Cẩn trọng những biến chứng tiểu đường nguy hiểm khôn lường

Cập nhật: 10:02 | 02/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN- Bệnh đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường) là một căn bệnh mãn tính và đến nay trên thế giới chưa hề có phương thuốc đặc trị. Vì vậy những người mắc tiểu đường thường phải “sống chung” với nó suốt đời. Nguy hiểm hơn, những biến chứng bệnh tiểu đường có thể để lại nhiều hậu quả nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.  

Việc tuân thủ theo chế độ ăn uống sinh hoạt và tập luyện điều độ theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ giúp những bệnh nhân tiểu đường hạn chế được những biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra. Nếu bạn cũng đang trong mối lo ngại này, hãy thật cảnh giác với những biến chứng tiểu đường dưới đây:

Những biến chứng nguy hiểm thường gặp của bệnh tiểu đường

+ Bệnh tim mạch và đột quỵ

Tim mạch và đột quỵ là hai trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh tiểu đường. Lượng máu cao sẽ làm tăng sự lắng đọng mỡ ở thành mạch và làm chậm dòng chảy của máu. Vì vậy, các mạch máu quá hẹp không thể bơm đủ máu đến tim và nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ ngày càng tăng cao.

+ Biến chứng mắt

Đường huyết cao sẽ khiến cho hệ thống mao mạch ở đáy mắt bị tổn thương. Dần dần, thị lực của người mắc bệnh đái tháo đường có thể bị suy giảm hoặc tệ hơn, nó có thể dẫn đến mù lòa. Ngoài ra, những biến chứng về mắt như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp... cũng có thể xảy ra đối với những người bị tiểu đường.

+ Suy thận

Người bị bệnh tiểu đường thường có lượng đường trong máu cao gây tổn thương tế bào vi mạch thận, từ đó làm giảm chức năng lọc của thận và bài tiết nước tiểu và gây ra vấn đề về thận. Nếu chúng ta để lâu không chữa trị, bệnh nặng dần sẽ dẫn đến suy thận và hủy hoại chức năng của thận.

+ Biến chứng về thần kinh

Đây là biến chứng tiểu đường xuất hiện sớm nhất và tương đối phổ biến. Nó bao gồm các cảm giác đau, tê, nóng ở chân kèm theo nhịp tim và nhịp thở bất ổn định, hay tiết mồ hôi...

+ Da bị ảnh hưởng

Khi chúng ta đối mặt với bất kỳ triệu chứng nào của nấm hoặc nhiễm khuẩn trên da, đó hoàn toàn có thể là biến chứng do tiểu đường. Trong trường hợp này, thay vì bỏ qua, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

Làm thế nào để ngăn ngừa biến chứng bệnh tiểu đường?

Mắc bệnh tiểu đường không có nghĩa rằng cuộc sống của bạn bị huỷ hoại, tuy nhiên bạn cũng nên xác định rằng mình có thể sẽ phải sống chung với nó cả đời. Điều bạn có thể làm là giữ ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm gây ra. Bên cạnh việc ăn uống, tập luyện thể thao hợp lý và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dùng thuốc, bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng thêm các sản phẩm có thành phần là các thảo dược có tác dụng hạ đường huyết tốt như khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina,… để ổn định đường huyết, phòng ngừa và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này. Các loại thảo dược này giúp làm giảm chỉ số đánh giá và kiểm soát biến chứng HbA1c, giúp ngăn ngừa và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm như bệnh thần kinh, bệnh tim mạch, đột quỵ ở những bệnh nhân đái tháo đường.

can trong nhung bien chung tieu duong nguy hiem khon luong
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE là sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.

Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số giấy phép QC: 00811/2018/ATTP-XNQCThực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnhSản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.

Ngọc Lan- Phúc Nguyên

Tin cũ hơn
Xem thêm