Cận cảnh mẫu xe ô tô chính thức ra mắt với động cơ tiết kiệm xăng, giá chỉ từ 541 triệu đồng

Cập nhật: 05:30 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Xe ô tô X-Trail thế hệ thứ 4 được Nissan ra mắt với điểm nhấn là hệ truyền động hybrid e-Power giúp tiết kiệm nhiên liệu, đi cùng nhiều trang bị tân tiến trong phân khúc. Đây sẽ là đối thủ sừng sỏ của Honda CR-V, Mazda CX-5.

Ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ dưới tên gọi Nissan Rogue cách đây 2 năm, xe ô tô Nissan X-Trail thế hệ mới nhất đã chính thức được trình làng tại quê nhà Nhật Bản. Đúng như tên gọi, mẫu crossover cỡ C này được trang bị hệ truyền động e-Power tiết kiệm xăng hơn. Đây sẽ là đối thủ xứng tầm của Honda CR-V, Mazda CX-5 khi về Việt Nam.

Mẫu xe ô tô bán chạy nhất Ấn Độ đã xuất hiện ở Việt Nam, "đe dọa" vị thế Xpander và Veloz

Cận cảnh mẫu xe ô tô chính thức ra mắt với động cơ tiết kiệm xăng, giá chỉ từ 541 triệu đồng
Nissan X-Trail e-Power 2023 chính thức ra mắt với động cơ tiết kiệm xăng

Cụ thể, xe ô tô Nissan X-Trail e-Power 2023 dùng hệ truyền động bao gồm máy xăng VC-Turbo 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 106 kW (khoảng 142 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Tuy nhiên, động cơ xăng lại đóng vai trò máy phát điện để sạc pin cho mô-tơ. Nhờ đó, người dùng không cần phải cắm sạc cho mẫu xe này mà chỉ đổ xăng và đi.

Khi mua Nissan X-Trail e-Power 2023, khách hàng Nhật Bản có thể chọn phiên bản dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Ở phiên bản dẫn động 2 cầu e-4orce AWD, xe sẽ được trang bị 2 mô-tơ điện. Mô-tơ điện trên cầu trước có công suất tối đa 150 kW (201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện trên cầu sau là 100 kW (134 mã lực) và 95 Nm.

Theo hãng Nissan, sự kết hợp giữa động cơ xăng VC-Turbo và mô-tơ điện sẽ mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng cho X-Trail e-Power. Cụ thể, xe tiêu thụ lượng xăng trung bình là 19,7 lít/100 km (5,07 lít/100 km) với phiên bản dẫn động 1 cầu và 18,4 km/lít (5,4 lít/100 km) với phiên bản dẫn động 2 cầu.

Về thiết kế ngoại thất, trên đầu xe, Nissan X-Trail e-Power 2023 cũng có lưới tản nhiệt V-Motion cỡ lớn. Hệ thống chiếu sáng của Nissan X-Trail 2023 sử dụng công nghệ LED hoàn toàn.

Cận cảnh mẫu xe ô tô chính thức ra mắt với động cơ tiết kiệm xăng, giá chỉ từ 541 triệu đồng
Hệ thống chiếu sáng của Nissan X-Trail 2023 sử dụng công nghệ LED hoàn toàn

Điểm nhấn của Nissan X-Trail 2023 là đèn pha/cos được chuyển xuống phía dưới, các bóng chiếu nằm ngang, riêng đèn định vị nằm trên nắp ca-pô.

Tùy phiên bản, Nissan X-Trail đời mới sẽ có thiết kế bộ mâm khác nhau với kích thước 19 inch, gương chiếu hậu sơn đen thể thao. Đuôi xe của mẫu CUV này cơ bắp, đèn hậu thanh mảnh với đồ họa LED đầy ấn tượng.

Bên trong X-Trail e-Power 2023 là không gian nội thất với 4 chất liệu khác nhau, tùy theo phiên bản, bao gồm nỉ màu đen, da Nappa, da nhân tạo Taylor Fit do hãng Nissan phát triển và nỉ Cell-Cloth. Bản cao cấp sẽ có thêm những chi tiết ốp gỗ màu tối hoặc mạ crôm, đem lại cảm giác sang trọng cho xe.

Cận cảnh mẫu xe ô tô chính thức ra mắt với động cơ tiết kiệm xăng, giá chỉ từ 541 triệu đồng
Trong nội thất, Nissan X-Trail 2023 có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí trung tâm thiết kế nổi 12,3 inch

Thêm nữa là cần số điều khiển điện tử, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời có tính năng nhớ, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, màn hình hiển thị thông tin kính lái 10,8 inch, hệ thống âm thanh Bose 9 loa cao cấp, ổ điện AC 100V có thể dùng như nguồn cung cấp điện khẩn cấp, cổng USB Type A và Type C cũng như rèm cửa.

Cận cảnh mẫu xe ô tô chính thức ra mắt với động cơ tiết kiệm xăng, giá chỉ từ 541 triệu đồng

Những trang bị an toàn của xe gồm có camera 360 độ và gói công nghệ chủ động ProPilot. Xe có cả công nghệ tự đỗ xe thông minh ProPilot Park và đèn pha LED thích ứng.

Tại thị trường Nhật Bản, Nissan X-Trail e-Power 2023 được chia thành 4 phiên bản, bao gồm S, X, G và Autotech. Giá xe Nissan X-Trail e-Power 2023 dao động trong khoảng từ 3,19 - 4,46 triệu Yên (541 - 757 triệu đồng).

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mẫu xe ô tô bán chạy nhất Ấn Độ đã xuất hiện ở Việt Nam, "đe dọa" vị thế Xpander và Veloz

Sau khi trình làng tại Ấn Độ và đạt doanh số hơn 50.000, mẫu xe ô tô MPV 7 chỗ ngồi Kia Carens 2022 đã ...

Chi tiết mẫu xe ô tô SUV ra mắt bản nâng cấp khiến nhiều đối thủ "choáng váng"

Ra mắt lần đầu tại châu Âu vào cuối tháng 6/2019, mới đây mẫu xe ô tô này đã có phiên bản nâng cấp sau ...

Nissan Kicks 2022, đối thủ mới của Seltos và Corolla Cross sắp ra mắt tại Việt Nam

Nissan Kicks 2022 sẽ gia nhập phân khúc B-SUV đô thị và điểm nổi bật của chiếc xe này đến từ khả năng tiết kiệm ...

Trâm Trâm (t/h)