Cách tính chi phí mua xe máy trả góp mới nhất cuối năm 2023

Cập nhật: 15:00 | 08/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngày nay, việc mua xe máy trả góp đang được nhiều người quan tâm. Vậy bảng tính chi phí mua xe máy trả góp như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu xe máy với thiết kế thể thao, giá bán khiến Honda Air Blade "đứng ngồi không yên"

"Mê mẩn" xe máy Honda SH Mode 2024 về đại lý: Thiết kế ấn tượng, giá bán siêu hấp dẫn

Cách tính chi phí mua xe trả góp

Công thức tổng quan: Tổng chi phí = Giá trị xe + Chi phí lãi suất + Phí vay

Trong đó, giá trị xe: Là số tiền bạn phải trả để mua chiếc xe máy. Nếu bạn đã chọn được mẫu xe cụ thể, hãy xem xét giá bán của nó.

Lãi suất: Lãi suất có thể thay đổi tùy thuộc vào từng đơn vị cho vay và các yếu tố khác như điều kiện tín dụng của bạn. Ví dụ, giả sử lãi suất là 10% mỗi năm.

Tính thời gian vay: Đây là thời gian bạn sẽ trả tiền vay. Thời gian này có thể từ vài tháng đến vài năm. Ví dụ, giả sử bạn vay tiền trong vòng 2 năm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tính số tiền trả trước (nếu có): Số tiền trả trước là số tiền bạn sẽ trả trước khi vay để giảm khoản nợ. Nếu bạn không có số tiền này, bạn có thể vay toàn bộ giá trị xe máy.

Tính chi phí lãi suất: Chi phí lãi suất là số tiền bạn phải trả để trả lãi suất cho khoản vay. Để tính toán chi phí lãi suất, bạn có thể sử dụng công thức sau: Tổng lãi suất = số tiền vay * lãi suất * thời gian vay.

Tính phí vay: Phí vay là số tiền bạn phải trả cho công ty tài chính hoặc ngân hàng để sử dụng dịch vụ vay tiền của họ. Phí này có thể được tính theo tỷ lệ phần trăm trên giá trị xe máy; hoặc được tính theo khoản phí cố định.

Tính toán chi phí mua xe máy trả góp trước khi mua là rất quan trọng. Vì nó giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về chi phí mua xe máy trả góp; và có thể lên kế hoạch tài chính phù hợp. Việc mua xe máy trả góp thường đòi hỏi bạn phải trả một khoản tiền trước và đóng các khoản phí khác như phí vay và phí dịch vụ. Khi bạn tính toán chi phí mua xe máy trả góp. Bạn sẽ biết được tổng chi phí phải trả trong suốt thời gian vay (bao gồm cả số tiền vay, lãi suất, phí trả trước và các khoản phí khác).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xác định được khoản tiền mà bạn phải trả hàng tháng; xem xét khả năng tài chính của mình. Tóm lại, tính toán chi phí mua xe máy trả góp trước khi mua sẽ giúp bạn lên kế hoạch tài chính. Đảm bảo rằng bạn có thể thanh toán đầy đủ các khoản phí và trả nợ hàng tháng một cách dễ dàng.

Cùng tham khảo một bảng tính toán trả một bảng biểu chi tiết về trả góp xe máy trị giá 40 triệu đồng với giá trị xe, phần trăm lãi suất và các thông tin tương ứng trong vòng 6 tháng, 12 tháng và 18 tháng, dựa trên mức lãi suất phổ biến của FE Credit.

Bảng tính toán trả một bảng biểu chi tiết về trả góp xe máy

Số tháng trả góp

Giá trị trả góp (đồng)

% lãi suất

Số tiền trả theo tháng (đồng)

Tổng số tiền cần trả (đồng)

6 tháng

40.000.000

1.5

7.421.680

44.530.080

12 tháng

40.000.000

1.7

3.573.918

42.887.016

18 tháng

40.000.000

1.9

2.503.010

45.054.180

Honda ra mắt chiếc xe máy "cào cào", ngoại hình độc lạ: Giá cực "hạt dẻ"

Với thiết kế độc đáo cùng ngoại hình linh hoạt, Honda POP 110i hẳn là cái tên rất đáng để nhắc tới khi mang phong ...

Mua xe máy Honda SH trả góp cần lưu ý những gì? Thủ tục ra sao?

Hình thức mua xe máy trả góp hiện nay được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi nó giúp bạn giảm bớt được một ...

Hạ Vy (T/H)