Doanh nhân Đỗ Văn Sáu: “Nếu tập thể dục mỗi ngày, giúp cơ thể sẽ khỏe mạnh và tâm trạng lạc quan hơn”

Cập nhật: 16:50 | 25/04/2022 Theo dõi KTCK trên

“Dù hiểu rõ thường xuyên vận động giúp nâng cao tầm vóc và rèn luyện sức khỏe, song nhiều người, nhất là giới trẻ vẫn bỏ qua thói quen quan trọng này”, doanh nhân Đỗ Văn Sáu – CEO Công ty TNHH Liên doanh Sathaco Việt Nam chia sẻ!

4534-do-van-sau-3
Doanh nhân Đỗ Văn Sáu – CEO Công ty TNHH Liên doanh Sathaco Việt Nam

Sáng ngày 24/4, Viettel tổ chức giải chạy marathon Viettel Fastest 2022 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàn Kiếm, Hà Nội với hàng ngàn vận động viên khắp cả nước tham gia. Kết thúc giải chạy, Viettel Fastest đã thu về được hơn 600 triệu đồng và đóng góp cho quỹ Trái Tim Cho Em.

Doanh nhân Đỗ Văn Sáu là một trong những vận động viên đến sớm nhất, anh chia sẻ: “Tập thể dục thực tế mang đến cho cơ thể vô vàn lợi ích thiết thực, chẳng hạn như kiểm soát cân nặng phòng ngừa tăng cân, hạn chế các bệnh liên quan tới béo phì và cải thiện tình trạng chức năng của não, trí nhớ. Thể dục mang lại cho cuộc sống một vòng tròn lợi ích gồm "sinh học - xã hội - tâm lý". Vì vậy, việc dành thì giờ tập luyện đều đặn hàng ngày theo một chế độ và phương pháp tự chọn phù hợp với sức khỏe và tuổi tác là việc làm hết sức cần thiết.

Tập thể dục đúng cách là lựa chọn đúng thời điểm tập, lựa chọn môn tập phù hợp theo lứa tuổi, giới tính và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Trước khi tập thể dục, không được ăn no, uống nhiều nước và nhớ khởi động, làm nóng cơ thể từ 5-10 phút để tránh chấn thương. Bên cạnh đó, cần bổ sung đủ dinh dưỡng, vitamin, rau và khoáng chất cho cơ thể.

Điều cần lưu ý là không nên tập thể dục quá sức vì có thể gây quá tải tuần hoàn nếu kéo dài dễ dẫn đến suy tim và quá tải hệ thống cơ, xương, khớp có thể gây chấn thương. Thông thường, sau 20 phút tập thể dục thì chúng ta sẽ thấy tinh thần sảng khoái và khỏe mạnh. Ngược lại, sau thời gian trên mà cơ thể mệt mỏi, uể oải điều này chứng tỏ chúng ta đã tập luyện quá sức.

Dưới đây là 1 số hình ảnh của doanh nhân Đỗ Văn Sáu tham gia giải chạy marathon Viettel Fastest 2022 tại Hà Nội:

4620-do-van-sau-1
4639-do-van-sau-4
4839-do-van-sau-5
4915-do-van-sau-9

Trang Nhi