CII thu về hơn nghìn tỷ trong chưa đầy 1 tháng

Cập nhật: 09:30 | 12/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (HOSE - Mã chứng khoán: CII) theo thông tin mới đây công ty và đối tác đã đàm phán thành công thỏa thuận đầu tư một trong số các dự án của CII.    

cii thu ve hon nghin ty trong chua day 1 thang

Phát Đạt tiếp tục phát hành 220 tỷ đồng trái phiếu lãi suất năm 13,5%

cii thu ve hon nghin ty trong chua day 1 thang

Cao su Phước Hòa (PHR) báo lãi sau thuế giảm gần 47% trong quý II

Trong chưa đầy 1 tháng (15/6-10/7), CII và các đơn vị thành viên của CII hoàn tất đàm phán/ký kết hợp đồng để thu hồi (vốn đầu tư và lợi nhuận) với số tiền khoảng 1.120 tỷ đồng.

Với kết quả đàm phán trên, CII cho biết khả năng doanh nghiệp sẽ hủy bỏ đợt phát hành trái phiếu với tổng số tiền 800 tỷ đồng, hoặc sẽ tiếp tục phát hành nhưng để thực hiện các thương vụ khác.

cii thu ve hon nghin ty trong chua day 1 thang
CII thu về hơn nghìn tỷ trong chưa đầy 1 tháng. (Ảnh minh họa)

CII nhận định sự thành công trong các đàm phán trên giúp công ty và các đơn vị thành viên bước sang giai đoạn thu tiền ròng từ các dự án, từ đó đảm bảo khả năng thanh toán cũng như chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông.

Trước đó vào 5/7, CII đã công bố việc phát hành tối đa 800 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo. Tiền thu được từ đợt phát hành nhằm tăng quy mô vốn, cơ cấu lại các khoản nợ hoặc thực hiện các chương trình đầu tư. Thời gian dự kiến trong quý III hoặc thời điểm phù hợp theo quyết định của Chủ tịch HĐQT.

Tính từ đầu năm, CII đã phát hành tổng cộng khoảng 2.000 tỷ đồng trái phiếu, trong đó có 1.150 tỷ đồng trái phiếu được bảo lãnh thanh toán bởi GuarantCo.

Tại đại hội thường niên đầu tháng 6, CII ước tính sẽ thu về ít nhất khoảng 2.800 tỷ đồng đến cuối năm 2019. Qua đó, Công ty đảm bảo được các khoản nợ đến hạn trong năm và còn dư xấp xỉ 1.000 tỷ đồng. Với nguồn thặng dư lớn, công ty thông qua kế hoạch cổ tức năm 2019 tối đa 32% bằng tiền hoặc cổ phiếu.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CII thời gian gần đây giao dịch khởi sắc. Tại phiên giao dịch hôm nay 12/7 cổ phiếu CII đang ở mức giá 22.400 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hóa thị trường đạt 5.551,58 tỷ đồng.

cii thu ve hon nghin ty trong chua day 1 thang
Diễn biến giá cổ phiếu CII. Nguồn: Cafef

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm