Thanh Hóa:

BQLDA đầu tư xây dựng huyện Vĩnh Lộc đáp ứng tốt yêu cầu về tiến độ, chất lượng các công trình

Cập nhật: 18:59 | 17/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vĩnh Lộc (BQLDAĐTXD) là đơn vị sự nghiệp công lập có nhiệm vụ xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn và hàng năm về đầu tư xây dựng các công trình do huyện làm chủ đầu tư. Đồng thời nhận uỷ thác quản lý các công trình, dự án xây dựng trên địa bàn các xã, thị trấn. Những năm qua (BQLDAĐTXD) huyện Vĩnh Lộc đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh cải tiến lề lối làm việc, duy trì kỷ luật, kỷ cương công vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả hơn trong hoạt động quản lý đạt được những kết quả tích cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thanh Hóa đã chọn được nhà đầu tư cho dự án Khu dân cư hơn 600 tỷ tại huyện Thọ Xuân

Thanh Hóa: Công ty xi măng Long Sơn bị phạt gần 600 triệu đồng

Thanh Hóa: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đứng thứ 5 cả nước

BQLDA đầu tư xây dựng huyện Vĩnh Lộc đáp ứng tốt yêu cầu về tiến độ, chất lượng các công trình
Dự án đường trục chính trung tâm Vĩnh Lộc nối Ql217 với Ql45 - Vĩnh Lộc Thanh Hóa do BQLDA đầu tư xây dựng huyện Vĩnh Lộc quản lý đảm bảo chất lượng và tiến độ

Có thể nói từ khi thành lập đến nay, BQLDAĐTXD thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Vĩnh Lộc và lãnh đạo các đơn vị liên quan trong công tác quản lý dự án. Từ đó, Ban luôn bám sát chủ trương đường lối lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ, sự quản lý điều hành của chính quyền và tất cả cán bộ nhân viên người lao động luôn đoàn kết nội bộ, phát huy sức mạnh tập thể, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Mặc dù trong 3 năm gần đây tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, được sự quan tâm chỉ đạo của huyện Vĩnh Lộc, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng vẫn đạt được những kết quả tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ. BQLDAĐTXD huyện Vĩnh Lộc luôn chủ động, tích cực tham mưu cho UBND huyện tổ chức triển khai đầy đủ, có hiệu quả các nội dung trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, đẩy mạnh cải tiến lề lối làm việc, duy trì kỷ luật, kỷ cương công vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả hơn trong hoạt động quản lý, điều hành và các hoạt động nghiệp vụ, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với thực hiện nhiệm vụ quản lý giám sát, Ban QLDA đã đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ và được các Chủ đầu tư ghi nhận. Ngoài ra, Ban QLDA cũng đã phối hợp chặt chẽ với các Chủ đầu tư và các nhà thầu trong việc thực hiện thẩm định thiết kế kỹ thuật thi công và dự toán, tổ chức lựa chọn nhà thầu, thương thảo ký hợp đồng, kiểm tra thi công, như tiến độ thi công và giải ngân; giám sát chất lượng, kỹ thuật theo đúng quy trình, quy chuẩn, tiêu chuẩn...

Năm 2021, Ban QLDA đã hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý dự án thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng quy định của pháp luật. Nhiệm vụ mua sắm tập trung đã cơ bản hoàn thành. Tập trung iện toàn bộ máy hành chính của Ba dần, ổn định và đi vào nề nếp, các quy chế, quy trình được nghiên cứu, xây dựng, ban hành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ.

Để đạt được những kết quả trên, BQLDA luôn nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các phòng ban chuyên môn có liên quan của tỉnh, huyện và sự phối hợp chặt chẽ của các chủ đầu tư là các cơ quan thuộc huyện và chủ đầu tư đã ghi nhận và tin tưởng về năng lực quản lý dự án của các cán bộ được giao nhiệm vụ quản lý dự án.

Cùng với đó, BQLDA đã xây dựng được đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm trong công tác quản lý dự án, luôn năng động và nhiệt tình với công việc, khắc phục những khó khăn, vướng mắc phát sinh để hoàn thành công việc được giao. Bên cạnh công tác chuyên môn, các cá nhân luôn tự tham khảo, tìm hiểu các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh lực quản lý dự án, đầu thầu, xây dựng... để nâng cao năng lực phục vụ công việc được tốt hơn.

Nhật Nam