Chủ tịch Hạ viện Nga kêu gọi mở rộng danh mục thanh toán bằng đồng Rúp

Cập nhật: 14:11 | 31/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau khi yêu cầu các quốc gia "không thân thiện" thanh toán khí đốt bằng đồng Rúp, mới đây, Chủ tịch Hạ viện Nga đã kêu gọi nước này mở rộng danh mục thanh toán bằng đồng Rúp sang cả các mặt hàng khác như phân bón, ngũ cốc, dầu mỏ,...

2250-thanh-toan
Ảnh minh họa

Hãng thông tấn RIA Novosti mới đây cho biết, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin đã bình luận trên kênh Telegram cá nhân rằng thay vì chỉ giới hạn ở mặt hàng khí đốt, Nga nên yêu cầu phương Tây thanh toán bằng đồng Rúp cho cả những mặt hàng khác như phân bón, ngũ cốc, dầu mỏ, than đá hay kim loại.

"Việc mở rộng danh mục hàng hóa xuất khẩu nhận thanh toán bằng đồng Rúp được mở rộng sẽ là điều đúng đắn và có lợi cho đất nước chúng ta", ông Volodin cho hay.

Chủ tịch Hạ viện cũng đã kêu gọi các nghị sĩ của các quốc gia "không thân thiện" nên "xem xét vấn đề thanh toán bằng đồng Rúp một cách nghiêm túc hơn". Ông nói rằng những quốc gia này chỉ càng thêm "cô lập bản thân" khi tung ra các lệnh trừng phạt.

"Các nghị sĩ châu Âu nên ngừng các cuộc trao đổi lại, ngừng viện cớ không thể thanh toán bằng đồng Rúp. Trước tiên, họ cần phải suy nghĩ, chính họ đã làm tất cả những hành động làm giảm uy tín của đồng USD và đồng Euro khiến Nga buộc phải từ chối nhận thanh toán bằng các loại tiền tệ này", ông Volodin nhấn mạnh.

Tuyên bố trên đã được ông Volodin đưa ra sau khi các quốc gia G7, Ủy ban Châu Âu và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phản đối việc thanh toán khí đốt bằng đồng Rúp.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin đã ra "tối hậu thư" yêu cầu các quốc gia "không thân thiện" phải chuyển sang thanh toán khí đốt bằng đồng Rúp Nga trước ngày 31/3. Đây được coi là nỗ lực của Nga nhằm cứu đồng tiền nội địa nước này mất giá sau hàng loạt các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Tỷ giá euro hôm nay 31/3/2022: Đồng loạt tăng mạnh

Ghi nhận sáng ngày hôm nay (31/3), tỷ giá euro tại các ngân hàng tiếp tục tăng đồng loạt so với phiên đóng cửa cuối ...

Agribank liên tục bán đấu giá để thu hồi nợ

Theo thông tin từ phía chủ tài sản cung cấp thì tại thời điểm đấu giá, căn nhà đã xuống cấp và không còn nguyên ...

Mỹ muốn thu 11 tỷ USD thuế từ tiền mã hóa trong một thập niên tới

Với những quy định mới, Mỹ ước tính trong giai đoạn 2023-2032, thu ngân sách từ tiền mã hóa có thể đạt đến mức gần ...

Minh Tùng

Tin liên quan