Cảng Đình Vũ dự kiến lợi nhuận quý II chỉ bằng một nửa cùng kỳ

Cập nhật: 10:13 | 12/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (HOSE - Mã chứng khoán: DVP) đã công bố nghị quyết về kết quả SXKD quý I và kế hoạch sản xuất kinh doanh quý II/2020.    

cang dinh vu du kien loi nhuan quy ii chi bang mot nua cung ky

Lo ngại Covid-19, Điện Quang (DQC) đặt kế hoạch kinh doanh giảm mạnh

cang dinh vu du kien loi nhuan quy ii chi bang mot nua cung ky

Thép Việt Ý kế hoạch lỗ tiếp trong năm nay, cổ phiếu VIS vào diện hủy niêm yết

cang dinh vu du kien loi nhuan quy ii chi bang mot nua cung ky
Cảng Đình Vũ dự kiến lợi nhuận quý II chỉ bằng một nửa cùng kỳ. (Ảnh minh họa)

Trong quý I/2020, Cảng Đình Vũ ghi nhận doanh thu 106 tỉ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 44 tỉ đồng, giảm nhẹ 2 tỉ đồng so với quý I/2019.

Bước sang quý II/2020, với sản lượng hàng hóa thông quan là 125.000 TEU doanh thu dự kiến của Cảng Đình Vũ là 125 tỉ đồng, giảm 21% so với mức 158 tỉ đồng thực hiện được trong quý II/2019. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế là 55 tỉ đồng giảm 50% so với mức 110 tỉ đồng cùng kỳ 2019.

Thực tế, kết quả kinh doanh của DVP có xu hướng đi ngang trong nhiều năm trở lại đây và đà giảm chủ yếu xuất phát từ ảnh hưởng của đại dịch.

Trên sàn chứng khoán, cùng với đà hồi phục của thị trường, giá cổ phiếu DVP đã tăng khoảng 20% trong 1 tháng rưỡi trở lại đây. Hiện cổ phiếu này đang có mức giá 34.500 đồng/cp, tương ứng vốn hóa đạt 1.380 tỉ đồng.

cang dinh vu du kien loi nhuan quy ii chi bang mot nua cung ky
Diễn biến giá cổ phiếu DVP. Nguồn: vietstock

Theo báo cáo thường niên 2019 công ty nhận định năm 2020 thị trường vận tải biển tiếp tục khó khăn, tình hình cạnh tranh giữa các cảng trong khu vực Hải Phòng ngày càng trở lên khốc liệt hơn: Cảng Nam Đình Vũ sau khi đưa 04 cầu tàu vào hoạt động tiếp tục đầu tư giai đoạn 2; Cảng Mipec chuẩn bị đi vào hoạt động đầu năm 2020. Cảng nước sâu Lạch Huyện hoạt động tối đa công suất, các hãng tàu áp dụng chiến lược mới, thực hiện các phương án liên kết hợp tác khai thác, điều chỉnh cỡ tàu lớn hơn để khai thác tại Cảng Lạch Huyện…Đây là những yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng hàng hóa thông qua cảng trong thời gian tới.

Công ty cho biết sản lượng thực hiện năm 2019 đạt 556.842 teus, tuy nhiên trong đó có xấp xỉ 65.000 teus là hàng từ tàu của các cảng khác gửi sang Cảng Đình Vũ để khai thác. Khi các cảng mới tiếp tục đi vào hoạt động sẽ thu hút phần sản lượng này và nguồn hàng nêu trên sẽ không còn được duy trì trong năm 2020.

Bên cạnh đó giá cước xếp dỡ container nội địa giảm và mặc dù đơn giá xếp dỡ container XNK tại KV 1 có điều chỉnh tăng nhưng vẫn còn tồn tại giá dịch vụ xếp dỡ container đối với tác nghiệp ship-side, gây khó khăn đối với hoạt động khai thác và làm giảm doanh thu của các cảng do hầu hết lượng hàng chờ xuất tàu được hạ về các bãi ngoài cảng.

Ngoài ra do thay đổi chính sách nhập khẩu của TQ và ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ Trung sản lượng hàng đông lạnh và doanh thu điện lạnh năm 2020 chắc chắn sẽ không có đột biến.

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm