Dịch vụ du lịch Nam Phú Quốc – Khoảng trống lớn trong loại hình homestay

Cập nhật: 14:09 | 11/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nam đảo Ngọc đã ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới với hệ thống resort, khách sạn hạng sang cùng tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp thu hút lượng khách khổng lồ mỗi ngày. Tuy nhiên, loại hình nghỉ dưỡng chiếm thị phần quan trọng là homestay tuyệt nhiên khan hiếm. Đây được xem như mỏ vàng nếu gia chủ biết đầu tư khai thác.

dich vu du lich nam phu quoc khoang trong lon trong loai hinh homestay

Giới đầu tư đặt trọn niềm tin vào tương lai Nam Phú Quốc

dich vu du lich nam phu quoc khoang trong lon trong loai hinh homestay

Khu đô thị Nam Phú Quốc – Tâm điểm đầu tư dịp cuối năm

dich vu du lich nam phu quoc khoang trong lon trong loai hinh homestay

Nam Phú Quốc- Lựa chọn “vàng” của nhà đầu tư chắc tay

Cơ hi ln cho homestay Nam đo

Không thể phủ nhận, với sự nở rộ của công nghệ 4.0, các trang web đặt phòng trực tuyến cũng như dịch vụ homestay, biến căn nhà thành phòng khách sạn tiện nghi, riêng tư đang được ưa chuộng. Giới xê dịch có xu hướng sử dụng các ứng dụng đặt phòng trực tuyến cũng như tìm đến các căn hộ cho thuê homestay trong các khu dân cư để vừa được gần gũi văn hóa địa phương, song vẫn đảm bảo các dịch vụ thiết yếu.

Theo thống kê của trang web homestay trực tuyến hàng đầu thế giới Airbnb thì tính đến tháng 11 hệ thống đã có tới hơn 150 triệu thành viên với hơn 2 triệu người đặt phòng mỗi ngày.

Chỉ cần vài thao tác đơn giản tìm kiếm phòng nghỉ tại bất kỳ thành phố nào, du khách dễ dàng nhận được kết quả trả về bao gồm hình ảnh, giá tiền, tiện nghi của căn hộ mình mong muốn. Càng ở những thành phố lớn và các điểm “hot” du lịch thì số lượng homestay càng phong phú. Đơn cử như các thiên đường du lịch Bali (Indonesia), Singapore hay Phuket (Thái Lan), kết quả trả về với hơn 2000 lựa chọn ở nhiều mức giá khác nhau, từ vài chục đô la tới cả trăm đô la. 2 thành phố Hà Nội và Đà Nẵng nằm trong top các điểm đến thuộc xu hướng tìm kiếm của năm 2019.

dich vu du lich nam phu quoc khoang trong lon trong loai hinh homestay
Nam Phú Quốc - Thỏi nam châm hút khách du lịch tới đảo Ngọc

Tham chiếu với Phú Quốc, thủ phủ du lịch mới của Việt Nam. Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, tính đến hết tháng 11, Phú Quốc đã đón gần 4.8 triệu lượt khách, tăng gần 30% so với cùng kỳ, chiếm 60% lượng khách của toàn tỉnh Kiên Giang. Trong đó, khách quốc tế hơn 600.000 lượt, tăng xấp xỉ 30% so với cùng kỳ. Với sức tăng trưởng du lịch đáng mơ ước, đảo Ngọc được đánh giá sẽ soán ngôi Bali, Maldives trong tương lai. Tuy nhiên, số lượng homestay trên Airbnb tại Phú Quốc chưa tới 1.000 căn. Đặc biệt, khu vực Nam đảo, thỏi nam châm hút khách với quần thể nghỉ dưỡng, giải trí triệu đô với 'Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu thế giới 2019” JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu nghỉ dưỡng hai mặt biển Premier Village Phu Quoc Resort, cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, hay sắp tới là công viên nước Aquatopia Water Park… thì dịch vụ homestay mới chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ngun li doanh thu khng l

Bên cạnh việc lựa chọn nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè tại các resort hạng sang ở Nam đảo thì du khách đang thiếu đi cơ hội được hòa mình vào văn hóa của người dân địa phương. Khoảng trống dịch vụ này mở ra cơ hội cho cư dân khu đô thị đảo nằm ở vị trí trung tâm Nam Phú Quốc - Sun Grand City New An Thoi cơ hội vàng để kinh doanh.

dich vu du lich nam phu quoc khoang trong lon trong loai hinh homestay
Sun Grand City New An Thoi sở hữu thiết kế lý tưởng dành cho loại hình homestay

Nhiều nhà đầu tư bất động sản có kinh nghiệm đã nhìn trước được bài toán kinh doanh đắc lợi với loại hình homestay ở Sun Grand City New An Thoi nên số lượng căn nhà phố mỗi lần chủ đầu tư ra hàng đều được đặt cọc nhanh chóng.

Đơn cử như thiết kế một căn nhà phố Sun Grand City New An Thoi sở hữu mặt tiền lên tới 7.5m, cao 5 tầng, diện tích sử dụng hơn 600m2 có thể chia thành 18 phòng. Nếu tính mức giá trung bình từ 1,2 triệu/ đêm/ phòng, tỷ lệ lấp đầy khiêm tốn ở mức 60% thì sau khi trừ đi chi phí vận hành, lợi nhuận mỗi năm lên đến gần 3 tỷ đồng, tương đương tỷ suất sinh lời 9,9%. Đây là tỷ suất lợi nhuận ước tính cho giai đoạn đầu vận hành, thực tế, nhà đầu tư còn kỳ vọng đạt được suất sinh lời cao hơn sau 3-5 năm khai thác ổn định.

dich vu du lich nam phu quoc khoang trong lon trong loai hinh homestay
Không gian cộng đồng trong khu đô thị

Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm chủ đầu tư đang giới thiệu gói hỗ trợ tài chính vay vốn ngân hàng giải ngân trước tháng 2/2020 sẽ được vay lên đến 70% giá trị bất động sản với lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc, miễn phí trả nợ trước hạn trong 24 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên. Điều này đồng nghĩa rằng trong 2 năm đầu tiên, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 30% giá trị căn nhà. Đây là cơ hội lớn, tạo điều kiện cho nhà đầu tư không chịu áp lực tài chính, hoặc vẫn có thể dư giả đầu tư, kinh doanh, tạo dòng tiền xoay vòng. Nếu không sử dụng đòn bẩy tài chính là vay vốn ngân hàng, nhà đầu tư vẫn được ưu đãi với tiến độ thanh toán “dễ thở” lên đến 22 tháng và nhận khoản chiết khấu 10% giá bán sản phẩm.

Là sản phẩm có quyền sở hữu đất lâu dài hiếm có ở Phú Quốc, Sun Grand City New An Thoi còn thu hút sự quan tâm của chính cư dân đảo Ngọc mong muốn sống trong cộng đồng văn minh, tiện nghi đồng thời vẫn có cơ hội kinh doanh thương mại từ chính căn nhà của mình.

Trang Nhi

Tin cũ hơn
Xem thêm