Điểm khác biệt của dịch vụ cho vay ngang hàng ở Singapore sắp vào Việt Nam

Cập nhật: 07:30 | 26/02/2019 Theo dõi KTCK trên

Thay vì kết nối những cá nhân có nhu cầu cho vay và mượn tiền, Validus Capital giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn từ các quỹ đầu tư và doanh nghiệp lớn.

diem khac biet cua dich vu cho vay ngang hang o singapore sap vao viet nam Để trở thành doanh nhân cần biết những bài học quan trọng nào?
diem khac biet cua dich vu cho vay ngang hang o singapore sap vao viet nam Điểm khác biệt trong cách làm việc của doanh nhân Âu - Á
diem khac biet cua dich vu cho vay ngang hang o singapore sap vao viet nam Tỷ phú tự thân và những điểm khác biệt

Validus Capital, một công ty cung cấp dịch vụ cho vay ngang hàng ở Singapore, vừa huy động khoản vốn 15,2 triệu USD để xâm nhập Indonesia và Việt Nam, theo thông báo của công ty hôm 15/2.

FMO, ngân hàng phát triển ở Hà Lan, đầu tư nhiều nhất trong vòng gọi vốn Serie B của Validus Capital. Quỹ VinaCapital Ventures ở Việt Nam cũng góp vốn.

Ban lãnh đạo của Validus Capital tiết lộ họ sẽ dùng khoản vốn mới để tiếp tục ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và chi cho nỗ lực mở rộng ra bên ngoài Singapore.

diem khac biet cua dich vu cho vay ngang hang o singapore sap vao viet nam

Ajit Raikar, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty, nói với giới truyền thông rằng Validus Capital sẽ triển khai dịch vụ ở Indonesia trong quý 2 năm nay. Công ty đã đăng ký kinh doanh với tư cách một dịch vụ cho vay dựa trên công nghệ, đồng thời ký thỏa thuận hợp tác với gia tộc Rachmat, một trong những gia tộc kinh doanh có ảnh hưởng lớn ở Indonesia.

"Sau khi vào Indonesia, chúng tôi sẽ triển khai dịch vụ ở Việt Nam", Raikar phát biểu.

Phần lớn nền tảng cho vay ngang hàng giúp những cá nhân có tiền nhàn rỗi cho người khác vay để hưởng lãi. Nhưng Validus Capital không hướng tới khách hàng cá nhân, mà kết nối những tổ chức uy tín - bao gồm các quỹ đầu tư, doanh nghiệp và hộ kinh doanh, với những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn vay vốn. Công ty khẳng định cách chọn đối tượng như thế cho phép họ cung cấp những khoản vay với lãi suất ngân hàng. Validous Capital cũng hợp tác với hãng Visa để cung cấp "thẻ tín dụng ảo" cho bên vay tiền.

diem khac biet cua dich vu cho vay ngang hang o singapore sap vao viet nam
Validus Capital kết nối những tổ chức uy tín - bao gồm các quỹ đầu tư, doanh nghiệp và hộ kinh doanh, với những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn vay vốn.

Ứng dụng Validus Capital áp dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ máy học để đánh giá rủi ro bằng cách phân tích những thứ như dữ liệu tài chính và hành vi của người vay.

"Chúng tôi đã chuyển hơn 133 triệu USD cho các doanh nghiệp từ khi nhận giấy phép kinh doanh của chính phủ Singapore hồi tháng 12/2017", giám đốc điều hành tiết lộ.

Tính tới tháng 12 năm ngoái, Validus Capital giải ngân gần 2.000 khoản vay - tăng 260% so với tháng 12/2017, trong khi tổng vốn cho vay tăng 350% so với cùng kỳ.

"Hơn 300.000 người dân Singapore đã trực tiếp hoặc gián tiếp sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong năm 2018", ông Raikar khẳng định.

Kim Cương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Tin liên quan