Cocobay Đà Nẵng chấm dứt chi trả lợi nhuận condotel

Cập nhật: 15:58 | 25/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công ty Cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng) vừa phát đi thông báo chấm dứt chi trả lợi nhuận cho khách hàng mua condotel tại đây trong thời gian tới.

cocobay da nang cham dut chi tra loi nhuan condotel

Đại sứ thương hiệu Cocobay bị cáo buộc hiếp dâm

cocobay da nang cham dut chi tra loi nhuan condotel

Chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng không đủ năng lực tài chính thực hiện dự án

Theo thông báo do ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô ký ngày 23/11, kể từ ngày 1/1/2020, chủ đầu tư sẽ chấm dứt chi trả lợi nhuận như cam kết trong hợp đồng mua condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng. Cụ thể, mức cam kết trong hợp đồng trước đó là 12%/năm. Theo thông báo, công ty chỉ chịu trách nhiệm với các khoản lợi nhuận như đã cam kết đến hết ngày 31/12/2019 đối với các khách hàng condotel.

Bên cạnh lời xin lỗi, Công ty Thành Đô giải thích rằng, việc kinh doanh loại hình condotel thời gian qua gặp nhiều khó khăn do tính pháp lý chưa được hoàn thiện, thủ tục tại địa phương có nhiều vướng mắc đã làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác vận hành của dự án.

Chủ đầu tư lý giải rằng, nguyên nhân dẫn đến việc chấm dứt chi trả lợi nhuận từ đầu 2020 là ‘do những khó khăn về dòng tiền'.

cocobay da nang cham dut chi tra loi nhuan condotel
Condotel tại Cocobay Đà Nẵng 'vỡ trận'

Vỡ trận

Thừa nhận việc ‘vỡ trận' condotel, Công ty Thành Đô đưa ra một loạt giải pháp được cho là nhằm ‘gỡ rối' cho khách hàng đã mua sản phẩm tại Cocobay Đà Nẵng.

Phương án thứ nhất, khách hàng tiếp tục hợp tác với chủ đầu tư và tiến hành chuyển đổi các condotel thành căn hộ chung cư với chi phí chuyển đổi dự kiến 15% giá trị căn hộ và được toàn quyền sử dụng như một căn hộ chung cư bình thường. Khách hàng cũng có thể giao lại cho chủ đầu tư căn hộ đó để tiếp tục kinh doanh với những cam kết về thu nhập cố định hàng năm.

Hoặc, khách hàng vẫn giữ lại các condotel và tiếp tục để chủ đầu tư kinh doanh theo hợp đồng đã ký kết như không nộp phí chuyển đổi, không được ở; giao lại cho đơn vị vận hành Công ty Thành Đô lựa chọn để chìa khóa lợi nhuận theo nguyên tắc ký hợp đồng 10 năm kể từ ngày 1/1/2020 và sau 10 năm chủ sở hữu có thể tiếp tục hợp tác với đơn vị vận hành hoặc tự tổ chức kinh doanh tuân theo quy chế của Tổ hợp Cocobay.

Hoặc khách hàng sẽ được nhận ưu đãi khi mua các sản phẩm bất động sản mới của dự án.

cocobay da nang cham dut chi tra loi nhuan condotel
Cocobay Đà Nẵng từng được quảng cáo rất rầm rộ với lợi nhuận hấp dẫn. Chủ đầu tư từng cho rằng, thậm chí ngôi sao bóng đá nổi danh toàn cầu là C. Ronaldo cũng sở hữu căn hộ tại đây

Phương án thứ hai mà chủ đầu tư đề xuất là khách hàng thanh lý hợp đồng mua bán và giao lại các sản phẩm condotel cho khách hàng để tự kinh doanh, mua bán, chuyển nhượng mà không có bất kỳ một khoản lợi nhuận cam kết nào như đã ký trước đây. Đồng thời khách hàng nếu tự kinh doanh thì phải đóng một khoản phí vận hành, sử dụng nhất định.

Giải pháp khác là hai bên tiến hành thanh lý các condotel đã ký hợp đồng, chủ đầu tư hoàn lại tiền cho khách hàng theo nguyên giá trong hợp đồng đã ký, nhưng Công ty Thành Đô sẽ khấu một số khoản như: chi phí hỗ trợ lãi vay ngân hàng, chi phí hoa hồng, phí phát hành bảo lãnh…và khách hàng bàn giao lại sản phẩm cho Thành Đô.

Thời hạn chi trả chậm nhất đến 30/9/2020. Trong thời gian chưa chi trả, chủ đầu tư sẽ thanh toán lãi suất 10%/năm đối với số tiền đó.

Cao Thái

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm