Chứng khoán Mỹ ngày 17/7: Dow Jones tiếp tục “bốc hơi” gần 116 điểm

Cập nhật: 08:21 | 18/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục đi xuống trong ngày 17/07, trong đó Dow Jones có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp.

chung khoan my ngay 177 dow jones tiep tuc boc hoi gan 116 diem

Thị trường chứng khoán ngày 18/7: Thông tin trước giờ mở cửa

chung khoan my ngay 177 dow jones tiep tuc boc hoi gan 116 diem

Chứng khoán Mỹ ngày 16/7: Dow Jones chấm dứt chuỗi tăng điểm 4 phiên liên tiếp

chung khoan my ngay 177 dow jones tiep tuc boc hoi gan 116 diem

Thị trường chứng khoán ngày 17/7: Thông tin trước giờ mở cửa

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/7, chỉ số Dow Jones giảm 115.7 điểm (tương đương 0.42%), chỉ số S&P 500 mất 0.65% còn 2,984.42 điểm và chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.46% xuống 8,185.21 điểm.

chung khoan my ngay 177 dow jones tiep tuc boc hoi gan 116 diem
Ảnh minh họa

Đây là phiên sụt giảm thứ hai liên tiếp của thị trường chứng khoán Mỹ. Các chỉ số kết phiên ở mức thấp nhất của ngày sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang dậm chân tại chỗ do bất đồng về các lệnh cấm đối với hãng công nghệ khổng lồ Trung Quốc Huawei.

Tại Mỹ, tập đoàn vận tải đường sắt khổng lồ CSX công bố kết quả kinh doanh quí II thấp hơn kì vọng của giới phân tích. Giá cổ phiếu này đóng cửa giảm hơn 10% - mức giảm lớn nhất trong một phiên của CSX kể từ năm 2008.

Công ty này cũng dự báo doanh thu cả năm nay sẽ giảm khoảng 1-2%. Sự lao dốc của CSX đã khiến cho chỉ số trung bình vận tải Dow Jones (khác với chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones) giảm 3,6%.

Ngân hàng Bank of America công bố lợi nhuận vượt kì vọng nhờ vào hoạt động ngân hàng bán lẻ. Tuy nhiên Giám đốc tài chính (CFO) của ngân hàng này cảnh báo nếu lãi suất hạ xuống thấp, tăng trưởng thu nhập lãi ròng (NII) sẽ bị ảnh hưởng. Kết phiên cổ phiếu này tăng khoảng 0,7%.

Hãng hàng không United Airlines thông báo doanh thu và lợi nhuận cao hơn ước tính của giới phân tích và chi thêm 3 tỉ USD để tăng cường mua lại cổ phiếu.

Cintas – hãng sản xuất bộ đồ sơ cứu – công bố kết quả kinh doanh vượt kì vọng, giá cổ phiếu kết phiên tăng 8%.

Đến nay đã có khoảng 7% số doanh nghiệp trong chỉ số S&P 500 công bố kết quả kinh doanh quí II. Khoảng 85% trong số này có lợi nhuận cao hơn dự đoán của giới phân tích. Tổng lợi nhuận của các doanh nghiệp đã công bố tăng trưởng khoảng 3,1%.

Theo dữ liệu của FactSet, các chuyên gia dự báo lợi nhuận quí vừa qua của tất cả doanh nghiệp nhóm S&P 500 giảm khoảng 3%.

Ông Brad McMillan – Giám đốc đầu tư tại Commonwealth Financial Network cho rằng khi các nhà đầu tư lo ngại lợi nhuận sụt giảm, thị trường chứng khoán sẽ dễ tăng điểm hơn khi kết quả kinh thực tế vượt mức kì vọng – có thể là tăng trưởng mạnh hoặc giảm ít hơn dự báo.

Nguyễn Thanh

Tin liên quan