Cập nhật giá vàng cuối ngày 28/12: Duy trì đà tăng

Cập nhật: 18:51 | 28/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong ngày 28/12, giá vàng trong nước vẫn duy trì đà tăng, tuy nhiên mức độ đi lên không mạnh mẽ như những phiên trước đó. Cụ thể, giá vàng SJC tại các hệ thống kinh doanh được điều chỉnh tăng trong phạm vi từ 20-80 ngàn đồng/lượng so với cuối phiên liền trước.

cap nhat gia vang cuoi ngay 2812 duy tri da tang

Cập nhật giá vàng cuối ngày 27/12: Tăng cao nhất 190 ngàn đồng/lượng

cap nhat gia vang cuoi ngay 2812 duy tri da tang

Giá vàng chiều ngày 27/12: Tiếp đà bật tăng, vàng có lên mốc 43 triệu đồng/lượng?

cap nhat gia vang cuoi ngay 2812 duy tri da tang

Cập nhật giá vàng cuối ngày 26/12: Vàng trong nước vẫn tăng “phi mã” trong kỳ nghỉ Giáng sinh

Cập nhật lúc 17h05 ngày 28/12/2019, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 42,05 - 42,47 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 80 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tương tự, tại SJC TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 42,05 - 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 80 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra.

Tại SJC Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 42,05 - 42,47 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 80 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra.

Tại Phú Qúy SJC niêm yết giá vàng ở mức 42,15 - 42,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 20 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên hôm qua.

Tại PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 42,05 - 42,39 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 42,19 - 42,34 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 60 ngàn đồng/lượng tại chiều mua vào và tăng 50 ngàn đồng/lượng tại chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

cap nhat gia vang cuoi ngay 2812 duy tri da tang
Hình minh họa

Trên thị trường thế giới, các nhà phân tích ước tính tuần qua ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong bốn tháng, trước mối lo ngại về đà tăng trưởng của các nền kinh tế lớn cũng như sự thiếu chắc chắn trong tiến trình giải quyết căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Tính chung cả tuần, giá vàng tăng hơn 2%, mức tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 9/8.

Cụ thể, trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 23/12, giá vàng thế giới đi lên, khi mối quan ngại dai dẳng về “sức khỏe” một số nền kinh tế chủ chốt trên thế giới hỗ trợ nhu cầu mua vào các tài sản an toàn như vàng. Theo chuyên gia phân tích Rhona O'Connell từ INTL FCStone, giới đầu tư đang quan sát những nguy cơ bất ổn chính trị trong dài hạn và những rủi ro kinh tế vẫn tiềm ẩn tại các nền kinh tế lớn. Trong khi đó, việc Mỹ với Trung Quốc vẫn chưa ký kết thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1” và căng thẳng tại khu vực Trung Đông cũng góp phần thúc đẩy đà đi lên của giá vàng.

Sang phiên 24/12, giá vàng vượt ngưỡng 1.500 USD/ounce giữa những quan ngại kéo dài về triển vọng kinh tế Mỹ. Theo nhà phân tích Edward Meir của ED&F Man Capital Markets, hoạt động đầu tư của doanh nghiệp hiện vẫn khá “lình xình” và nếu chi tiêu tiêu dùng bắt đầu chững lại thì nền kinh tế Mỹ có thể sẽ tăng trưởng chậm lại đáng kể.

Sau khi đóng cửa nghỉ lễ trong phiên 25/12, giá vàng lên mức cao nhất trong gần hai tháng trong phiên 26/12, song khối lượng giao dịch phiên này khá mỏng. Trong phiên cuối tuần (27/12), giá vàng tiếp tục tăng cao hơn, do lo ngại về đà tăng trưởng của kinh tế toàn cầu và sự thiếu chắc chắn xung quanh tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc. Chốt phiên này, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng hơn 0,2% lên 1.518,10 USD/ounce.

Theo Chris Gaffney, chuyên gia thuộc TIAA Bank, nhận định mặc dù Mỹ và Trung Quốc đã thông báo về thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1”, song trên thực tế, thỏa thuận vẫn chưa được chính thức ký kết. Điều này khiến các nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng. Cuộc thương chiến kéo dài giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã thúc đẩy nhiều ngân hàng trung ương nới lỏng chính sách tiền tệ và tạo môi trường thuận lợi cho vàng lên giá. Theo nhà giao dịch Michael Matousek, thuộc U.S. Global Investors, các nhà đầu tư đang tỏ ra lạc quan rằng giá vàng sẽ tăng trong tương lai gần.

Trong khi đó, Alex Turro - chiến lược gia thị trường tại RJO Futures, dự báo giá vàng có thể tăng lên 1.600 USD/ounce, khi kim loại quý này nhận được hỗ trợ từ hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương và nhu cầu kỹ thuật. Trong năm nay, giá vàng đã tăng khoảng 18% và đang trên đà hướng đến năm có mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2010, nhờ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như tác động của cuộc chiến này đối với nền kinh tế toàn cầu.

cap nhat gia vang cuoi ngay 2812 duy tri da tang Bảng giá vàng ngày 28/12: Tăng nhẹ từ 10-80 ngàn đồng/lượng

TBCKVN - Đà tăng của vàng trong nước đã hạ nhiệt theo xu hướng từ thị trường thế giới.

cap nhat gia vang cuoi ngay 2812 duy tri da tang Giá vàng hôm nay 28/12: Neo trên đỉnh cao 7 tuần

TBCKVN – Giá vàng thế giới có dấu hiệu chững lại cho dù đồng USD tiếp đà giảm mạnh. Trong khi đó, vàng trong nước ...

cap nhat gia vang cuoi ngay 2812 duy tri da tang Nhận định giá vàng ngày 28/12: Đà tăng chững lại?

TBCKVN – Trong ngày 27/12, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh theo thị trường thế giới. Theo đó, mức tăng của vàng SJC ...

Trang Nhi

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm