Cổ phiếu ngân hàng là trụ đỡ của chứng khoán tháng 4/2021

Cập nhật: 10:17 | 06/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong tháng 4/2021, một sự kiện quan trọng là đến thời điềm tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF tham chiếu các bộ chỉ số như VN30, VN Finlead và VN Diamond. Trong đợt tái cơ cấu lần này, nhóm cổ phiếu ngân hàng bao gồm ACB, EIB, MSB và VIB được kỳ vọng sẽ hưởng lợi với dòng tiền của quỹ Diamond.

1530-acb
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo báo cáo chiến lược tháng 4/2021 của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thị trường chứng khoán tháng 4 sẽ tiếp nối xung lực của tháng 3. Hai yếu tố xúc tác chính bao gồm động lực từ dòng vốn nước ngoài mới và các nhà đầu tư cá nhân trong nước. Bên cạnh đó là sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Tuy nhiên, việc hệ thống giao dịch quá tải vẫn là rủi ro hiện hữu trong ngắn hạn. Do đó, VDSC cho rằng VN-Index có thể dao động trong khoảng 1.200 - 1.300 điểm.

VDSC dự báo, tăng trưởng lợi nhuận trước thuế năm 2021 của các ngân hàng trong danh sách theo dõi của đơn vị này là 26% trong năm 2021.

Kết quả kinh doanh quý I còn khả quan hơn với lợi nhuận trước thuế tăng 115% nhờ đóng góp của thu nhập ngoài lãi và chi phí dự phòng tăng trưởng âm. Do đó, kỳ vọng từ nhóm cổ phiếu ngân hàng là câu chuyện đáng chú ý hỗ trợ đà tăng của thị trường trong tháng 4.

Trong tháng 4, một sự kiện quan trọng là đến thời điềm tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF tham chiếu các bộ chỉ số như VN30, VN Finlead và VN Diamond. Trong đợt tái cơ cấu lần này, nhóm cổ phiếu ngân hàng bao gồm ACB, EIB, MSB và VIB được kỳ vọng sẽ hưởng lợi với dòng tiền của quỹ Diamond (quỹ đang thu hút vốn rất mạnh từ đầu 2021) khi thỏa mãn các điều kiện được thêm vào rổ chỉsố trong khi KDH đối mặt nguy cơ bị loại khỏi rổ chỉ số.

Về chiến lược đầu tư tháng 4, VDSC ưu tiên phương pháp tiếp cận từ dưới lên trong giai đoạn này của thị trường khi VN-Index đã vượt qua ngưỡng tâm lý từ đầu tháng 4.

Cụ thể, công ty chứng khoán này tập trung vào các cổ phiếu có “kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi” và có kỳ vọng tăng trưởng rõ ràng trong năm 2021.

Sau khi mùa ĐHCĐ kết thúc, thị trường sẽ rơi vào vùng “trống thông tin”. Do đó, động lực thúc đẩy thị trường trong thời điểm cuối tháng 4 và tháng 5 sẽ cần được xem xét lại đặc biệt là yếu tố cơ bản về quá tải hệ thống giao dịch chưa được giải quyết một cách triệt để.

Lịch chốt quyền cổ tức bằng tiền của 11 doanh nghiệp: VND, KBE, HVH, TNB, DHD

Thêm 11 doanh nghiệp trong đó có VND, KBE, HVH, TNB, DHD,... vừa công bố lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền năm 2019 ...

Tự doanh CTCK rút vốn mạnh tại nhóm cổ phiếu ngân hàng phiên 5/4/2021

Kết phiên giao dịch ngày 5/4/2021, VN-Index tăng hơn 11 điểm qua đó vượt mốc 1.230 điểm. Trong khi khối ngoại mua ròng gần 100 ...

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 6/4/2021: VND, NKG, GAS, REE, PNJ, SVN

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Hữu Dũng