Cố vấn cao cấp Thế giới Di động rời “ghế nóng” PNJ

Cập nhật: 16:47 | 29/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ông Robert Alan Willett - vừa có đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) trong bối cảnh đại hội cổ đông thường niên của công ty đang tới gần.    

co van cao cap the gioi di dong roi ghe nong pnj

Hơn 300 tỷ về tay CNC Capital sau thương vụ thoái vốn tại BOT Cầu Thái Hà

co van cao cap the gioi di dong roi ghe nong pnj

Công trình Viettel (CTR) kế hoạch lãi năm nay gần 200 tỉ đồng, cổ tức dự kiến từ 10% - 20%

co van cao cap the gioi di dong roi ghe nong pnj
Một số sản phẩm của PNJ

Theo thông tin PNJ, ông Robert Alan Willett đã có đơn xin từ nhiệm Thành viên HĐQT công ty kể từ ngày 28/5. Dự kiến đại hội cổ đông thường niên tổ chức ngày 10/6 tới đây sẽ bầu một thành viên HĐQT để thay thế vị trí của ông Willett.

Ông Willett sinh năm 1947, quốc tịch Anh, từng là Giám đốc điều hành BestBuy International. Từ tháng 4/2013 đến nay, ông Willett còn là Thành viên HĐQT kiêm Cố vấn cao cấp của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG).

Tại phiên họp năm ngoái, PNJ đề xuất phát hành cổ phiếu ưu đãi cho doanh nhân này vì có nhiều đóng góp cho chiến lược phát triển và hoạt động vận hành dù chưa đủ điều kiện về thâm niên công tác. Việc phát hành dựa trên nguyện vọng gắn bó lâu dài và sẽ "khuyến khích ông Robert tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững".

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết: Ông Robert giúp phản biện nhiều kế hoạch và chiến lược phát triển của PNJ và công ty con. Doanh nhân này cũng tìm kiếm các cơ hội mới, kết nối chuỗi giá trị toàn cầu nhờ kinh nghiệm bán lẻ quốc tế.

"Đóng góp và giá trị về uy tín của ông ấy là tài sản quý cho PNJ trong tương lai", ông Thông nói.

Ông Robert sau đó được mua 400.000 cổ phiếu với mức chiết khấu 25% so với bình quân giá đóng cửa 10 phiên trước đợt phát hành. Cổ phiếu của ông bị hạn chế chuyển nhượng trong 12 tháng. Theo quy chế phát hành, PNJ sẽ mua lại lượng cổ phiếu này bằng giá phát hành (61.050 đồng) để làm cổ phiếu quỹ khi doanh nhân này từ nhiệm.

Về kết quả kinh doanh, Tháng 4 vừa qua, PNJ ghi nhận doanh thu thuần 501 tỉ đồng, giảm 47% so với cùng kì năm ngoái; lợi nhuận sau thuế âm 89 tỉ đồng trong khi tháng 4/2019 công ty có lãi 53 tỉ đồng.

Theo giải thích của PNJ, nguyên nhân là công ty phải tạm đóng phần lớn các cửa hàng trong toàn hệ thống theo chỉ thị của cơ quan Nhà nước nhằm kiểm soát dịch COVID-19. Trong nửa cuối tháng 4, công ty đã dần cho các cửa hàng hoạt động trở lại.

Kết phiên giao dịch hôm nay 29/5, cổ phiếu PNJ dừng ở 63.100 đồng/cp.

co van cao cap the gioi di dong roi ghe nong pnj
Diễn biến giá cổ phiếu PNJ. nguồn: vietstock

Hoàng Quyên

Tin cũ hơn
Xem thêm