Blue Dragon và BAYA: Câu chuyện đã định nghĩa lại về giá trị của tổ ấm

Cập nhật: 10:19 | 16/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – 15 năm đã trôi qua, Blue Dragon đã tiếp nhận, gặp gỡ, giải cứu hàng nghìn phụ nữ và trẻ em. Có một căn phòng đặc biệt mà khi mới bước chân vào ngôi nhà chung này lần đầu tiên, mọi đứa trẻ đều lưu giữ ấn tượng.

blue dragon va baya cau chuyen da dinh nghia lai ve gia tri cua to am

CEO Lê Hồng Minh: Hành trình biến VNG trở thành startup "kỳ lân" công nghệ duy nhất tại Việt Nam

blue dragon va baya cau chuyen da dinh nghia lai ve gia tri cua to am

Startup không nên định giá nhiều triệu USD sau một đêm?

blue dragon va baya cau chuyen da dinh nghia lai ve gia tri cua to am

CEO BAYA: Mở ra bước ngoặt cho thương hiệu ngành nội thất Việt

Có một căn phòng của những đêm không ngủ

Blue Dragon Children’s Foundation (Tổ chức trẻ em Rồng Xanh) là một địa chỉ đặc biệt: nơi đã diễn ra hàng nghìn cuộc gặp gỡ, nơi hỗ trợ trẻ em đường phố, và là nơi giải cứu nạn nhân của các vụ buôn người tại Việt Nam.

Căn phòng được ví như một "trạm" đón nhận và xoa dịu tâm lý, mang đến cảm giác của một tổ ấm thực sự cho các em. Nhiều cô bé, cậu bé khi được các nhân viên xã hội đưa tới đây chỉ rụt rè ngồi một góc vì mọi thứ quá mới mẻ, bỡ ngỡ. Căn phòng là chiếc neo an toàn khiến đám trẻ bỏ lại bên ngoài sự sợ hãi, nghi ngờ, cảnh giác của bản thân mình.

Đây là nơi cho các em được gặp các bạn đồng trang lứa, cùng hoàn cảnh để được chia sẻ và cảm thông. Các em cũng được chia sẻ và tư vấn từ các nhân viên xã hội, nhân viên tâm lý về những vấn đề, những nỗi đau, tổn thương mà các em đã gặp phải. Từ đó, giúp các em có thể vượt qua những nỗi đau về mặt tinh thần, rào cản về vật chất và mở ra cơ hội để được phát triển, trưởng thành như biết bao những người bạn đồng trang lứa khác.

Không gian ấm cúng của căn phòng, cùng với tình yêu thương, sự tôn trọng, quan tâm chăm sóc của nhân viên đã làm cho không gian này thực sự là một tổ ấm, nơi mà trẻ muốn đến và ở lại mỗi ngày. Căn phòng đặc biệt trở thành nơi gieo niềm tin vào lòng bọn trẻ.

Một ngày thu đẹp trời, các em nhỏ ở Blue Dragon hân hoan đón nhận một niềm vui đặc biệt: căn phòng sinh hoạt chung đã được khoác một lớp áo mới.

"Phòng sinh hoạt chung là nơi bọn em chơi bóng bàn, đọc sách hay xem tivi. Hôm nào em cũng tới đây nên nó đã trở thành một nơi chốn thân quen. Em thực sự thích những thay đổi ở căn phòng với đồ nội thất mới, đệm mới, tường được sơn màu tươi hơn. Dù có nhiều thay đổi, căn phòng vẫn cho em cảm giác thuộc về khi được gặp rất nhiều anh chị em, bạn bè. Vui nhất khi chính bọn em là người chọn nội thất mới và trang trí cho căn phòng này, giống như một gia đình vậy" - Hoàng Trọng Nam (*), 15 tuổi, một cậu bé đã gắn bó với Blue Dragon được 8, 9 năm hào hứng chia sẻ.

Cũng như Nam, Nguyễn Duy Minh (*) đã gắn bó với Blue Dragon một thời gian tương đối dài: 9 năm. Rời quê Hải Phòng lên Hà Nội học tập và sinh sống, Blue Dragon đã giúp em có được cảm giác của một gia đình đủ đầy: "Em thường đến trường vào buổi sáng và lên đây vào buổi chiều. Hồi trước phòng đã đẹp, giờ còn đẹp hơn nữa, trông nó sáng sủa, mát và vui tươi hơn. Có thêm phòng để kết nối các bạn mới, chỗ để đọc sách, khu vui chơi bóng bàn".

Nhìn đám trẻ say sưa bàn tán, chạm lên những vật dụng mới với niềm vui không giấu giếm, ít ai biết được rằng trước khi vào đây, các em đã từng trải qua những hoàn cảnh khó khăn với một tương lai tưởng chừng ảm đạm. Giờ đây, căn phòng mới này mang lại cho các em một niềm hi vọng. Đó là nơi để những ước mơ lần nữa lại được gieo mầm.

