Bình Thuận quy hoạch không gian biển Nam Phan Thiết - Kê Gà

Cập nhật: 07:05 | 17/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định số 2474/QĐ-UBND ngày 26/9/2019 về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng khu vực ven biển Tân Thành cùng với việc công bố quy hoạch sử dụng đất đến năm 2040 của khu vực Kê Gà, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam.

binh thuan quy hoach khong gian bien nam phan thiet ke ga

Cập nhật giá xe Honda Vision mới nhất tháng 12: Thống lĩnh thị trường

binh thuan quy hoach khong gian bien nam phan thiet ke ga

Giá xe Honda ADV 150 mới nhất tháng 12/2019: Bằng giá SH 2020

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất của xã Tân Thành đến năm 2040 vừa được công bố cho thấy bức tranh toàn cảnh của khu vực Kê Gà trong tương lai.

binh thuan quy hoach khong gian bien nam phan thiet ke ga
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất của xã Tân Thành đến năm 2040 vừa được công bố cho thấy bức tranh toàn cảnh của khu vực Kê Gà trong tương lai

Theo đó, xã Tân Thành sẽ dành đến 399 ha đất để phục vụ cho du lịch thương mại và du lịch cộng đồng (chiếm 30% quỹ đất), 514 ha quy hoạch cho đất ở hỗn hợp (chiếm 40% quỹ đất), nhằm bám sát chủ trương quy hoạch đô thị mới, thực hiện trọng tâm phát triển du lịch biển. Đặc biệt, với việc dải đất dọc bờ biển khu vực này được quy hoạch hoàn toàn để phát triển du lịch, đồng thời liền kề đó là diện tích dành cho đất ở hỗn hợp.

Như vậy, với tổng tỷ lệ đất sử dụng cho du lịch và thổ cư lên đến 70% quỹ đất toàn xã, chắc chắn trong tương lai nơi đây sẽ hình thành đại đô thị du lịch biển với hàng loạt các tổ hợp du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng đỉnh cao tương tự như cung đường Trần Phú (Nha Trang), đường Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng).

Đồng thời, sau khi nghiên cứu thủy văn, các tiêu chí về xây dựng, khai thác du lịch, giao thông kết nối, khả năng thu hút vốn của các nhà đầu tư,… lãnh đạo tỉnh thống nhất chọn vị trí xây dựng các bến du thuyền tại 19 điểm trên địa bàn.

Công văn số 1898/UBND-KGVX ngày 23/05/2017 của UBND Bình Thuận quy hoạch rất rõ số lượng và vị trí các bến du thuyền, phục vụ cho khách nội địa lẫn quốc tế. Theo đó, TP. Phan Thiết sẽ có 7 bến du thuyền, Tuy Phong, Bắc Bình, Lagi có 3 bến ở mỗi huyện thị, Hàm Thuận Nam (khu vực Kê Gà) có 2 bến, Hàm Tân có 1 bến.

Như vậy, với các thông tin quy hoạch trên, có thể thấy trong tương lai, khu vực Kê Gà sẽ tiếp tục trở thành điểm đến của các dòng tiền đổ về đâu đầu tư..

binh thuan quy hoach khong gian bien nam phan thiet ke ga Thanh Hóa: Duyệt đầu tư dự án Quảng trường biển 1.400 tỷ đồng

TBCKVN - Tỉnh Thanh Hóa vừa ủy quyền cho UBND TP. Sầm Sơn ký kết và thực hiện hợp đồng dự án với nhà đầu tư ...

binh thuan quy hoach khong gian bien nam phan thiet ke ga Hải Phòng: Đề xuất lập quy hoạch sân bay Cát Bi bằng ngân sách địa phương

TBCKVN - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) là sân bay cấp 4E, ngoài chức năng là cảng hàng không quốc tế, ...

binh thuan quy hoach khong gian bien nam phan thiet ke ga Bắc Ninh sắp đầu tư Khu đô thị 300 ha tại huyện Quế Võ

TBCKVN - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết Khu đô thị tại huyện Quế Võ với diện tích ...

Minh Thuận

Tin cũ hơn
Xem thêm