Bộ Ngoại giao nêu ý kiến về việc lựa chọn nhà đầu tư cho một công trình ở Quảng Nam

Cập nhật: 09:09 | 14/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Bộ Ngoại giao có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam liên quan việc lựa chọn nhà đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, quản lý khai thác công trình tại Tiểu khu I, Khu Kinh tế cửa khẩu quốc tế Nam Giang.

Văn bản này được Bộ Ngoại giao gửi sau khi nhận được công văn 6188/UBND-KTN của UBND tỉnh Quảng Nam gửi lên Bộ liên quan việc chọn nhà đầu tư công trình nêu trên.

Bộ Ngoại giao cho biết, Khu Kinh tế cửa khẩu quốc tế Nam Giang, trong đó có Tiểu khu I là khu kinh tế tổng hợp, cửa ngõ quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung kết nối với Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan, có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng.

Do đó, Bộ ủng hộ tỉnh Quảng Nam lựa chọn doanh nghiệp trong nước có năng lực để giao làm chủ đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và giao quản lý, khai thác, sử dụng các công trình tại Tiểu khu I theo quy định của pháp luật.

Cửa khẩu quốc tế Nam Giang. Ảnh: A Lăng Ngước/Báo Quảng Nam
Cửa khẩu quốc tế Nam Giang. Ảnh: A Lăng Ngước/Báo Quảng Nam

Nhằm tránh trường hợp doanh nghiệp nước ngoài sử dụng các pháp nhân của Việt Nam để tham gia vào các dự án có vị trí quan trọng về kinh tế, an ninh quốc phòng, Bộ Ngoài giao đề nghị Quảng Nam xác minh đầy đủ các thông tin có liên quan đến doanh nghiệp trước khi giao làm chủ đầu tư.

Bộ cũng lưu ý Quảng Nam có biện pháp phù hợp để chủ đầu tư và các nhà thầu tuân thủ nghiêm tục quy định có liên quan về pháp lý, bảo vệ biên giới và phát triển kinh tế vùng biên; đặc biệt tuân thủ về Hiệp định về quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và nước CHDCNN Lào ký ngày 16/3/2016 và Nghị định 34/2014/NĐ-CP ngày 29/4/2014 của Chính phủ về Quy chế khu vực biên giới đất liền nước CHXHCN Việt Nam.

Được biết sau khi nhận được văn bản hướng dẫn của Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh Quảng Nam đang chỉ đạo Ban quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh, Sở KH-ĐT, các ban ngành tiếp thu để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, thực hiện lựa chọn nhà đầu tư đúng theo quy định.

Cao Nam