Giá Bitcoin hôm nay (3/8):

Bitcoin đang hướng xuống ngưỡng 6.800 USD

Cập nhật: 08:00 | 03/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá Bitcoin hôm nay 3/8 tiếp tục sụt giảm trên thị trường và dường như đồng tiền số sẽ lại rơi vào thời kỳ đen tối khi không còn giữ được đà tăng điểm ấn tượng. Bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 5h56 là 7.553,14 USD, giảm 0,67% so với 24 giờ trước. Giá trị thị trường của đồng tiền này hiện nay là 130 tỷ USD, tương đương đến 48,7% giá trị thị trường tiền kỹ thuật số.

Bitcoin đang hướng xuống ngưỡng 6.800 USD
Đồng Bitcoin liên tiếp giảm giá. Ảnh minh hoạ

Giá Bitcoin hôm nay 3/8 hiện được giao dịch ở ngưỡng 7.564 USD/BTC, giảm 100 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 7.701 USD/BTC và giá thấp nhất là 7.481 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 130 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.185.588 đồng.
Từ đầu tháng 8, giá trị của Bitcoin liên tục sụt giảm khiến nhiều nhà đầu tư tâm huyết cũng cảm thấy bi quan và sự bất ổn của đồng tiền kỹ thuật số. Một số nhà phân tích dự đoán đáy của đợt giảm giá này của Bitcoin sẽ ở mức cao của vùng 6.000 USD, có thể là ở mức 6.900 USD.

Bitcoin rõ ràng được kỳ vọng là sẽ tăng mạnh sau khi tăng giá 20% trong tháng 7. Tuy nhiên, xu hướng tăng cần phải cẩn trọng khi phần lớn kỳ vọng tăng đến từ kỳ vọng dòng tiền của các tổ chức chảy vào giới tiền kỹ thuật số nếu Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch SEC của Mỹ chấp nhận quỹ giao dịch trên sàn ETF.

Quỹ đầu tư toàn cầu Fundstrat của Tom Lee, chuyên cung cấp chiến lược thị trường và nghiên cứu, vừa công bố rằng công ty sẽ chấp nhận Bitcoin cho nội dung thông qua Bitpay, theo một ấn bản chia sẻ với Cointelegraph ngày 31/7.

Đây là điều công ty cho là đầu tiên đối với các tổ chức nghiên cứu, Fundstrat thêm thanh toán bitcoin vào nền tảng của họ thông qua nhà cung cấp dịch vụ thanh toán BitPay, công ty này xử lý hơn 1 tỷ USD thanh toán bitcoin trong năm 2017.

Trong công bố này, tính năng mới sẽ cho phép các nhà đầu tư tổ chức, cũng như các chuyên gia tài chính, các cá nhân có tài sản ròng lớn và những tổ chức khác sử dụng bitcoin để mua quyền truy cập vào các báo cáo của Fundstrat đối với các mảng tài chính khác nhau.

Theo CEO của họ Sonny Singh, việc thêm bitcoin vào sẽ giúp các khách hàng toàn cầu từ châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latin trước đó gần như là không thể, có thể truy cập vào nội dung của công ty.

Vào tháng 7, BitPay được cấp BitLicense từ các nhà quản lý tài chính của bang New York, cho phép nhà thanh toán toàn cầu này được làm ăn với các khách hàng trong bang, cho phép họ sử dụng bitcoin và bitcoin cash để thanh mua sắm trên toàn cầu.

Bart Smith, giám đốc bộ phận tài sản kỹ thuật số tại công ty giao dịch Susquehanna International có trụ sở tại Pennsylvania, cho rằng giá có thể sẽ sẵn sàng để phá vỡ, nếu như tiếp tục giữ ở mức 7.500 USD như hiện tại.

Ngưỡng hỗ trợ then chốt là 6.800 USD, ông nói.

“Các chuyên gia phân tích kỹ thuật tôi nói chuyện đều lo ngại về mức 6.800 USD. Đó là mức mà tôi nghĩ rằng, nếu nó bị phá vỡ, mọi chuyện sẽ rất tiêu cực”.

“Nếu bạn đang mong chờ một quỹ ETF khác đưa ra, sẽ có rất nhiều cảm hứng. Giá sẽ tăng lại lên 8.400 USD. Quỹ ETF bị từ chối và giá sẽ rớt xuống nữa”.

Nguyễn Thanh

Tin liên quan