Công nghệ 4.0 đem tới nhiều thách thức cho nhân viên ngân hàng

Cập nhật: 12:56 | 22/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Diễn đàn nghề nghiệp "Năng lực liên ngành trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng thời đại 4.0" là hoạt động thuộc chương trình Talent Generation 2019 do UNESCO-CEP khởi xướng.  

cong nghe 40 dem toi nhieu thach thuc cho nhan vien ngan hang Nhân viên ngân hàng nào làm việc hiệu quả nhất?
cong nghe 40 dem toi nhieu thach thuc cho nhan vien ngan hang Truy tố nhân viên ngân hàng ANZ chiếm đoạt hơn 90 tỷ đồng
cong nghe 40 dem toi nhieu thach thuc cho nhan vien ngan hang Nhân viên ngân hàng Nam Á Bank thu nhập trăm triệu mỗi tháng

Diễn đàn nghề nghiệp: "Năng lực Liên ngành trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng thời đại 4.0 về tác động của công nghệ đến nghề ngân hàng hiện nay" vừa diễn ra tại ĐH Kinh tế TP. HCM.

Theo đó, đại diện Techcombank cho rằng, sự phát triển công nghệ đem tới nhiều thách thức với nhân viên ngân hàng.

cong nghe 40 dem toi nhieu thach thuc cho nhan vien ngan hang
Công nghệ 4.0 đem tới nhiều thách thức cho nhân viên ngân hàng. Ảnh minh họa

Tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Tường - Phó chủ tịch HĐQT của M.Service (ví điện tử MoMo) cho rằng, trước đây ngành ngân hàng luôn có tư duy "sống lâu lên lão làng", nhưng hiện nay với góc nhìn của công nghệ thì sống nhanh, học cái mới và giải quyết vấn đề mới có thể đi lên trong ngành.

Phần thảo luận tại sự kiện với sự tham gia của các diễn giả Nguyễn Xuân Nam - Giám đốc bán hàng và phân phối vùng khu vực phía Nam Techcombank; Lý Khánh Hậu - Quản lý đầu tư tại 500 Startups Việt Nam, 30 Under 30 Forbes Asia 2019, Nguyễn Mạnh Tường - Phó chủ tịch M-Service (Ví điện tử MoMo) và TS. Nguyễn Mạnh Tú - Chủ nhiệm Bộ phận Tư vấn chiến lược và Giao dịch tài chính.

Thông qua phiên thảo luận, các sinh viên có góc nhìn rõ ràng hơn về tầm quan trọng của "năng lực liên ngành" - khái niệm còn mới mẻ tại Việt Nam. Song theo dự đoán của các chuyên gia đây là mấu chốt tạo sự khác biệt cho những bạn trẻ muốn bứt phá trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Thế hệ nhân viên trẻ cần có khả năng làm việc trong các nhóm chuyên nghiệp ở nhiều lĩnh vực, đồng thời linh hoạt áp dụng các phương pháp toàn diện để giải quyết vấn đề thay vì chỉ gói gọn trong chuyên môn của mình như trước.

Sau sự kiện, chương trình sẽ tiếp tục thực hiện các diễn đàn về các ngành nghề đang được giới trẻ quan tâm hiện nay như công nghệ thông tin, logistics, nhà hàng - khách sạn.

Văn Khương