Cổ phiếu ngân hàng phân hóa phiên 26/10: LPB dẫn đầu tăng giá và thanh khoản

Cập nhật: 17:46 | 26/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Cổ phiếu ngân hàng hôm nay (26/10) đã không còn giữ được vai trò dẫn dắt như phiên hôm qua, tuy nhiên vẫn đóng góp 1,1 điểm cho VN-Index và là một trong số ít ngành giữ được sắc xanh.

PG Bank: Cho vay tăng trưởng âm, nợ xấu vọt tăng 17%

Ngân hàng Quốc tế VIB báo doanh thu hơn 13.300 tỷ đồng sau 9 tháng

Agribank đấu giá khoản nợ của chủ đầu tư Dự án Căn hộ Hạnh Phúc với dư nợ hơn 700 tỷ đồng

VN-Index đóng cửa ở mốc 993,36 điểm, giảm 4,34 điểm tương đương 0,44% với thanh khoản thấp. Cổ phiếu bất động sản nói chung và "họ nhà Vin" nói riêng vẫn đang thể hiện sự yếu thế, tuy nhiên nhóm ngân hàng lại có động thái giữ giá khá tốt để cân bằng lại.

Sự quyết liệt của hai phe mua bán diễn ra đang thể hiện tâm lý giằng co ở vùng 980, điều này đã được dự báo sẽ còn diễn ra ở các phiên cuối tuần để phân định phần thắng.

Cổ phiếu LPB của LienVietPostBank đẫn đầu tăng giá và thanh khoản
Cổ phiếu LPB của LienVietPostBank đẫn đầu tăng giá và thanh khoản

Xét theo nhóm ngành, phiên này cổ phiếu ngân hàng không còn giữ được vai trò dẫn dắt như phiên hôm qua, tuy nhiên vẫn đóng góp 1,1 điểm cho VN-Index và là một trong số ít ngành giữ được sắc xanh. Độ rộng toàn ngành phân hoá với 10 mã tăng, 12 mã giảm và 5 mã đứng giá tham chiếu.

Ở chiều tăng giá, cổ phiếu LPB dẫn đầu phiên thứ hai liên tiếp khi tăng 3,5% lên 10.350 đồng/cp cùng khối lượng tích cực.

Theo sau là nhiều đại diện từ sàn HOSE như EIB (2,3%), BID (1,3%), ACB (1,2%), STB (0,7%), VPB (0,6%), TCB (0,5%) và VCB (0,1%). Mặc dù biên độ tăng không quá rộng nhưng những mã này là những lực đỡ chính trước áp lực bán trên thị trường.

Xu hướng giảm ghi nhận chủ yếu các cổ phiếu trên sàn HNX và thị trường UPCoM như: NVB (-6%), VBB (-3,2%), SGB (-2,4%). Trong khi đó, một số bluechip giảm nhẹ có VIB (-1%), SHB (-0,9%), TPB (-0,7%), HDB (-0,3%) và CTG (-0,2%).

Về thanh khoản, giá trị khớp lệnh của nhóm ngân hàng chỉ đạt 937 tỷ đồng, giảm 55% so với phiên giao dịch trước đó và ở mức thấp kỷ lục. Toàn ngành không ghi nhận cổ phiếu nào giao dịch trên 10 triệu đơn vị, cổ phiếu có thanh khoản cao nhất là mã LPB với 9,3 triệu đơn vị.

Đối với giao dịch khối ngoại, nhóm này đảo chiều bán ròng với quy mô 48 tỷ đồng, tập trung bán mạnh các mã CTG, STB, SHB...

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng 26/10
Diễn biến cổ phiếu ngân hàng 26/10

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm