Chiếc siêu xe có tốc độ tối đa 360 km/h, động cơ 1.360 mã lực, nạp 400 km pin chỉ trong 5 phút
Đây là siêu xe hiệu suất cao của tương lai với hệ thống ba động cơ nhẹ hơn 66% so với thông thường. Mẫu xe có pin 114 kWh làm mát bằng dầu, sạc nhanh 850 kW.
Thiết kế tương lai kết hợp nét đặc trưng của dòng GT
Mercedes-AMG vừa chính thức công bố mẫu siêu xe ý tưởng AMG GT XX với nhiều chi tiết độc đáo, táo bạo về cả thiết kế lẫn công nghệ. Mẫu xe này được xem là hình ảnh trực quan của AMG GT 4-Door thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ tạo dấu ấn đặc biệt trong phân khúc coupe hiệu suất cao.

Về tổng thể, AMG GT XX vẫn giữ phong cách quen thuộc của dòng GT 4-Door, đặc trưng bởi nắp ca-pô dài, trần xe vuốt dốc kiểu fastback và thân xe rộng, mạnh mẽ. Tuy nhiên, ở phiên bản ý tưởng, các chi tiết ngoại thất được làm mới đáng kể, mang đậm hơi thở tương lai.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Panamericana lớn, tạo hình cong mềm mại, hai bên là cụm đèn pha siêu mỏng, tăng tính nhận diện khi di chuyển ban đêm. Một chi tiết đáng chú ý là hệ thống loa ẩn hai bên đầu xe có thể phát ra âm thanh mô phỏng động cơ V8, duy trì trải nghiệm âm thanh quen thuộc dù sử dụng hệ truyền động điện.
Phía sau xe loại bỏ hoàn toàn cửa sổ, thay vào đó là dải đèn LED hiển thị đồ họa động và thông điệp. Sáu đèn hậu hình tròn được bố trí cân đối, kết hợp cùng cánh lướt gió khí động học, vừa giúp tăng lực ép xuống mặt đường vừa tạo điểm nhấn thiết kế.
Khoang nội thất đậm chất công nghệ và sáng tạo
Không gian bên trong AMG GT XX được Mercedes-AMG ưu tiên trình diễn những ý tưởng mới mẻ về thiết kế và vật liệu. Bảng táp-lô và khu vực điều khiển trung tâm là điểm thu hút chính, khi được trang bị chi tiết tròn lớn, lấy cảm hứng từ lò phản ứng năng lượng của nhân vật Iron Man.

Vô-lăng kiểu yoke tương tự xe đua GT3, giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn vào cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị thông tin. Ghế ngồi sử dụng các miếng chèn in 3D, ôm sát cơ thể để tối ưu hỗ trợ khi vào cua tốc độ cao.
Mercedes cũng chú trọng yếu tố bền vững, khi vật liệu nội thất được tái chế từ lốp xe GT3, tay nắm cửa làm từ protein tổng hợp. Những chi tiết này cho thấy định hướng giảm phát thải carbon trong sản xuất xe hiệu suất cao.
Sức mạnh vượt trội và công nghệ sạc siêu nhanh
Điểm nổi bật của AMG GT XX chính là hệ truyền động hoàn toàn điện với ba động cơ, tổng công suất vượt mức 1.360 mã lực. So với động cơ truyền thống, hệ thống này nhẹ hơn 66% nhưng công suất gấp ba lần, cho khả năng tăng tốc và vận hành vượt trội.
Theo Mercedes, siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 360 km/h – ngang ngửa nhiều mẫu hypercar sử dụng động cơ đốt trong. Hệ thống làm mát thủy lực HP.EDU là công nghệ mới giúp các động cơ duy trì hiệu suất tối đa trong thời gian dài, hạn chế hiện tượng suy giảm công suất khi vận hành liên tục.
Pin dung lượng 114 kWh, gồm hơn 3.000 tế bào, được bọc dầu để kiểm soát nhiệt độ, đảm bảo ổn định khi hoạt động ở công suất cao. Dù chưa công bố quãng đường di chuyển chính thức, Mercedes cho biết xe hỗ trợ sạc 850 kW – tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay. Trong điều kiện lý tưởng, xe có thể nạp thêm 400 km chỉ trong 5 phút.
AMG GT XX dự kiến sẽ được thương mại hóa từ năm sau. Sau bản coupe 4 cửa, hãng sẽ phát triển thêm phiên bản SUV, dự kiến ra mắt vào năm 2027. Điều này cho thấy xu hướng chuyển đổi sang siêu xe điện đang được Mercedes đẩy mạnh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về hiệu suất cao và công nghệ tiên tiến.