Cách trả lời phỏng vấn thông minh lấy điểm của nhà tuyển dụng

Cập nhật: 08:26 | 22/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Kỹ năng trả lời những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn quyết định rất nhiều đến việc bạn có trúng tuyển hay không, hãy tìm hiểu thêm một số kinh nghiệm trả lời dưới đây để cuộc phỏng vấn sắp tới đạt kết quả tốt. Nắm bắt được những yêu cầu của nhà tuyển dụng, trả lời đúng những gì họ cần sẽ giúp bạn có việc ngay sau phỏng vấn.

cach tra loi phong van thong minh lay diem cua nha tuyen dung

Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất

cach tra loi phong van thong minh lay diem cua nha tuyen dung

Bật mí cách vượt qua “cửa ải” phỏng vấn tuyển dụng của các ngân hàng

cach tra loi phong van thong minh lay diem cua nha tuyen dung

Phỏng vấn chỗ mới giải thích như thế nào về chỗ cũ “khi bị sa thải”?

Ấp úng hay trả lời không rõ ràng cho thấy bạn không tự tin, điều này gây ấn tượng xấu bạn nên thay đổi ngay bằng cách chuẩn bị những kỹ năng đối thoại, trao đổi hay nêu vấn đề nó giúp bạn thoải mái và tự tin hơn trong các buổi phỏng vấn.

Đọc nhiều sách về kinh nghiệm trả lời phỏng vấn

cach tra loi phong van thong minh lay diem cua nha tuyen dung
Ảnh minh họa

Đọc sách là cách tốt để cải thiện thêm vốn kiến thức, phát triển bản thân, việc đọc nhiều sách về các kỹ năng phỏng vấn sẽ giúp bạn tích lũy được nhiều ngôn từ, cải thiện vốn từ ngữ, hiểu được ý đồ của nhà tuyển dụng, trong sách có rất nhiều kiến thức hay nếu bạn biết chọn lọc thì chắc chắn các buổi phỏng vấn bạn sẽ vượt qua dế dàng và được đánh giá khá cao đó.

Kỹ năng giao tiếp là quan trọng, không chỉ khi đi xin việc mà trong các hoạt động hàng ngày hay trong môi trường làm việc. Tìm hiểu và đọc thêm các cuốc sách giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp cũng như ứng xử tình huống, tăng thêm tự tin, khôn khéo đưa cuộc nói chuyện theo sắp xếp của mình, làm nổi bật các thế mạnh của bản thân.

Hỏi kinh nhiệm từ những người đi trước

Những người đi trước được coi là anh đàn anh đàn chị của bạn, chẳng cần phải tìm đâu xa họ chính là những kiến thức thực tế nhất bạn cần phải hỏi. Bạn có thể hỏi về các vấn đề như: Trước khi đi phỏng vấn anh/chị chuẩn bị những gì. Trong cuộc phỏng vấn thì những người phỏng vấn hay hỏi về vấn đề gì... Tôi chắc chắn rằng, nếu bạn hỏi những người đã có nhiều kinh nghiệm phỏng vấn thành công thì bạn sẽ chẳng cần đọc sách mà vẫn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ở buổi gặp đầu tiên.

Luyện tập phỏng vấn và trả lời phỏng vấn

cach tra loi phong van thong minh lay diem cua nha tuyen dung
Ảnh minh họa

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng trả lời các câu hỏi phỏng vấn xin việc thì hãy luyện tập ngay trước khi tham gia các cuộc phỏng vấn xin việc. Tham khảo thêm những video được chia sẻ trên mạng xã hội, hỏi những người đã có kinh nghiệm hay tìm đọc những bài là một số cách giúp bạn thêm tự tin.

Đọc các bài phỏng vấn mẫu

Các bài phỏng vấn mẫu (bài test) sẽ cho bạn biết những câu hỏi thường được thấy và được nhà tuyển dụng đưa ra, bạn sẽ biết thêm những cách trả lời phỏng vấn hay, những hướng dẫn để có các đối thoại, trả lời những câu hỏi một cách tốt nhất, gây ấn tượng và dễ dàng ghi điểm. Có nhiều kịch bản phỏng vấn bạn có thể tham khảo chúng trên internet, mạng xã hội.

Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng trước tiên bạn cần có đủ tự tin, và có đủ những kỹ năng để xử lý các câu hỏi một cách chính xác, đúng như yêu cầu, các bài phỏng vấn hay câu hỏi tuyển dụng như đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn rất nhiều trong phỏng vấn xin việc, bỏ ra một chút thời gian để tìm hiểu toàn bộ các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn, giúp bạn không bị loại ngay từ vòng gửi xe.

Tìm hiểu kỹ về công ty và vị trí công việc ứng tuyển

cach tra loi phong van thong minh lay diem cua nha tuyen dung
Ảnh minh họa

Khi phỏng vấn và trả lời phỏng vấn một cách để ghi điểm với nhà tuyển dụng đó là cho họ thấy bạn rất quan tâm tới công ty họ, vị trí công việc họ tuyển dụng. Còn gì tuyệt hơn khi trong buổi phỏng vấn đầu tiên bạn đã có thể đưa ra những góp ý, định hướng phát triển sản phẩm. Hãy tìm hiểu các thông tin về công ty, các sản phẩm và công việc họ yêu cầu, đây cũng là cách giúp bạn tự tin hơn khi phỏng vấn.

Tỏ ra bạn đang quan tâm và yêu thích với công việc này, các định hướng phát triển của công ty phù hợp với bạn và thể hiện bạn đang muong muốn được kết hợp lâu dài với công ty.

Thu Uyên

Tin liên quan