Chứng khoán phiên chiều ngày 24/8: VN-Index áp sát mốc 870 điểm

Cập nhật: 15:59 | 24/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch ngày 24/8, nhóm cổ phiếu bluechips tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt thị trường với hàng loạt mã tăng điểm qua đó giúp VN-Index tiến gần hơn mốc 870 điểm...

Nhận định thị trường chứng khoán 26/9: VN-Index có thể tăng điểm ...

Cụ thể từng nhóm/mã, VIC là cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong phiên giao dịch đầu tuần khi đóng góp hơn 2,1 điểm cho VN-Index. Các mã ngân hàng VCB, VPB và BID đứng ở vị trí tiếp theo.

Sắc xanh lan tỏa khắp các cổ phiếu ở rổ VN30 với 28 mã tăng và 2 mã đứng giá. VPB dẫn đầu nhóm này khi tăng gần 6%, PLX và PNJ cạnh tranh cho vị trí thứ 2 khi cùng vượt 4%; theo sau là HDB và VIC với cùng mức tăng trên 3%. MBB, TCB, MWG, STB, FPT và SSI là những mã tiến trên 2%.

Ngành chăm sóc sức khỏe dẫn đầu thị trường với đà tăng 3,21%, bất động sản ở vị trí thứ 2 khi tăng 2,79%, sản xuất phụ trợ tụt xuống vị trí thứ 3 với 2,77%,…

Ở chiều ngược lại, sản xuất máy móc thiết bị là ngành giảm mạnh nhất với -5,67%.

DHG là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm ngành chăm sóc sức khỏe với đà tăng gần 6%, PPP cùng vượt 3% khi kết phiên, OPC và DVN hiện sắc xanh trên 2%, DMC, DP3 và IMP cùng tăng trên 1%. Ngược lại, PME, JVC, VDP và DBD lại rơi vào đà giảm điểm.

Tương tự, các cổ phiếu viễn thông, công nghệ cũng có phiên giao dịch bùng nổ với nhiều mã tăng như FPT, CMG, FOX, YEG, ADG, ICT, ELC hay các cổ phiếu ‘họ Viettel" như CTR, VGI, VTP.

Trong phiên hôm nay, nhiều cổ phiếu penny cũng "dậy sóng" và tăng trần như TDH, TNT, SAV, DRH, KDM, QBS, HQC, HID, EVG…

NVB và ACB là 2 mã giảm điểm duy nhất ở nhóm ngành ngân hàng. Ở nhóm tăng trưởng, VPB tiếp tục đứng đầu, LPB cùng HDB tăng trên 3%, TCB, MBB và STB cùng bật trên 2%. Ở nhóm ngành này, nhà đầu tư nước ngoài mua bán mạnh ở các mã VCB và CTG.

Bên cạnh VIC, các mã còn lại của họ "Vin" cũng hiện sắc xanh khi kết phiên. VRE tăng trên 1%, trong khi VHM nhẹ nhàng hơn với mức tăng nhẹ trên tham chiếu.

Ở nhóm ngành dầu khí, sắc xanh chiếm được ưu thế khá lớn. PLX dẫn đầu khi vượt 4%, PVB tăng hơn 3%, PVD và OIL bật tăng trên 2%.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 13,9 điểm (1,63%) lên 868,68 điểm; HNX-Index tăng 0,43% lên 123,16 điểmUpCOM-Index tăng 1,02% lên 57,98 điểm. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 8.000 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng gần 400 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 7 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, HPG và VHM trên sàn HOSE. PVS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Chứng khoán phiên chiều ngày 24/8: VN-Index áp sát mốc 870 điểm
Diễn biến chỉ số VN-Index phiên giao dịch ngày 24/8
Lợi nhuận doanh nghiệp bảo hiểm tăng mạnh sau quý II/2020

Kết thúc nửa đầu năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn do tác động từ dịch COVID-19 song bảo hiểm vẫn là một trong số ...

VN-Index nới rộng biên độ tăng điểm

Tiếp nối xu hướng tích cực trong phiên sáng, dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường phiên chiều giúp các chỉ số bứt ...

Cổ phiếu IPA đang "phớt lờ" tín hiệu tăng giá?

Thông tin về các kết quả kinh doanh tích cực trong quý II và 6 tháng đầu năm 2020 của CTCP Đầu tư Châu Á ...

Quốc Trung