Chứng khoán Beta vi phạm qui định giao dịch ký quỹ, bị xử phạt 125 triệu đồng

Cập nhật: 15:03 | 27/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán Beta.    

chung khoan beta vi pham qui dinh giao dich ky quy bi xu phat 125 trieu dong

Red Capital tiếp tục thoái bớt hơn 2 triệu cổ phiếu của Viglacera

chung khoan beta vi pham qui dinh giao dich ky quy bi xu phat 125 trieu dong

Chứng khoán SSI phát hành gần 83 triệu cổ phiếu trả cổ tức 2018

Cụ thể, Chứng khoán Beta đã có hành vi vi phạm quy định về giao dịch ký quỹ chứng khoán. Với hành vi này, áp dụng theo Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 của Chính phủ, UBCKNN phạt tiền 125 triệu đối với công ty chứng khoán này. Quyết định xử phạt có hiệu lực từ ngày 21/11.

Đây không phải lần đầu tiên Chứng khoán Beta bị xử phạt do vi phạm qui định về cho vay kí quĩ. Cách đây gần một năm, vào ngày 14/12/2018, công ty chứng khoán này đã bị UBCK xử phạt cũng với số tiền 125 triệu đồng do đã cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ vượt quá sức mua trên tài khoản giao dịch ký quỹ của khách hàng.

chung khoan beta vi pham qui dinh giao dich ky quy bi xu phat 125 trieu dong

Chứng khoán Beta vi phạm qui định giao dịch ký quỹ chứng khoán, bị xử phạt 125 triệu đồng.

(Ảnh minh họa)

Liên quan đến hướng chấn chỉnh vi phạm, cũng như bao giờ BSI sẽ triển khai nghiệp vụ giao dịch ký quỹ trở lại, Ông Huỳnh Văn Tốt, Tổng giám đốc, người công bố thông tin của chứng khoán Beta cho biết, Công ty nỗ lực kiểm soát rủi ro, cải thiện tỷ lệ an toàn tài chính nên tỷ lệ an toàn tài chính hiện tại theo cách tính của Công ty đã đạt trên 250%.

Đây là mức đảm bảo an toàn cho triển khai giao dịch ký quỹ theo quy định. Bởi vậy, căn cứ vào thực tế này, BSI đã kiến nghị UBCK sớm xem xét cho phép Công ty được giao dịch ký quỹ trở lại.

Cùng với Chứng khoán Beta, trong ngày 21/11 UBCKNN cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà Vũ Thị Thu Hương (địa chỉ tại Phú Mỹ, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Bà Hương hiện là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn Thành Nam (Mã: TNI) với 3,7 triệu cổ phần tương ứng tỉ lệ sở hữu 7,06%.

Cụ thể, vào ngày 27/8, bà Hương đã mua 227.440 cổ phiếu TNI nhưng không báo cáo UBCKNN, Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM về việc dự kiến giao dịch cổ phiếu. Theo đó, UBCK phạt tiền 60 triệu đồng đối với vi phạm này.

Hồng Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm