Điểm tin M&A, tăng vốn của doanh nghiệp bất động sản ngày 28/4

Cập nhật: 15:04 | 28/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Gilimex muốn đầu tư khu công nghiệp 730 ha ở Quảng Ngãi; 2.300 tỷ đồng đặt cọc nhận chuyển nhượng Dự án Alpha City; Đất Xanh Miền Trung ghi nhận doanh thu 1.600 tỷ đồng từ Dự án Regal Pavillon;... là những tin tức doanh nghiệp bất động sản niêm yết nổi bật ngày 26/4/2021.

Ngày 15/4, CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (Techcom Securities) đã thu xếp cho CTCP Đầu tư Voyage phát hành 2.300 tỷ đồng trái phiếu có kỳ hạn 48 tháng, lãi suất cho năm đầu tiên 10,5% mỗi năm.

Điểm tin M&A, tăng vốn của doanh nghiệp bất động sản ngày 28/4

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu do Voyage phát hành (Nguồn: HNX)

Lô trái phiếu này được đảm bảo bằng nhiều tài sản trong đó có cổ phần của các cổ đông tại CTCP Đầu tư Golden Hill và tài sản liên quan đến dự án của doanh nghiệp này. Thông tin công bố cho thấy, trái chủ là một tổ chức trong nước và do Techcom Securities đại diện sở hữu.

Với số tiền huy động được, Voyage đặt cọc nhận chuyển nhượng toàn bộ diện tích sàn thương mại dịch vụ gần 8.321 m2, thuộc dự án Cao ốc phức hợp số 87 Cống Quỳnh, quận 1, TP. HCM.

Trước đó vào ngày 8/4/2021, Voyage và Golden Hill đã ký thỏa thuận đặt cọc số 01/2021/TTĐC/TMDV/GHIC-VAIC để Voyage nhận chuyển nhượng "diện tích mục tiêu" từ Goden Hill.

Gilimex muốn đầu tư khu công nghiệp 730 ha ở Quảng Ngãi

Theo Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh mới đây đã chủ trì họp nghe và cho ý kiến về ý tưởng đề xuất Quy hoạch phân khu KCN Gilimex Quảng Ngãi.

Theo đó, dự án KCN Gilimex Quảng Ngãi do CTCP Khu công nghiệp Gilimex đề xuất đầu tư trên diện tích 730 ha nằm dọc bên phải trục Bắc Nam phía Đông (nối cảng Dung Quất 1 và Dung Quất 2). Dự án có phía Nam tiếp giáp với KCN Dung Quất 2 và phía Đông giáp với Khu đô thị Vạn Tường.

Đất Xanh Miền Trung ghi nhận doanh thu 1.600 tỷ đồng từ Dự án Regal Pavillon

Ngày 25/4, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana - Đà Nẵng, Đất Xanh Miền Trung đã chính thức giới thiệu Dự án Regal Pavillon đến toàn thể khách hàng và quý nhà đầu tư. Sau 1h mở bán chính thức, 100% sản phẩm shophouse 5 sao của dự án đã được tất toán với doanh thu 1.600 tỷ đồng.

Dự án do CTCP Đất Xanh Miền Trung làm chủ đầu tư và nhà phát triển dự án; Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) là đơn vị hỗ trợ tài chính.

Dòng vốn trăm tỷ đồng chảy về chuỗi khách sạn Sojo của TNH Hotels & Resorts

Công ty TNHH Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) vừa công bố phát hành thành công 600 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo.

Trái phiếu có kỳ hạn 7 năm, đáo hạn ngày 9/4/2028. Lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi đầu tiên là 10%/năm. Lãi suất áp dụng cho các kỳ tính lãi tiếp theo bằng 3%/năm cộng với lãi suất tham chiếu.

Tiền gốc và lãi trái phiếu được thanh toán một năm một lần vào ngày cuối cùng của kỳ trả lãi hoặc vào ngày hoàn trả cuối cùng. Trái chủ của lô trái phiếu này không được tiết lộ.

Số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu để thực hiện đầu tư vào chuỗi khách sạn Sojo do công ty đang phát triển và vận hành; và/hoặc thực hiện các chương trình, dự án đầu tư khác của công ty; và/hoặc tăng quy vốn hoạt động; và/hoặc cơ cấu lại các khoản nợ của công ty.

Đại hội đồng cổ đông OCB: Dự kiến chia cổ tức 25%

Tính tới 31/12/2020, tổng tài sản của OCB đạt 152.500 tỷ đồng, tăng 29% trong đó dư nợ tín dụng thị trường 1 đạt 90.200 ...

Cổ phiếu trụ giảm nhiệt, VN-Index bắt đầu hạ độ cao

VN-Index tăng nhẹ trong đầu phiên chiều ngày 28/4/2021. Tuy nhiên, chỉ số đại diện sàn TP. HCM quay đầu nhanh chóng. Tới 13h45, VN-Index ...

Điểm tin doanh nghiệp bất động sản niêm yết ngày 26/4

Everland động thổ hai dự án nghỉ dưỡng hơn 2.000 tỷ đồng tại Phú Yên; Nhà Từ Liêm lãi hơn 13 tỷ đồng quý đầu ...

Đức Hậu T/H

Tin cũ hơn
Xem thêm