Cổ phiếu LCM của Khoáng sản Lào Cai bị hủy niêm yết bắt buộc trên HOSE

Cập nhật: 09:43 | 13/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/7, cổ phiếu LCM tăng 220 đồng lên 3.520 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất đạt hơn 114 nghìn đơn vị.

Cổ phiếu LCM của Khoáng sản Lào Cai bị hủy niêm yết bắt buộc trên HOSE
Cổ phiếu LCM của Khoáng sản Lào Cai bị hủy niêm yết bắt buộc trên HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) quyết định hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu của CTCP Khai thác và Chế biến khoáng sản Lào Cai (Mã: LCM – sàn HOSE).

Theo đó, HOSE căn cứ quy định tại điểm h khoản 1 Điều 120 Nghị định 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020: “1. Cổ phiếu của công ty đại chúng bị hủy bỏ niêm yết khi xảy ra một trong các trường hợp sau: …h) Tổ chức kiểm toán không chấp nhận thực hiện kiểm toán hoặc có ý kiến kiểm toán trái ngược hoặc từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm gần nhất của tổ chức niêm yết hoặc có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính năm trong 03 năm liên tiếp;”

Được biết, BCTC kiểm toán năm 2019, 2020, 2021 của CTCP Khai thác và Chế biến khoáng sản Lào Cai đều có ý kiến ngoại trừ của công ty kiểm toán, vì vậy HOSE sẽ thực hiện hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu LCM theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 120 Nghị định 155/2020/NĐ-CP.

Theo Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, cơ sở của ý kiến kiểm toán ngoại trừ do kiểm toán không tham dự chứng kiến kiểm kê hàng tồn kho của Công ty tại thời điểm 31/12/2021 do kiểm toán được bổ nhiệm là kiểm toán viên sau ngày này, kiểm toán đã thực hiện các thủ tục kiểm toán thay thế nhưng các thủ tục này không giúp kiểm toán thu được đầy đủ bằng chứng kiểm toán theo yêu cầu của Chuẩn mực kiểm toán Việt Nam về tính hiện hữu và giá trị khoản mục hàng tồn kho tại thời điểm 31/12/2021 là 19,5 tỷ đồng và ảnh hưởng của nó đến các khoản mục khác trên Báo cáo tài chính.

Thêm nữa, LCM có khoản mục phải thu về cho vay 62 tỷ đồng, với các tài liệu hiện có và bằng các thủ tục kiểm toán thay thế khác, kiểm toán không thể đánh giá được tính hiện hữu, đầy đủ của các khoản mục phải thu về cho vay này. Do đó, kiểm toán không thể xác định liệu có cần thiết phải điều chỉnh các số liệu này hay không và ảnh hưởng nếu có của các điều chỉnh đến các khoản mục khác.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/7, cổ phiếu LCM tăng 220 đồng lên 3.520 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất đạt hơn 114 nghìn đơn vị.

Cổ phiếu LCM của Khoáng sản Lào Cai bị hủy niêm yết bắt buộc trên HOSE
Diễn biến giá cổ phiếu LCM thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đưa cổ phiếu của LCM vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 25/5/2022.

Cũng trong ngày 25/5 vừa qua, HOSE ra về việc quy định thời gian giao dịch đối với chứng khoán niêm yết thuộc diện bị hạn chế giao dịch tại HOSE. Theo đó, chứng khoán niêm yết thuộc diện bị hạn chế giao dịch tại HOSE sẽ chỉ được giao dịch vào phiên chiều. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (25/5). Như vậy, từ 25/5/2022, LCM chỉ được giao dịch vào phiên chiều theo phương thức khớp lệnh tập trung và giao dịch thỏa thuận.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 13/7/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index tăng gần 20 điểm; Cổ phiếu PTL vào diện cảnh báo; Gần 732 triệu cổ phiếu MWG giao dịch từ ...

Chứng khoán BSC (BSI) hoãn phát hành riêng lẻ cho Hana

Theo kế hoạch, việc chào bán này sẽ huy động vốn cho BSC gần 2.695 tỷ đồng, thời gian hạn chế chuyển nhượng trong vòng ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 13/7/2022: DBD, DXG, HID, SGI, NHP

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Thanh Tùng

Tin cũ hơn
Xem thêm