Ngân hàng

BIDV cảnh báo khẩn đến khách hàng

Sơn Tùng 28/10/2025 10:05

Trước làn sóng lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, BIDV khuyến nghị khách hàng nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không chia sẻ mã OTP hay thông tin thẻ để tránh bị chiếm đoạt tài khoản.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp tới khách hàng về hàng loạt thủ đoạn lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, có thể khiến người dùng mất toàn bộ tiền trong tài khoản chỉ trong vài phút nếu không cảnh giác.

bidv.jpg
BIDV khuyến cáo người dùng không cung cấp mã OTP, thông tin thẻ cho người lạ

Theo BIDV, gần đây nhiều đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng hoặc đại diện các công ty dịch vụ uy tín đã tiếp cận khách hàng qua điện thoại, tin nhắn hoặc email. Các nội dung phổ biến thường là “tài khoản bị khóa”, “miễn phí thường niên”, “quay số trúng thưởng”, “nâng hạn mức tín dụng”, “nâng hạng thẻ”... để dụ người dùng tiết lộ thông tin cá nhân và bảo mật.

Thủ đoạn thường thấy là yêu cầu khách hàng cung cấp số thẻ, ngày hết hạn, mã CVV hoặc mã OTP, hoặc truy cập vào đường link giả mạo có giao diện giống hệt website BIDV. Khi người dùng nhập thông tin, toàn bộ dữ liệu sẽ bị đánh cắp và kẻ gian có thể chiếm đoạt tiền ngay lập tức.

BIDV khẳng định ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mã OTP, mật khẩu SmartBanking hay thông tin thẻ qua điện thoại, tin nhắn hoặc email, kể cả khi người liên hệ tự xưng là nhân viên ngân hàng.

Các kênh chính thức duy nhất của BIDV gồm:

- Website: www.bidv.com.vn

- Ứng dụng BIDV SmartBanking

- Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 9247

- Các chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc

Ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng không truy cập đường link lạ, không tải ứng dụng không rõ nguồn gốc, và tuyệt đối không nhập thông tin bảo mật vào các trang web không thuộc BIDV.

BIDV nhấn mạnh, mã OTP là lớp bảo vệ cuối cùng của giao dịch điện tử – nếu để lộ, kẻ gian có thể dễ dàng rút tiền khỏi tài khoản. Vì vậy, không cung cấp mã OTP trong bất kỳ trường hợp nào.

Khi phát hiện dấu hiệu nghi ngờ hoặc giao dịch bất thường, khách hàng cần gọi ngay tổng đài 1900 9247, hoặc đến chi nhánh BIDV gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. Trong tình huống khẩn cấp, người dùng nên trình báo cơ quan công an địa phương để phối hợp ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Việc tăng cường cảnh báo và bảo vệ khách hàng là một phần trong nỗ lực của BIDV nhằm đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng số, trong bối cảnh các hình thức tội phạm công nghệ cao đang ngày càng gia tăng.

      Nổi bật
          Mới nhất
          BIDV cảnh báo khẩn đến khách hàng
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO