Chính phủ chính thức cho phép giảm phí trước bạ 50%, người mua xe hưởng lợi

Cập nhật: 17:12 | 30/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Chính phủ đã chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020.  

chinh phu chinh thuc cho phep giam phi truoc ba 50 nguoi mua xe huong loi

Đến hết năm 2020, ô tô trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ

chinh phu chinh thuc cho phep giam phi truoc ba 50 nguoi mua xe huong loi

Giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô nội sắp trở thành hiện thực?

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Đây là văn bản chính thức của Chính phủ về chính sách giảm phí trước bạ, trước đó Thủ tướng đồng ý về mặt chủ trương để trình Quốc hội quyết định về việc giảm phí trước bạ.

Theo đó, sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.

chinh phu chinh thuc cho phep giam phi truoc ba 50 nguoi mua xe huong loi
Chính phủ chính thức cho phép giảm phí trước bạ 50% với ô tô sản xuất trong nước

Việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô là một trong những giải pháp được Bộ Công Thương đề xuất lên Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hồi phục sản xuất, kinh doanh, kích cầu trong nước. Ngoài ra, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam đề xuất Chính phủ giảm 50% thuế suất thuế giá trị gia tăng, 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ôtô để kích cầu tiêu dùng. Sau đó, các bộ ngành đã có ý kiến đóng góp để hoàn thiện các phương án hỗ trợ.

Hiện nay, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống có mức lệ phí trước bạ là 10% giá bán xe, riêng với Hà Nội là 12%. Do đó, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ giúp người dân giảm từ hàng chục tới cả trăm triệu đồng tùy vào từng loại xe.

Trước đó, để hỗ trợ ngành ô tô, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 57/2020/NĐ-CP quy định thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô (sản phẩm CNHT ô tô).

Đây là chính sách tác động rất lớn đến ngành ô tô trong nước cũng như là chi phí sản xuất, lắp ráp xe hơi Việt Nam để cạnh tranh với các xe nhập ngoại từ ASEAN.

Về chính sách giảm 50% phí trước bạ, ngày 20/5, Thủ tướng giao 4 Bộ ngành rà soát việc giảm 50% phí trước bạ ô tô. Việc rà soát phải thể hiện rõ nội dung giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020, nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.

Hiện đang có tình trạng người tiêu dùng có tâm lý ngừng mua xe hoặc đặt cọc nhưng chưa nhận xe ngay để chờ thời hạn chính sách giảm phí trước bạ có hiệu lực. Điều này khiến thị trường xe vẫn chưa thể khởi sắc trở lại sau cú sốc Covid-19 vừa qua.

chinh phu chinh thuc cho phep giam phi truoc ba 50 nguoi mua xe huong loi Giảm 50% phí trước bạ: Nên mua xe hay chờ chính sách?

KTCKVN - Trước thông tin giảm 50% phí trước bạ đăng ký mới xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước làm nức lòng ...

chinh phu chinh thuc cho phep giam phi truoc ba 50 nguoi mua xe huong loi Giảm lệ phí trước bạ 50%: Khách hàng có được hưởng lợi kép?

KTCKVN - Lệ phí trước bạ giảm 50% toàn bộ xe ô tô lắp ráp trong nước đã được Chính phủ thông qua chỉ còn ...

Hùng Dũng