Bùng nổ khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử dịp cuối năm

Cập nhật: 15:33 | 10/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Hàng loạt các sàn thương mại điện tử như Shoppe, Lazada, Tiki,...tung hàng chục triệu ưu đãi dưới dạng voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển nhằm thúc đẩy tiêu dùng phục hồi dịp cuối năm.

Cập nhật giá gạo chiều ngày 10/12: Xu hướng tăng nhẹ

Giá thép hôm nay 10/12: Thép thanh tăng mạnh

Black Friday 2020: Nhiều nhãn hàng hiệu rộn ràng khuyến mãi "khủng"

Sự kiện khuyến mãi 12/12 là một trong những chương trình ưu đãi lớn nhất của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Lazada, Tiki. Các chương trình ưu đãi cho ngày hội mua sắm 12/12 đã được các sàn triển khai ngay từ cuối tháng 11.

Theo Shopee, sàn đã khởi động chương trình ưu đãi cuối năm ngay từ ngày 23/11, song song với chuỗi sự kiện Black Friday (27/11) và Cyber Monday (30/11). Đi kèm với đó là các chương trình giảm giá 50%, deal 12.000 đồng và miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 0 đồng.

Bên cạnh các chương trình giảm giá, miễn phí vận chuyển, Shopee cũng chạy chương trình mini game, đại tiệc show với người nổi tiếng nhằm tăng tính tương tác đối với người tiêu dùng mua sắm.

3110-shoppe

Không thua kém Shoppe, Lazada vừa khởi động lễ hội mua sắm 12/12 từ ngày 4 và kéo dài đến hết ngày 14/12 với 12 triệu ưu đãi lên tới 50% cùng hàng triệu mã giảm giá đến 30.000 đồng phí vận chuyển trên toàn quốc. Mức phí này gần như bao trọn phí vận chuyển tại nội thành Hà Nội và TP HCM. Đại diện sàn này cho biết, chương trình năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi thị trường thương mại điện tử trải qua một năm biến động chưa từng có vì Covid-19.

Đối với Tiki, chương trình sale cuối năm bắt đầu triển khai từ ngày 1/12 tới hết ngày 13/12. Tiki cũng triển khai các chương trình đồng giá từ 12.000 đồng, deal độc quyền lúc 0h, deal sốc đếm ngược, cùng nhiều các coupon giảm giá tới 50%. Sàn Sendo cũng đang triển khai chương trình sale cuối năm từ ngày 4/12 đến 13/12 với các chương trình ưu đãi tương tự.

3112-shoppe1

Thông thường, trong mỗi dịp sale cuối năm, các sàn TMĐT sẽ áp dụng chiến dịch giảm giá sớm (trước đó từ một đến hai tuần) nhằm thu hút khách hàng và để người mua sắm lựa chọn trước sản phẩm cho vào giỏ hàng, thu thập mã giảm giá, voucher và sẵn sàng mua sắm.

Tới ngày siêu sale, người mua sắm sẽ tận dụng tối đa cơ hội của mình cùng chương trình giảm giá "khủng" để mua hàng với giá ưu đãi nhất.

Sau mỗi ngày sale, các sàn TMĐT sẽ triển khai thêm chương trình Thanks Giving - Tri ân khách hàng, khuyến mãi nhẹ sau siêu sale để những người mua sắm bỏ lỡ ngày sale vẫn có thể mua được các sản phẩm với giá ưu đãi. Tuy nhiên mức ưu đãi này chắc chắn sẽ thấp hơn so với mức ưu đãi trong ngày siêu sale.

3113-shoppe2

Thời gian được săn ưu đãi lớn nhất trên các sàn thương mại điện tử

Cả 4 thương hiệu đều có lượng thảo luận sôi động vào các khung giờ từ 9h - 11h và từ 19h - 21h. Riêng Shopee có được khởi đầu ngày mới với lượng tương tác cao vượt trội so với các thương hiệu trong khung giờ 0h - 2h nhờ vào các chương trình deal lớn lúc nửa đêm.

3115-shoppe3

Có 3 khung thời gian vàng có được lượng tương tác cao nhất là 9h - 12h, 14h-15h, 19h-21h. Bên cạnh đó khung thời gian 0h - 2h cũng có lượng tương tác khá cao, đặc biệt là Shopee đạt đỉnh vào khung thời gian này nhờ các deal khủng, đặc biệt chỉ diễn ra trong khung thời gian này.

Tại Việt Nam, các trang TMĐT lớn như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo... cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng mua sắm này. Bên cạnh đó, đây cũng là ngày sinh nhật của Shopee, một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam và nhân cơ hội này mà nhiều trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Sendo... cũng đồng loạt giảm sâu mừng sinh nhật "người bạn", "người hàng xóm" của mình.

Thu Uyên (Tổng hợp)