Cuối năm thanh toán thẻ được giảm lãi và phí

Cập nhật: 18:15 | 12/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Để đẩy mạnh cho vay tiêu dùng qua thẻ trong dịp cuối năm, các ngân hàng đang rầm rộ triển khai các chương trình ưu đãi giảm lãi suất cho vay.  

cuoi nam thanh toan the duoc giam lai va phi Grab mua lại Uber: "Có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh"
cuoi nam thanh toan the duoc giam lai va phi Cuối năm, lãi suất cho vay có tăng khi lãi suất huy động tăng mạnh?
cuoi nam thanh toan the duoc giam lai va phi Lãi suất cho vay sẽ ổn định đến năm 2019?

Theo đó, lãi suất thanh toán qua thẻ tín dụng của Sacombank chỉ còn dao động từ 1,6 - 2%/tháng (lãi phát sinh thẻ tín dụng tính theo ngày). Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi thanh toán thẻ như, từ ngày 7/12/2018 đến ngày 3/1/2019, với mỗi giao dịch từ 200.000 đồng tại các đơn vị chấp nhận thanh toán khác nhau, khách hàng sẽ được hoàn tiền 10% cho giao dịch đầu tiên, 15% cho giao dịch thứ 2 và 30% cho giao dịch thứ 3 với tổng số tiền hoàn lên đến 500.000 đồng...

cuoi nam thanh toan the duoc giam lai va phi
Ảnh: Nguồn Internet

Tương tự, Vietcombank cũng giảm lãi và phí thẻ tín dụng (bao gồm cả phí thường niên) để thu hút khách hàng dịp cuối năm. Đơn cử, thẻ tín dụng Vietcombank Visa Platinum phát sinh lãi suất chỉ 15%/năm. Thêm nữa nếu khách hàng sử dụng thẻ này còn được nhận tiền hoàn lại với tỷ lệ phổ biến 0,5% và phí giao dịch ngoại tệ thấp (chỉ 2%) cũng như miễn phí phạt khi thanh toán chậm. Còn thẻ tín dụng Vietcombank Visa chuẩn và Vietcombank JCB hạng vàng đồng thời áp dụng lãi suất thẻ 18%/năm.

BIDV cũng là một trong những ngân hàng có mức điều chỉnh lãi suất thẻ tín dụng hấp dẫn. Cụ thể, khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng này đang được hưởng mức lãi suất thẻ tín dụng chỉ từ 15%-18%/năm. Ngoài ra, ưu điểm mà BIDV đem đến cho khách hàng dịp cuối năm này là phí thường niên và phí giao dịch ngoại tệ rất thấp, phù hợp với những người thu nhập trung bình có thể mở thẻ.

Các ngân hàng ngoại như Shinhan Bank cũng triển khai nhiều chương trình giảm lãi suất qua thẻ. So với các ngân hàng ngoại đang hoạt động, mức lãi suất thẻ của Shinhank Bank áp dụng dao động dưới 20%/năm. Đặc biệt, ngân hàng này đang liên kết với các DN bán lẻ triển khai rất nhiều chương trình ưu đãi lãi suất 0% dành cho khách hàng khi thanh toán qua thẻ tín dụng Shinhan Bank…

Xu hướng cho vay hiện tại của các ngân hàng có thể thấy, nhiều ngân hàng đang tập trung vào các phân khúc khách hàng bán lẻ do biên lợi nhuận cao hơn, điều này sẽ khiến cạnh tranh trong các phân khúc bán lẻ tăng lên. Mặt khác, việc này tạo ra cơ hội rất lớn cho khách hàng sử dụng thẻ, nhất là những khách hàng thường xuyên trả góp và hay rơi vào trễ hạn trong việc thanh toán dư nợ thẻ tín dụng.

Hoài Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm