CEO Nguyễn Tử Quảng giải thích nguyên nhân "giải thể" BKAV Electronics

Cập nhật: 11:31 | 16/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết, việc BKAV Electronics "giải thể" thực chất là để tái cơ cấu, sáp nhập lại vào tập đoàn. BKAV Electronics vẫn là đơn vị thuộc BKAV nhưng sẽ được hạch toán nội bộ.

Ngày 13/5/2022, nhiều nguồn tin cho biết, đơn vị chuyên sản xuất sản phẩm điện tử tiêu dùng (consumer) như Bphone, tai nghe không dây,… cho BKAV là BKAV Electronics đang làm thủ tục giải thể.

Cụ thể, theo thông tin xuất hiện trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp của Bộ Công Thương, khi tra cứu mã số thuế của CTCP BKAV Electronics, dòng trạng thái “đang làm thủ tục giải thể” bất ngờ xuất hiện trong phần thông tin cơ bản về doanh nghiệp.

Tới sáng 14/5/2022, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân để làm rõ vấn đề giải thể của đơn vị BKAV Electronics.

3200-nguyen-tu-quang
CEO BKAV Electronics Nguyễn Tử Quảng

Theo ông Quảng, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa khác niệm giải thể và tái cơ cấu. “Vẫn là câu chuyện một nửa bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật”, ông Quảng chia sẻ.

Lãnh đạo BKAV cho biết, thông tin “giải thể BKAV Electronics” đã xuất hiện nhộn nhịp trên nhiều nơi trong ngày hôm qua. Sau thông tin này, Bfans thì lo lắng, anti thì “mừng ra mặt”, còn khách hàng, đối tác đã hớt hải chạy sang hỏi ông Quảng để xác minh thông tin.

CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ: "Cách đây hai năm, chúng tôi tách riêng mảng phần cứng vốn trước đó thuộc tập đoàn, ra hạch toán độc lập với pháp nhân CTCP BKAV Electronics. Tuy nhiên, sau một thời gian thấy chưa hợp lý, chúng tôi quyết định tái cơ cấu, sáp nhập hoạt động kinh doanh của BKAV Electronics vào lại tập đoàn.

Theo CEO BKAV, việc này đã được thực hiện ngay vài tháng sau khi công ty được tách. Tuy nhiên, thủ tục đóng một doanh nghiệp có thể kéo dài và đó là lý do trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đang ghi "Đang làm thủ tục giải thể".

Ông Quảng cho biết, Việc tái cấu trúc, tách nhập các công ty con trong một tập đoàn là hết sức phổ biến, nhằm mục đích tối ưu hoạt động.

Cuối cùng, ông Quảng nhấn mạnh: “Vậy đầy đủ sự thật là sau khi tái cấu trúc, BKAV Electronics vẫn là một đơn vị thuộc BKAV, nhưng được hạch toán nội bộ. Kể từ khi sáp nhập lại vào Tập đoàn, chúng tôi đã liên tiếp ra mắt ba dòng Bphone mới, hai dòng tai nghe không dây và chuẩn bị ra mắt Bphone A85. Đồng thời CEO Bkav Electronics Trần Việt Hải được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch Tập đoàn BKAV, phụ trách mảng phần cứng”.

Về phía BKAV Electronics, công ty này mới chỉ được thành lập từ ngày 11/11/2020 với ngành nghề sản xuất chính là sản xuất thiết bị truyền thông. Ngoài ra, công ty còn hoạt động trong các ngành nghề khác như sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính, sản xuất thiết bị điện chiếu sáng.

Vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp là 90 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông và tỷ lệ sở hữu không được công bố trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Người đại diện theo pháp luật của BKAV Electronics là ông Trần Việt Hải. Được biết, ông Hải còn giữ chức vụ Phó chủ tịch phụ trách mảng phần cứng của BKAV cũng như Trưởng dự án Bluezone.

Theo giới thiệu trên trang chủ BKAV, BKAV Electronics là đơn vị thuộc doanh nghiệp này, chuyển sản xuất từ Bphone, tai nghe không dây,… của BKAV. BKAV Electronics cũng là doanh nghiệp xuất khẩu lô Bphone đầu tiên sang châu Âu.

Thuận Thảo

Tin liên quan