Đâu là mẫu xe ô tô nhập khẩu đắt khách nhất Việt Nam 2018?

Cập nhật: 05:08 | 16/01/2019 Theo dõi KTCK trên

Bức tranh thị trường ô tô Việt Nam 2018 với những gam màu sáng cho dòng xe lắp ráp trong nước tuy nhiên một vài mẫu xe nhập khẩu đã có những cú bứt tốc ấn tượng sau khoảng thời gian nguồn cung khan hiếm.

dau la mau xe o to nhap khau dat khach nhat viet nam 2018 Mercedes-Benz Việt Nam tăng giá xe
dau la mau xe o to nhap khau dat khach nhat viet nam 2018 Thị trường ô tô: Cơ hội từ FTA, sức ép từ thuế phí
dau la mau xe o to nhap khau dat khach nhat viet nam 2018 Thuê ô tô tự lái dịp Tết: Bắt đầu khan hàng, tăng giá

Năm 2018 đánh dấu một năm khó khăn với các dòng xe nhập khẩu khi khoảng thời gian lên tới gần 6 tháng các mẫu xe nhập vắng bóng trên thị trường. Những cái tên "xưng hùng, xưng bá" ở thời điểm 2017 như Toyota Fortuner, Ford Ranger mất tích khỏi bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam 2018. Thay vào đó là 9/10 dòng xe lắp ráp được xướng tên bên cạnh một dòng xe duy nhất được nhập từ Thái Lan.

Chính sách đã khiến bức tranh doanh số thị trường ô tô Việt năm qua đảo chiều, xe lắp ráp chiếm doanh số như "lên đồng". Tuy nhiên vẫn có những dòng xe nhập vượt khó, tăng tốc những tháng cuối năm mặc cho nửa năm đầu "đi muộn, về trễ" nhường "sàn diễn" cho các dòng ô tô CKD. Dưới đây là 5 dòng xe ô tô nhập khẩu bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam 2018 (Số liệu cung cấp bởi VAMA).

5. "Bé hạt tiêu" Toyota Wigo

dau la mau xe o to nhap khau dat khach nhat viet nam 2018

Nếu tính doanh số trên thời gian bán ra thì mẫu xe hạng A đô thị Toyota Wigo là dòng xe nhập khẩu bán chạy nhất Việt Nam năm qua. Thời gian 3 tháng 5 ngày Wigo chính thức trình làng khách Việt kể từ ngày 25/9/2018 nhưng đã bán ra tới 3.530 xe - một con số vô cùng ấn tượng. Như vậy trung bình mỗi ngày có 36 xe Wigo được đưa tới khách hàng trên cả nước. Như vậy so với dòng Honda CR-V - mẫu xe nhập bán chạy nhất Việt Nam 2018 thì Wigo vẫn lấn lướt hơn nếu tính số xe bán ra mỗi ngày.

4. Bán tải Mỹ Chevrolet Colorado

Có thể nói Colorado là "gà đẻ trứng vàng", mẫu xe cứu cánh của thương hiệu Mỹ năm qua. Trong khi những mẫu xe cùng thương hiệu lâm vào cảnh "ế dài, ế mãi" thì Colorado vẫn bền bỉ hút khách bằng sự đa đạng trong sản phẩm và hợp thị hiếu khách hàng Việt. Các dòng bán tải tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ "vựa pick-up" Thái Lan như Toyota Hilux, Ford Ranger, Isuzu mu-X cho tới Colorado. Với sự nỗ lực, Colorado đã vươn lên trở thành số 2 trong phân khúc với doanh số 3.916 xe bán tra thị trường năm 2018.

dau la mau xe o to nhap khau dat khach nhat viet nam 2018

3. "Ông hoàng" phân khúc SUV 7 chỗ Toyota Fortuner

Trong lịch sử xuất hiện tại Việt Nam, Fortuner chưa bao giờ là cái tên kém khách khi luôn được săn đón. Fortuner gần như không có đối thủ cạnh tranh ở phân khúc của mình. Con số 6.035 xe bán ra là một minh chứng sống động hơn bao giờ hết khi "miếng bánh" SUV 7 chỗ xuất hiện không ít các hảo thủ như Hyundai SantaFe, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport... Tính thanh khoản cao, sức mạnh thương hiệu và niềm tin của khách Việt là một trong những nguyên nhân khiến Fortuner vẫn chễm chệ ngai vàng phân khúc.

2. "Vua bán tải" Ford Ranger

Nếu như không có rào cản chính sách, không có sự khan hàng, cháy hàng thời gian dài thì ngôi vị của Ford Ranger sẽ không dừng lại ở vị trí số 2. Sức hút của Ford Ranger đã rõ. Danh vị "vua bán tải" không thể nhầm lẫn và không thể có một mẫu xe nào khác thay thế được Ranger. Chiếc bán tải Mỹ đã khai phá mảnh đất bán tải màu mở tại Việt Nam và mở ra một cuộc chiến doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường. Dù vướng chính sách nhưng năm qua Ranger vẫn bán ra tới 8.675 xe.

1. Honda CR-V

Mẫu xe nhập Thái Lan của Honda trở thành cái tên bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam năm 2018. Cán mốc 8.819 xe là một con số ấn tượng trong bối cảnh các dòng xe nhập bị hạn chế nguồn cung. Với việc về sớm hơn các đối thủ và ra mắt thế hệ mới khiến CR-V trở nên hút khách đi kèm hiện tượng "bia kèm lạc" nổi sóng. Thế nhưng khách hàng Việt vẫn xuống tiền để rước dòng xe này về nhiều năm năm qua.

Hoàng Sơn

Theo Người Đưa tin