử lý.

Cũng theo ông Tiếp, sau khi giải tỏa đền bù xong giai đoạn ưu tiên và bàn giao cho chủ đầu tư vào cuối năm 2020, huyện tiếp tục giải tỏa 3.190 ha còn lại, dự kiến bàn giao vào cuối quý 2/2021.

dong nai cong khai minh bach vung tai dinh cu du an san bay long thanh

Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) quy hoạch 88 dự án hạ tầng trong năm 2020

KTCKVN - Trong năm 2020, huyện Nhơn Trạch quy hoạch sử dụng đất cho 88 dự án hạ tầng với tổng diện tích hơn 1.300ha. Hơn ...

dong nai cong khai minh bach vung tai dinh cu du an san bay long thanh

Đồng Nai cam kết hoàn thành giao đất xây dựng sân bay Long Thành trong năm 2020

KTCKVN - UBND tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ hoàn thành thủ tục giao đất khu vực 1,8 ngàn ha ưu tiên giải phóng mặt bằng ...

dong nai cong khai minh bach vung tai dinh cu du an san bay long thanh

Đồng Nai: duyệt giá bồi thường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

KTCKVN - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất ...

Diệp Quỳnh