Cảnh báo một dự án "ma" tại phường Long Trường, quận 9

Cập nhật: 10:43 | 27/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - UBND quận 9, TP. HCM vừa phát thông báo về dự án "ma" có tên King Home 4 (tại thửa đất 527, tờ bản đồ số 21, phường Long Trường)...

canh bao mot du an ma tai phuong long truong quan 9

Bản tin bất động sản sáng ngày 27/12: 7.000 người đã rơi vào bẫy địa ốc của Alibaba

canh bao mot du an ma tai phuong long truong quan 9

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất hôm nay (27/12)

Theo đó, diện tích đất rộng hơn 1.000 m2 quy hoạch làm đất ở. Tuy nhiên, thời gian qua ông Đặng Tiến Trường (27 tuổi), Giám đốc CTCP King Home Land tự ý vẽ dự án bán cho hàng loạt khách hàng.

canh bao mot du an ma tai phuong long truong quan 9

Theo UBND quận 9, khu đất này chưa được cơ quan chức năng phê duyệt dự án hoặc phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chưa thực hiện việc tách thửa và nghĩa vụ thuế. Hiện nay UBND quận 9 đã cắm bảng cảnh báo.

Công an quận Gò Vấp xác nhận đang làm việc đối với giám đốc công ty nói trên về việc chiếm dụng tài sản thuê. Ngoài ra, cơ quan công an còn nhận hàng chục đơn tố cáo người này liên quan đến các dự án "ma". Cụ thể, King Home 4 (quận 9), King Home 2 (quận 12), King City Long Thành (huyện Long Thành).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, có hơn 20 khách hàng đã giao dịch với Công ty King Home Land, số tiền đã nộp dao động từ 600 triệu đến 2,35 tỷ đồng.

Hơn 2 tháng qua, các khách hàng không thể nào liên lạc được phía công ty. Trụ sở đã di dời đi nơi khác. Trước khi mở Công ty King Home Land, ông Trường từng làm Phó Tổng Giám Đốc cho Công ty An Thuận Phát. Hiện công ty này cũng đang bị hàng trăm khách hàng làm đơn tố cáo "vẽ" dự án ma.

canh bao mot du an ma tai phuong long truong quan 9

Nhiều khác hàng bị lừa từ 600 triệu đồng đến 2,3 tỷ đồng đã tìm đến Công an quận Gò Vấp
làm đơn tố cáo.

Thu tiền nhưng không giao đất, công ty đóng cửa

Theo phản ánh của khách hàng, vào khoảng thời gian từ tháng 10/2018 đến tháng 8/2019, khoảng hơn 20 khách hàng đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty King Home Land tại các “dự án” có tên King Home 2 (quận 12), King Home 4 (quận 9), King City Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Các hợp đồng giao dịch đều có đặc điểm chung là cá nhân ông Đặng Tiến Trường được chủ đất ủy quyền để thực hiện thủ tục pháp lý và giao dịch với khách hàng. Phạm vi ủy quyền không bao gồm thu tiền.

Sau đó, ông Đặng Tiến Trường đã lấy danh nghĩa Tổng giám đốc Công ty King Home Land để thực hiện ký hợp đồng chuyển nhượng và thu hàng chục tỷ đồng với khách hàng. Số tiền mỗi giao dịch dao động từ 600 triệu đến 2,35 tỷ đồng.

Đến nay các giao dịch trên đều đã quá hạn bàn giao nền và quá hạn ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Khi khách hàng liên hệ đến ông Đặng Tiến Trường thì người này liên tục trốn tránh và hiện không ai tìm ra ông Trường đang ở đâu để yêu cầu đối thoại, giải quyết sự việc.

Đỉnh điểm, ngày 6/11/2019, Công ty King Home Land đã gỡ bảng hiệu, đóng cửa trụ sở chính. “Sợi dây liên hệ cuối cùng của chúng tôi và công ty đã bị chặn đứng. Hiện chúng tôi chỉ còn biết cầu cứu chính quyền địa phương để đòi lại số tiền đã mất”, khách hàng T.V.G chia sẻ.

canh bao mot du an ma tai phuong long truong quan 9 Long An: Tiếp tục kiểm soát chặt các dự án sai phạm

TBCKVN - UBND tỉnh Long An đã liên tục chỉ đạo các sở, ngành cũng như lãnh đạo các các huyện, thị xã, thành phố kiểm ...

canh bao mot du an ma tai phuong long truong quan 9 Bất động sản 2019 - muôn vạn kiểu "moi" tiền khách hàng

TBCKVN - Lừa đảo bán nhà đất qua vi bằng; Một lô đất bán cho nhiều người; Giả ngân hàng thanh lý nhà đất... là ...

canh bao mot du an ma tai phuong long truong quan 9 Năm 2020: Đất nền vùng ven TP. HCM sẽ ra sao?

TBCKVN - Trong bối cảnh thị trường bất động sản TP. HCM năm 2019 khá trầm lắng, các tỉnh vùng ven và giáp ranh đã thu hút ...

Hữu Dũng