Để có được phòng sinh hoạt chung ấn tượng, mới mẻ và khang trang hơn cùng những đồ nội thất hiện đại tại Blue Dragon, phải nhắc tới một sự hỗ trợ vô cùng đặc biệt của thương hiệu nội thất BAYA. Mong muốn thay đổi suy nghĩ thông thường của mọi người về hình ảnh tổ ấm phải có đầy đủ bố mẹ con cái, đưa cảm giác một "Tổ ấm" đến nhiều không gian hơn, niềm tha thiết của BAYA đã gặp gỡ với mong muốn của Blue Dragon. Đó là tạo nên một không gian sinh hoạt ấm áp cho những em nhỏ thiếu may mắn.

blue dragon va baya cau chuyen da dinh nghia lai ve gia tri cua to am
Ảnh: Nguồn Internet

BAYA kiến tạo không gian sống cho mọi tổ ấm Việt

Những người đi qua phố Cát Linh (Hà Nội) luôn thấy ngưỡng mộ hãng nội thất UMA bởi chỉ một cửa hàng nhưng chiếm diện tích mặt tiền rất lớn, đầy vị thế trên con phố đắt đỏ. Đầu tháng 6/2019, người ta thấy một cái tên mới là BAYA, sử dụng màu đỏ là chủ đạo, vẫn trưng bày những sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa đẹp hoàn mỹ nhưng dường như có sự thay đổi trong phong cách. Các cửa hàng khác tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng vậy.

"Việc đổi tên UMA thành BAYA là sự chuyển mình mang tính tư duy, chiến lược mà bản thân chúng tôi cảm thấy cần phải làm để mở ra một chương mới cho thương hiệu." - Ông Vũ Anh Nguyên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Anh Nguyên, kinh doanh thương hiệu UMA, nay đổi thành thương hiệu BAYA, nói.

12 năm trước, khi muốn mua nội thất, người dân chỉ biết đến những cửa hàng đồ gỗ truyền thống với sản phẩm đơn thuần là giường, tủ, bàn ghế… Cửa hàng UMA đầu tiên ra đời trên con phố Trần Huy Liệu (Hà Nội) đánh dấu sự xuất hiện của một mô hình kinh doanh mới tại Việt Nam, kết hợp cả nội thất và đồ trang trí đa dạng. Từ đó đến nay, chuỗi 14 cửa hàng do công ty Anh Nguyên mở ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc của hàng chục nghìn người tiêu dùng khi cần làm đẹp cho tổ ấm.

Đổi tên thành BAYA, mô hình tích hợp sản phẩm đang hoạt động hiệu quả vẫn được duy trì, nhưng BAYA đã có sự chuyển mình từ chỉ tập trung vào sản phẩm sang tư duy đặt khách hàng là trọng tâm.

Điều đó có nghĩa là các khách hàng đến với BAYA sẽ tìm thấy những sản phẩm không chỉ đơn giản là đẹp và chất lượng mà còn xuất phát từ chính nhu cầu sử dụng và những gì thân thương với người tiêu dùng Việt Nam. Ở mỗi cửa hàng BAYA, đội ngũ tư vấn sẽ đồng hành trong việc lựa chọn, phối hợp nội thất, đồ trang trí để tạo nên một không gian sống đúng như khách hàng mong muốn. Và như vậy, khi muốn "biến ngôi nhà thành tổ ấm", người tiêu dùng chỉ cần đến BAYA là có tất cả, một cách tiện lợi.

CEO của thương hiệu BAYA cho biết, khách đến đây có thể mua nội thất trọn gói theo bộ sưu tập, nhưng cũng có thể phối đồ theo sở thích, hoặc thậm chí là đặt hàng thiết kế theo gu riêng của họ.

"Mọi người luôn mong muốn sẽ ngồi trong không gian được tạo nên từ những ý tưởng của chính mình dù có tư vấn thiết kế. BAYA hiểu điều đó nên sẽ đưa ra hướng tư vấn chuyên môn hợp lý, người quyết định cuối cùng luôn là khách hàng. Cho nên, càng có nhiều đồ trang trí, càng nhiều phong cách, màu sắc đa dạng thì khách hàng càng có nhiều lựa chọn".

Theo ông Vũ Anh Nguyên, sự thay đổi của BAYA là sự thức thời mang tính chiến lược khi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam thay đổi. Trước đây, khi thu nhập còn thấp đi cùng tiêu chuẩn sống chưa cao, người tiêu dùng không quá quan tâm đến việc bài trí nội thất. Giờ đây, khi thu nhập tăng lên cùng với sự đòi hỏi cao hơn về đời sống vật chất cũng như tinh thần, người ta đặc biệt quan tâm đến không gian sống của mình. Và đó là thời đại của đồ nội thất chất lượng đi kèm với sản phẩm trang trí thể hiện được cá tính của người chủ căn nhà.

Bên cạnh đó, sự thay đổi của khách hàng cũng thể hiện rõ nét ở chính những sản phẩm mà họ mua sắm. Trước kia, họ ưu tiên mua và gần như chỉ quan tâm tới những vật dụng lớn đóng vai trò "thiết yếu" trong nhà như giường, tủ, ghế sofa. Bây giờ, họ chăm chút hơn cho những chi tiết nhỏ bé nhưng có khả năng làm thay đổi cả căn phòng như đồ trang trí hoặc vật dụng mang lại sự tiện lợi như giá treo, gối dựa lưng, giỏ đựng đồ… Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng để tự mình cụ thể hóa và hiện thực hóa những suy nghĩ của bản thân. BAYA sẽ thực hiện điều đó cho khách hàng.

"Ngoài ra, ở Việt Nam, vấn đề vận chuyển và lắp đặt cũng là trở ngại lớn với khách hàng. Chúng tôi sẵn sàng giải quyết vấn đề đó" - Ông Vũ Anh Nguyên chia sẻ.

Ông Vũ Anh Nguyên cũng chia sẻ, BAYA sẽ không chỉ là nơi để khách hàng mua sắm nội thất mà định hướng trở thành một người đồng hành và truyền cảm hứng cho khách hàng trong việc kiến tạo không gian sống. Những bộ sưu tập thiết kế 3D cho căn hộ, những gợi ý về cách bố trí, phối hợp nội thất mà BAYA đưa ra có thể khiến khách hàng nhớ rằng BAYA là một trong những điểm nên đến khi họ có nhu cầu.

"Những bước đi của BAYA trong việc cải tiến thương hiệu thực sự là những thử thách lớn đối với toàn bộ nhân viên, nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng từng ngày và mong khách hàng sẽ luôn yêu quý, tin tưởng và ủng hộ chúng tôi" – ông Vũ Anh Nguyên bày tỏ.

Đem lại căn phòng mới cho trẻ em tại Blue Dragon chỉ là một phần trong chuỗi các hoạt động được BAYA thực hiện, bên cạnh các hoạt động thiện nguyện khác. Những hoạt động ý nghĩa và thiết thực đó càng thắt chặt mối quan hệ của BAYA và Blue Dragon. Có mặt để chung vui với các em nhỏ trong ngày sơn sửa, trang trí lại căn phòng, ông Vũ Anh Nguyên - Tổng Giám đốc thương hiệu BAYA chia sẻ:

Câu chuyện của Blue Dragon và BAYA đã định nghĩa lại về giá trị của Tổ ấm. Dù bạn là ai, bạn tới từ đâu, có hoàn cảnh đặc biệt như thế nào hay chỉ là những người ban đầu xa lạ, bạn vẫn có cơ hội để cùng nhau kiến tạo một Tổ ấm. Tổ ấm thực sự là nơi mình thuộc về, nơi mà bình yên và thấu hiểu luôn hiện diện. Đó là một không gian ấm cúng, tạo được sự gắn kết và khiến mỗi thành viên cảm thấy thoải mái. BAYA không chỉ mang đến những sản phẩm nội thất hữu hình, điều mà thương hiệu thực sự muốn khách hàng trải nghiệm là niềm hạnh phúc vô hình lan tỏa.

Nhìn những đứa trẻ vui vầy trong căn phòng mới, anh Nguyên không giấu được niềm vui của bản thân: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được chứng kiến sự đổi thay của căn phòng này suốt một hành trình dài, từ những ngày đầu nhen nhóm ý tưởng.

Điều khiến tôi vui hơn cả là dự án đã phần nào có được giá trị lan tỏa khi nhiều cơ sở của BAYA tại thành phố Hồ Chí Minh cũng muốn được thực hiện hoạt động tương tự để nhân lên niềm vui cho các em nhỏ".

Với từng con người ở Blue Dragon và cả BAYA, mong mỏi lớn nhất của họ là lan tỏa được cảm nhận và giá trị của "Tổ ấm" tới mỗi em nhỏ đang được trợ giúp tại trung tâm, cũng như mang tổ ấm đến với ngày một nhiều em nhỏ hơn nữa, để dù ở trung tâm hay bất kì nơi nào các em trở về, các em đều cảm nhận được sự chào đón, an toàn và bình yên. Ông Nguyên cùng BAYA cũng hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Blue Dragon vì họ hiểu được những hỗ trợ dành cho Blue Dragon sẽ được gửi tới đúng đối tượng đang thực sự cần được trợ giúp.

Thu Hoài

Tin liên quan