Bóng đá Quốc tế 10/06: Vua châu Âu Ronaldo sáng cửa Bóng vàng

Cập nhật: 10:54 | 10/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ronaldo có thêm điểm cộng quan trọng trong cuộc đua Quả bóng vàng, Thái Lan thay huấn luyện viên mới, HLV Emery gặp phiền phức vì fan Tottenham,… Ngoài ra còn nhiều thông tin đáng chú ý khác.

Vô địch Nations League siêu sao Ronaldo có thêm điểm cộng quan trọng trong cuộc đua Quả bóng vàng:

Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức, đã có cái kết vô cùng có hậu. Khi siêu sao Ronaldo nâng cao chiếc cúp, thì cũng là lúc châu Âu thêm một lần ngả mũ thán phục nhà vô địch Bồ Đào Nha.

Công bằng mà nói, Cristiano Ronaldo không góp công quá nhiều trong chức vô địch UEFA Nations League 2019 của ĐT Bồ Đào Nha. Cầu thủ này hoàn toàn nghỉ trong giai đoạn vòng bảng, khi Bồ Đào Nha phải đụng độ với Ba Lan và Italia. Ở trận chung kết vừa mới đây, CR7 cũng "tắt lịm" trước hai trung vệ đeo bám cực tốt của Hà Lan là Van Dijk và De Ligt.

bong da quoc te 1006 vua chau au ronaldo sang cua bong vang
Vô địch Nations League Ronaldo sáng cửa Bóng vàng

Tất cả những gì chói sáng nhất của Ronaldo, đó là cú hat-trick vào lưới Thụy Sỹ ở bán kết. Nhưng chừng đó cũng là quá đủ để Ronaldo có thêm một điểm cộng quan trọng, sống lại hy vọng tưởng chừng đã tắt lịm trong cuộc đua Quả bóng vàng 2019.

Cuộc đua Quả bóng vàng 2019 sẽ rất khó đoán. Chủ nhân của giải thưởng này trong năm 2018 - Luka Modric có một năm thất bại toàn diện với Real Madrid. Cơ hội để Modric bảo vệ danh hiệu này gần như bằng 0. Và Ronaldo rất biết nắm bắt cơ hội, để khiến truyền thông cũng như người hâm mộ phải gọi tên mình.

Cuộc đua Quả bóng vàng thứ 6 giữa Ronaldo và Messi, do đó sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nói không chừng, đây chính là bước ngoặt để CR7 chiến thắng trước đại kình địch, bất chấp Messi có giành các danh hiệu cá nhân như Vua phá lưới La Liga hay Chiếc giày vàng châu Âu.

Thái Lan tính thay HLV sau King's Cup:

Ở King's Cup 2019, ĐT Thái Lan vẫn được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai. Nhưng đây chỉ là phương án tạm thời bởi HLV này chưa có chứng chỉ bằng cấp.

Hiện chưa rõ kế hoạch của LĐBĐ Thái Lan FAT nhưng theo tiết lộ của Thairath, họ đã liên hệ HLV Tawan Sripan, người đang dẫn dắt CLB Suphanburi. Đây là một trong số ít HLV nội của bóng đá Thái Lan có chứng chỉ AFC và FIFA.

Sripan là 1 trong những huyền thoại của Thái Lan, từng có 110 lần khoác áo ĐTQG Thái Lan. Trong sự nghiệp, Sripan cũng từng thi đấu ở V-League trong màu áo HAGL (2004-06). Tại đây, ông đã cùng đội bóng phố núi giành chức vô địch V-League năm 2004.

ĐT Pháp bị chấm điểm thảm hại:

Tờ L’Equipe có một hệ thống chấm điểm cầu thủ hết sức khắt khe và sau trận thua 0-2 của ĐT Pháp trước Thổ Nhĩ Kỳ, tờ này đã không nương tay khi cho tới 4 cầu thủ Pháp là Moussa Sissoko, Paul Pogba, Raphael Varane và Lucas Digne bị điểm 2, trong khi Kylian Mbappe, Blaise Matuidi, Samuel Umtiti và Benjamin Pavard bị 3 điểm. Những người được chấm cao nhất trận này là thủ môn Hugo Lloris bên phía Pháp, lẫn gặp trung vệ Demiral – Ayhan và ngôi sao tấn công Cengiz Under bên phía Thổ Nhĩ Kỳ.

HLV Emery gặp phiền phức vì fan Tottenham:

Theo tờ The Mirror, HLV Unai Emery đã lên máy bay cùng vợ tới Madrid xem trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham với tư cách khách mời, nhưng trên chuyến bay HLV trưởng của Arsenal đã gặp rắc rối. Ông bị một nhóm các CĐV Tottenham đến gần và chửi bới khiến ông rất không thoải mái và quyết định đổi ghế ngồi ra chỗ khác mà vợ không đi cùng.

World Cup bóng đá nữ: Brazil có chiến thắng vang dội:

Vòng bảng World Cup bóng đá nữ hôm qua đã tiếp tục với những trận đấu thuộc 2 bảng C và D

Tại bảng C, Italy đã có cuộc lội ngược dòng đánh bại Australia với tỷ số 2-1. Sau khi để đối thủ dẫn trước nhờ bàn thắng của Sam Kerr (22’), Italy đã lấy lại thế trận và có được 2 bàn thắng đều nhờ công của Barbara Bonansea (56’, 90’). Trong khi đó, Brazil không gặp khó khăn gì khi đánh bại Jamaica với tỷ số đậm 3-0. Tác giả của cả 3 bàn thắng đều là Cristiane. Đáng chú ý, người hùng của tuyển Brazil đã 34 tuổi nhưng vẫn duy trì được phong độ ghi bàn đáng nể của mình.

Còn ở bảng D, ĐT Anh đã đánh bại Scotland với tỷ số 2-1. Đây là kết quả có thể đoán trước bởi Anh được đánh giá mạnh hơn nhiều so với Scotland. Với kết quả này, “Tam sư” cũng tạm vươn lên dẫn đầu bảng đấu.

Xuân Hoàng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm