Đề xuất tạm dừng các chuyến bay chở khách đi/đến sân bay Thọ Xuân, Phú Bài và Chu Lai để phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 19:42 | 03/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tạm dừng các đường bay đi và đến Cảng hàng không Thọ Xuân; tạm dừng khai thác đường bay thành phố Hồ Chí Minh - Phú Bài/Chu Lai và ngược lại theo văn bản đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND tỉnh Quảng Nam nhằm hạn chế lây lan dịch Covid-19.

3549-san-bay-tho-xuan-dung-hoat-dong

Văn bản đề nghị tạm dừng khai thác các đường bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân của UBND tỉnh Thanh Hóa gửi Bộ Giao thông Vận tải

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải tạm dừng khai thác cho đến khi có thông báo mới đối với các chuyến bay chở khách đi và đến Cảng hàng không Thọ Xuân từ 0h ngày 4/7/2021, các chuyến bay chở khách trên đường bay thành phố Hồ Chí Minh - Chu Lai và ngược lại từ 0h ngày 4/7/2021; các chuyến bay chở khách đường bay từ thành phố Hồ Chí Minh - Phú Bài và ngược lại từ 0h ngày 5/7/2021.

Các chuyến bay đặc biệt vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không.

Người về Thanh Hóa từ một số tỉnh thành phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày

Sau khi ghi nhận 3 ca nhiễm COVID-19 trong khu cách ly, tỉnh Thanh Hóa đã ra công điện khẩn nhằm phòng chống với dịch bệnh. Một số trường hợp trở về từ các tỉnh được yêu cầu phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày.

Theo đó, ngày 2/7 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, sau khi tỉnh này ghi nhận 3 trường hợp nhiễm COVID-19 trong khu cách ly.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các sở, ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; chủ động, linh hoạt trong phòng, chống dịch; kiểm soát, quản lý và giám sát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố đến Thanh Hóa và người Thanh Hóa đi đến các tỉnh, thành phố; xác định đầy đủ và đúng các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh có thể xảy ra ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương và cộng đồng.

Tất cả những người đi, đến và trở về từ các điểm dịch, khu phong tỏa, cách ly, giãn cách phải cách ly tập trung ít nhất 21 ngày và theo dõi y tế tại nhà ít nhất 7 ngày.

Những người đi đến và trở về từ các tỉnh, thành phố như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên (kể cả không liên quan đến các ổ dịch) phải thực hiện cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày và chịu sự giám sát của tổ giám sát cộng đồng, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế.

Yêu cầu các địa phương, các cơ quan, đơn vị, công ty, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, bệnh viện, trường học, sân bay, bến xe, nhà ga… phải lập phương án phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến dịch bệnh, theo phương châm 4 tại chỗ.

Giao UBND thị xã Nghi Sơn và Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp nâng mức cảnh báo dịch lên một mức, triển khai sớm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19. Thành lập thêm 1 chốt kiểm soát liên ngành do thị xã Nghi Sơn quản lý tại khu vực Khe nước Lạnh (đoạn đường quốc lộ 1A cũ).

Các ngành chức năng khẩn trương phối hợp với các địa phương chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021 và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, giáo viên, cán bộ tham gia kỳ thi.

Giao Sở Giao thông vận tải thông báo tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách đi, đến các tỉnh, thành phố như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên.

Yêu cầu tất cả các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh bố trí tối đa không quá 2 người/1 phòng, chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết, siết chặt việc tổ chức thực hiện cách ly, kiên quyết không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Cùng với đó, yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những người không chấp hành đúng quy định về phòng, chống dịch, đồng thời công khai trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Tuệ An (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm