Dấu ấn ThangLong Invest Group – Hành trình phát triển bền vững

Cập nhật: 15:00 | 04/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ, bằng tinh thần tự cường và hoàn toàn từ nội lực doanh nghiệp, qua gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (mã: TIG) đã đạt tới quy mô tài sản hàng nghìn tỷ đồng vốn chủ sở hữu và một nền tảng kinh doanh tiềm năng, đa ngành nghề, trở thành một thương hiệu uy tín, bền vững tại Việt Nam.  

dau an thanglong invest group hanh trinh phat trien ben vung

TIG: Tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019

dau an thanglong invest group hanh trinh phat trien ben vung

TIG ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn điện lạnh Chigo

dau an thanglong invest group hanh trinh phat trien ben vung

“Sao vàng đất Việt” cho Doanh nghiệp phát triển bền vững

dau an thanglong invest group hanh trinh phat trien ben vung

TIG được vinh danh TOP 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam

dau an thanglong invest group hanh trinh phat trien ben vung

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt - Khẳng định thương hiệu TIG

Chuỗi giá trị bền vững

Được thành lập từ năm 2001, trải qua gần 18 năm xây dựng và phát triển, TIG ngày càng khẳng định được vị thế tiên phong hoạt động kinh doanh đa ngành trong các lĩnh vực chính là: Bất động sản, Tài chính và Thương mại dịch vụ. Khởi nghiệp từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ, bằng tinh thần tự cường và hoàn toàn từ nội lực doanh nghiệp, TIG đã đạt tới quy mô tài sản hàng nghìn tỷ đồng vốn chủ sở hữu và một nền tảng kinh doanh tiềm năng, bền vững. Trên suốt một hành trình dài, TIG vẫn luôn giữ vững ngọn lửa niềm tin, theo đuổi những mục tiêu đặt ra và đạt được những thành quả đáng tự hào. Chính niềm tin bền bỉ của tập thể đã giúp TIG kiến tạo nên nền tảng vững bền và phát triển vươn xa.

Để đảm bảo cho sự phát triển bền vững, đưa doanh nghiệp đi đúng định hướng chiến lược, hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đã đề ra, TIG xác định mục tiêu phát triển theo mô hình tập đoàn đầu tư đại chúng nắm giữ cổ phần chi phối và trực tiếp vận hành các doanh nghiệp thành viên hoạt động hiệu quả, bền vững trên các lĩnh vực cơ bản gồm bất động sản và hàng tiêu dùng. Trong đó, đầu tư kinh doanh bất động sản là hoạt động kinh doanh chủ đạo của TIG. Với gần 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, hiện TIG đang quản lý, sở hữu và hợp tác đầu tư nhiều dự án bất động sản với quỹ đất hàng trăm héc - ta có vị trí đẹp ở Thủ đô Hà Nội và các địa phương… Hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản của TIG bao gồm các hoạt động lập và phát triển dự án bất động sản, đầu tư kinh doanh khai thác các sản phẩm bất động sản để bán, cho thuê và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí…

Trong hoạt động phân phối hàng gia dụng, TIG sở hữu độc quyền thương quyền, thương hiệu và pháp nhân Hyundai Electronics, HDE – Hyundai VN CO.,LTD tại Việt Nam, độc quyền kinh doanh, phân phối các sản phẩm điện tử gia dụng, điện lạnh và thiết bị điện Hyundai – HDE trên toàn lãnh thổ Việt Nam, hướng tới sản xuất lắp ráp một số sản phẩm tại Việt Nam; TIG cũng vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Chigo – HongKong Trung Quốc và nhận chuyển giao công ty TNHH Chigo Việt Nam và độc quyền phát triển các sản phẩm điều hòa dân dụng và công nghiệp thương hiệu Chigo tại Việt Nam…

dau an thanglong invest group hanh trinh phat trien ben vung
Ông Nguyễn Phúc Long - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) nhận giải thưởng TOP 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2018.

Năm 2018, tổng tài sản của TIG đạt hơn 1.130,53 tỷ đồng; tổng doanh thu hợp nhất đạt 303,2 tỷ đồng, bằng 117% so với doanh thu năm 2017 và đạt 61% so với kế hoạch. Lợi nhuận hợp nhất đạt 74,621 tỷ đồng, bằng 107% năm 2017 và 60,2% so với chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; tổng nộp ngân sách năm 2018 là 20,5 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2017. Trên đà phát triển, năm 2018 cũng là năm TIG vinh dự là một trong 200 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu được trao tặng giải thưởng Sao vàng Đất Việt. Giải thưởng là sự ghi nhận những thành công, nỗ lực phát triển của TIG ở tầm cao hơn, đồng thời là động lực để TIG phát triển mạnh mẽ hơn, đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng và xã hội. Cùng với đó, liên tục 3 năm liền (2016 - 2018), TIG được UBND TP Hà Nội tặng bằng khen và biểu dương là doanh nghiệp thủ đô tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội.

Chú trọng sản phẩm xanh

Luôn hướng tới trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu với các tiêu chí: Tỷ suất lợi nhận cao, đảm bảo lợi ích cao và bền vững cho cổ đông, phát triển bền vững với các dòng sản phẩm xanh tương lai gồm sinh thái – công nghệ cao – năng lượng sạch. Những năm qua, TIG luôn có nhiều sáng kiến, cải tiến, giải pháp linh hoạt và ứng biến nhanh nhạy trong chiến lược kinh doanh, trong đầu tư xây dựng và phát triển dự án. TIG chú trọng đầu tư phát triển các dự án bất động sản xanh, bao gồm các khu sinh thái nghỉ dưỡng, nhà vườn liền kề, căn hộ, khách sạn với tiêu chuẩn xanh cao nhất, giúp cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường sống cho cộng động.

Bên cạnh đó, TIG kết hợp phát triển dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí khai thác dài hạn các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, tạo ra hệ sinh thái kinh doanh bền vững về doanh thu, lợi nhuận và dòng tiền trong dài hạn. Các bất động sản của TIG đều sử dụng tối đa vật liệu từ thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, tái tạo, duy trì và phát triển hệ sinh thái cây xanh, mặt nước và chất lượng không khí, tuân thủ các quy định về môi trường và xả thải. Hiện TIG đang tập trung đầu tư vào lĩnh vực bất động sản du lịch với các dự án Vườn Vua Resort & Villas, cũng như hướng tới phát triển chuỗi resort, khách sạn tại Hà Nội và các địa phương như: Dự án TIG Đại Mỗ Green Garden, dự án Khu nhà ở lô 8.1 Mỹ Đình, dự án Vân Trì Thăng Long, dự án Tòa nhà hỗn hợp Viettronics – Hà Thành.

dau an thanglong invest group hanh trinh phat trien ben vung
Một góc dự án Khu du lịch, biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua (Thanh Thủy, Phú Thọ) do TIG làm chủ đầu tư.

Năm 2019, TIG tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, tích lũy các dự án giá trị để gia tăng nguồn lực phát triển dài hạn, hiện thực hóa doanh thu, lợi nhuận các dự án đã triển khai tạo dòng tiền mạnh phục vụ tái đầu tư các dự án mới. Xúc tiến, đàm phán, hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết hoặc lập dự án mới để tham gia đầu tư/sở hữu, phát triển hoặc chuyển nhượng một số trong các dự án mới: Tại Hà Nội gồm: Dự án KCN và đô thị hơn 70ha tại huyện Mê Linh, dự án Tòa nhà hỗn hợp 3.800m2 tại đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy); Dự án 1ha tại Lạc Long Quân, quận 1, TP HCM; 2 dự án đô thị và nghỉ dưỡng tại Quảng Trị (gần 100ha) và một số dự án khác. Bên cạnh đó, TIG cũng đang xúc tiến đầu tư phát triển các sản phẩm năng lượng tái tạo, cụ thể trước mắt là một dự án điện gió tại Quảng Trị và sẽ tiếp tục phát triển các dự án điện gió, điện mặt trời trong thời gian tới.

Với nền tảng kinh doanh đã tạo dựng được, những dự án tiềm năng và những sản phẩm dịch vụ uy tín, chất lượng đang có, TIG xác định năm 2019 sẽ là năm tích lũy rất quan trọng để phát triển doanh nghiệp bền vững, tăng trưởng ổn định, hiện thực hóa các tiềm năng để bứt phá trong giai đoạn 2019 – 2022, tạo cơ sở hướng tới sự tăng trưởng giá trị bền vững cho cổ phiếu TIG. Đây sẽ là động lực để TIG giữ vững, tiếp tục phát triển hơn nữa trên con đường kinh doanh trên toàn quốc và hướng ra thế giới.

Khổng Vũ

Tin liên quan