Chiếc ô tô khiến bạn quên luôn Grand i10, đẹp mà sang: Giá chỉ 200 triệu
Hyundai vừa tung mẫu ô tô khiến loạt đối thủ phải dè chừng.
Mới đây, Hyundai vừa giới thiệu phiên bản mới giá rẻ nhất cho mẫu hatchback i20 tại thị trường Ấn Độ với tên gọi Magna Executive, có giá quy đổi chỉ khoảng 202 triệu đồng – rẻ hơn cả Hyundai Grand i10, Kia Morning và chỉ nhỉnh hơn Honda SH 350i một chút. Một chiếc ô tô hạng B có giá tương đương một chiếc xe tay ga cao cấp – tưởng chừng là điều viển vông nhưng nay đã thành hiện thực.

Không chỉ dừng lại ở mức giá gây sốc, Hyundai i20 2025 còn được nâng cấp về công nghệ, tiện nghi và đặc biệt là an toàn. Trong bối cảnh xe máy tay ga đang ngày càng đắt đỏ, Hyundai i20 giá 202 triệu đồng thực sự là một “cú đấm” vào cả phân khúc xe hai bánh và xe hạng A.
Phiên bản Hyundai i20 Magna Executive được định vị là bản tiêu chuẩn trong dòng sản phẩm i20 2025. Tuy nhiên, xe vẫn được trang bị loạt công nghệ an toàn nổi bật gồm: 6 túi khí tiêu chuẩn; Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử ESC; Kiểm soát hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; Hệ thống giám sát áp suất lốp TPMS. Ngoài ra, xe còn có cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình TFT MID, mâm R15 có ốp che và các tiện ích cơ bản cần thiết cho một mẫu xe đô thị.

Với tầm giá chỉ nhỉnh hơn một chiếc Honda SH, việc sở hữu một chiếc ô tô có đầy đủ các tính năng an toàn như vậy thực sự là “món hời” khó tin với người dùng trẻ hoặc tài xế công nghệ.
Ở các phiên bản cao hơn, Hyundai i20 2025 tiếp tục chứng minh rằng một chiếc hatchback giá rẻ vẫn có thể mang trải nghiệm như xe phân khúc cao hơn. Cụ thể, bản Sportz (O) – bản cao cấp nhất có giá khoảng 244–269 triệu đồng, sở hữu hàng loạt tính năng đáng giá như: Hệ thống âm thanh Bose 7 loa; Chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động; Cửa sổ trời chỉnh điện thông minh; Điều hòa tự động FATC có cửa gió hàng ghế sau; Màn hình thông tin kỹ thuật số và đèn hậu LED hình chữ Z.
Đặc biệt, màn hình giải trí 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây cùng với camera lùi chính hãng được bảo hành 3 năm, khiến i20 trở thành một mẫu hatchback vượt xa tầm giá về mặt tiện nghi.
Hyundai i20 2025 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.2L hút khí tự nhiên, cho công suất 83 mã lực (hộp số sàn) và 88 mã lực (hộp số CVT) – mức hiệu suất đủ đáp ứng các nhu cầu di chuyển đô thị và đường trường nhẹ nhàng.
Ngoài ra, dòng i20 N Line được trang bị động cơ tăng áp 1.0L, cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc DCT 7 cấp – trải nghiệm vận hành thú vị hơn đáng kể so với các mẫu hatchback phổ thông như Grand i10 hay Morning.

Điểm đặc biệt là dù ở cấu hình nào, Hyundai vẫn cung cấp nhiều lựa chọn tùy biến giữa hộp số sàn, CVT hoặc DCT để phù hợp với từng nhóm người dùng: từ người mới lái đến người yêu thích cảm giác lái thể thao.
Nếu nói về giá thành của xe, Hyundai i20 là một chiếc ô tô “đúng nghĩa”: có 4 cửa, điều hòa, hệ thống an toàn đầy đủ và đủ sức phục vụ gia đình nhỏ hoặc mục đích kinh doanh.
Không quá lời khi nói rằng, Hyundai đang “gõ cửa” thị phần của cả xe máy cao cấp lẫn xe hạng A – điều mà trước đây chỉ có các mẫu xe giá siêu rẻ nội địa Ấn Độ làm được.