Cùng chạy với Herbalife tại VnExpress Marathon Nha Trang 2024

Cập nhật: 16:48 | 08/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Một sự kiện thể thao với qui mô lớn sắp diễn ra tại Nha Trang từ ngày 09-11/08/2024 được tổ chức bởi Vnexpress với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam

Đây là năm thứ ba liên tiếp Herbalife Việt Nam trở thành đối tác dinh dưỡng của hệ thống giải chạy lớn nhất Việt Nam Vnexpress Marathon. Tháng 8/2022 là lần đầu Herbalife Việt Nam xuất hiện tại VnExpress Marathon Nha Trang. Với vai trò Nhà Tài Trợ Dinh Dưỡng, Herbalife Việt Nam sẽ tổ chức các buổi chia sẻ kiến thức dinh dưỡng lành mạnh giúp runner đạt thành tích cao. Đồng thời Herbalife còn tạo cơ hội cho người tham gia trải nghiệm tìm hiểu các sản phẩm ngay tại gian hàng đặt trong khu vực qui định.

Các VĐV xuất phát tại giải VnExpress Marathon Nha Trang 2023
Các VĐV xuất phát tại giải VnExpress Marathon Nha Trang 2023

VnExpress Marathon Nha Trang mùa thứ ba với sự tham gia của 9.000 VĐV đến từ Việt Nam và 55 quốc gia, vùng lãnh thổ. Nha Trang thu hút các giải chạy bộ đến từ việc đây đã là một thiên đường du lịch nổi tiếng thế giới, với cơ sở hạ tầng gồm các tuyến đường, khách sạn và di chuyển phục vụ cho việc tổ chức một sự kiện tầm cỡ trên 10.000 người rất khả thi.

Đèo Lương Sơn tiếp tục sẽ là điểm thú vị song cũng khó khăn nhất trên chặng đua 42km của VnExpress Marathon Nha Trang. Tại giải ngày 11/8 tới, các runner tiếp tục chinh phục con đèo hùng vỹ này. Lần thứ 3 đến với tỉnh Khánh Hòa, VnExpress Marathon đặt tiêu chí mang đến cho những người yêu thể thao một giải đấu chất lượng với cung đường chạy chuyên nghiệp, an toàn và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất từ các khâu y tế, nước uống, vật phẩm, nhân sự...

Các VĐV xuất phát tại giải VnExpress Marathon Nha Trang 2023
khu vực tư vấn của Herbalife Việt Nam tại Vnexpress marathon Nha Trang 2023

Với sự hiện diện của Herbalife Việt Nam tại các sự kiện trước đó đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các runner. Những người tham gia chạy chia sẻ nhãn hàng đã giúp họ tiếp cận với kiến thức về dinh dưỡng, tập luyện khoa học, hiệu quả để giúp họ có được thể trạng tốt nhất. Không những tư vấn dinh dưỡng, mà Herbalife còn tổ chức các trò chơi vận động ở gian hàng, tặng quà cho runner thành tích cao... Herbalife cũng phối hợp với ban tổ chức thực hiện chuỗi workshop với các chủ đề khác nhau.

hoạt động của Herbalife Việt Nam trước ngày diễn ra Vnexpress Nha Trang 2023
hoạt động của Herbalife Việt Nam trước ngày diễn ra Vnexpress Nha Trang 2023

Sự đồng hành của Herbalife Việt Nam đem đến nhiều hỗ trợ cho người tham gia như cung cấp sản phẩm dinh dưỡng miễn phí trong túi race-kit, phổ cấp thông tin dinh dưỡng cho VĐV, giải thưởng giá trị cao cho VĐV đạt giải. Qua đó, Herbalife Việt Nam cùng VnExpress Marathon đã nâng tầm chất lượng giải đấu, biến VnExpress Marathon trở thành điểm đến yêu thích của người đam mê chạy bộ.

Cùng chạy với Herbalife tại VnExpress Marathon Nha Trang 2024

Ông Vũ Văn Thắng - Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam cho biết: “Việc công ty tiếp tục tài trợ cho giải chạy VnExpress Marathon trong năm thứ 3 liên tiếp thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc thúc đẩy lối sống năng động lành mạnh. Chúng tôi hy vọng rằng với việc phong trào chạy bộ ngày càng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, chương trình hợp tác giữa Herbalife và VnExpress sẽ góp phần nâng cao sự quan tâm của công chúng đối với việc rèn luyện sức khỏe, đồng thời, truyền cảm hứng cho ngày càng nhiều người đưa việc chạy bộ trở thành một hoạt động hằng ngày".

Đồng hành cùng VnExpress Marathon, Herbalife Việt Nam mong muốn không những tài trợ cho các vận động viên chuyên nghiệp và các đoàn thể thao Việt Nam, mà còn hỗ trợ các hoạt động, dự án thể thao cộng đồng nhằm khuyến khích cùng tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe.

Lời khuyên về dinh dưỡng hỗ trợ cho buổi tập chạy

Hầu hết người chạy đều biết rằng nên nạp một ít carb (chất bột đường), protein và uống đủ nước. Nhưng bao nhiêu là đủ và khi nào? Tiến sĩ Dana Ryan, Giám đốc Hiệu suất Thể thao, Dinh dưỡng và Giáo dục tại Herbalife kiêm Chủ tịch của Ban cố vấn Herbalife Fitness, chia sẻ 5 lời khuyên để chạy bộ với chế độ dinh dưỡng lành mạnh:

+ Bắt đầu với những điều cơ bản: Trái cây tươi, rau xanh, protein nạc, chất béo lành mạnh và carb (Chất bột đường) tốt là những thứ phải có.

+Tăng cường trước khi tập luyện: Hãy uống một ly hỗn hợp dinh dưỡng protein bao gồm carb (Chất bột đường) một giờ trước khi chạy.

+Uống đủ nước: Uống đủ nước để giúp tăng hiệu suất và giảm thiểu tình trạng mất nước khi chạy bộ

+Ăn đủ Carb (chất bột đường): Với mỗi giờ chạy bộ, bạn cần tiêu thụ từ 30 đến 60 gram carbs thông qua thức uống thể thao nhằm đảm bảo hiệu suất

+Nạp protein khi hoàn thành. Hãy đảm bảo cơ thể bạn được nạp một ít protein trong vòng 30 phút sau khi hoàn thành bài chạy, không quan trọng là bạn chạy bao xa, hãy thiêu thụ từ 20 đến 40 gram protein chất lượng cao

Thông tin về VnExpress Marathon Nha Trang 2024

Địa điểm tổ chức: Thành Phố Nha Trang – Tỉnh Khánh Hòa

Racekit: 09/08/2024 – 10/08/2024 tại Quảng Trường 2-4, Thành Phố Nha Trang

Ngày thi đấu: 11/08/2024

Dự kiến lễ trao giải: 9h30-11h30 ngày 11/08/2024 tại Intercontinental Nha Trang, 32-34 Trần Phú, Thành Phố Nha Trang

Ngọc Lan