Bí quyết săn sale trong ngày Black Friday

Cập nhật: 11:18 | 28/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày Black Friday là dịp mua sắm được đón chờ nhất trong năm. Trong ngày này, khách hàng có thể tìm được nhiều sản phẩm như thời trang, đồ dùng, mỹ phẩm, phụ kiện công nghệ... với mức giảm lên tới 90%. Trước sự kiện, nhiều nhãn hàng đã bắt đầu đăng tải các thông tin giảm giá. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm rõ những bí quyết săn hàng giảm giá trong ngày ngày này.

bi quyet san sale trong ngay black friday

Giảm giá ăn theo Black Friday: Người tiêu dùng bị móc túi

bi quyet san sale trong ngay black friday

Nửa đêm, người Hà Nội vẫn tấp nập với Black Friday

bi quyet san sale trong ngay black friday

Black Friday: Liệu có chen lấn, xô đẩy để mua hàng giảm giá sâu?

Lập kế hoạch chi tiêu cho ngày Black Friday

Những năm gần đây, Black Friday không chỉ diễn ra 1 ngày mà nhãn hàng thường kéo dài cả tuần với nhiều món hàng hấp dẫn. Đặc biệt, các nhà bán hàng luôn sử dụng những sản phẩm hấp dẫn để lôi kéo người mua chi thêm tiền cho những mặt hàng khác nữa. Khi đó, người tiêu dùng rất dễ bị mất kiểm soát và cuốn vào sức thu hút của việc shopping.

Để tránh rơi vào tình trạng “cháy túi”, trước khi đi săn những món hàng giảm giá, nên có kế hoạch chi tiêu cho dịp chi tiêu này. Món nào cần thiết mua, món nào không cần thiết. Hạn chế tối đa việc mua những món hàng ngoài dự tính.

Không nên ham những món đồ giảm giá khủng nhưng nhu cầu sử dụng ít. Bên cạnh đó, khi đi mua sắm, nên thanh toán bằng tiền mặt thay vì quẹt thẻ tính phí.

bi quyet san sale trong ngay black friday
Hình minh họa

Soi kỹ chất lượng hàng

Trước hàng loạt những chương trình ưu đãi, người tiêu dùng cần cân nhắc, xem xét kỹ chất lượng sản phẩm giảm giá.

Đối với những món hàng có yếu tố giảm giá khủng 70-90% cần xem xét về chất lượng, độ mới, mẫu mã. Đối với sản phẩm thời trang, người mua cần xem kỹ các lỗi hay gặp như: sờn rách, lỗi đường may, ra màu...

Bên cạnh đó, Black Friday cũng là dịp để các thương hiệu tung hàng mẫu mã cũ. Do đó, nếu chỉ cần sản phẩm chất lượng tốt, không quá quan tâm đến yếu tố hợp mùa, người dùng vẫn có thể mua sắm. Tương tự, mua mỹ phẩm giảm giá cần đặc biệt chú ý hạn sử dụng trên bao bì, chữ trên bao bì không bị mờ nhòe.

Khi mua hàng công nghệ, điện tử nên lưu ý đến thời hạn bảo hành sản phẩm. Nhiều người mua hàng công nghệ chính hãng giảm giá trong ngày Black Friday bất ngờ khi sản phẩm bị rút ngắn thời gian bảo hành. Người mua nên ưu tiên những sản phẩm có thời hạn bảo hành tối thiểu là 6 tháng, đồng thời kiểm tra kỹ bên ngoài, tính năng trước khi mua.

So sánh giá sản phẩm

Vào dịp Black Friday bạn sẽ thấy trang bán hàng đưa ra mức khuyến mại lên đến 60-70%. Rất hấp dẫn? Song, đừng quá nóng vội đặt mua ngay. Hãy dành một chút và tìm nó trên một hoặc nhiều trang web bán lẻ phổ biến khác.

Theo đó, bạn sẽ biết được mức giảm giá của món hàng bạn đang định mua thật sự lớn như thế nào? Đôi khi các khuyến mại trong ngày này là những con số ảo (tăng giá sản phẩm lên rồi đăng giảm giá “khủng”). Việc tìm kiếm trên mạng sẽ giúp bạn phát hiện đó chỉ là một khuyến mại không đáng quan tâm.

Ngoài ra, việc tìm kiếm thông tin trước khi mua còn giúp bạn tìm kiếm một nhà bán lẻ khác có mức giá thậm chí tốt hơn. Hay đơn giản đây là đồng giá khuyến mại nhưng sẽ là một địa chỉ mua sắm uy tín hơn. Dĩ nhiên mức giá tốt hơn ở đây còn liên quan đến nhiều vấn đề khác như phí vận chuyển, thuế,...

Ưu tiên thương hiệu "có tiếng"

Với việc giảm giá hàng loạt các sản phẩm tới từ rất nhiều thương hiệu khiến việc thật giả lẫn lộn, hàng trôi nổi bị trà trộn là điều không thể tránh khỏi. Nếu là người tiêu dùng thông minh bạn đừng nên quá để tâm tới những chiêu thức quảng cáo bán hàng.

Với những sản phẩm thông dụng như quần áo, đồ điện tử, đồ gia dụng nên ưu tiên các thương hiệu lớn và nổi tiếng. Chính thước đo này giúp sản phẩm của bạn được đảm bảo chất lượng rõ ràng hơn. Đặc biệt, bạn có thể nghe thêm những tư vấn từ đội ngũ nhân viên để mua được sản phẩm chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Ngoài ra, thay vì tới các thương hiệu bán lẻ, bạn nên chọn tổ hợp siêu thị, trung tâm thương mại, sàn điện tử mua sắm để có thể chọn lựa nhiều sản phẩm cùng một lúc. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn và mua được nhiều đồ hơn.

Ở Việt Nam, bạn cũng có thể lựa chọn Vincom Center, Royal City,... để mua được những sản phẩm của các thương hiệu hot hit nhất.

Cẩn trọng mua hàng qua mạng

Mua hàng trên mạng là hình thức đã quá quen thuộc với người tiêu dùng đặc biệt vào ngày Black Friday, đây là dịp các trang web sale mạnh tay để thu hút khách hàng. Ưu điểm của hình thức mua bán này là tiện lợi và dễ dàng không tốn nhiều thời gian, tuy vậy, nhược điểm là người mua hàng dễ bị lừa, sản phẩm không chất lượng... Do đó, người tiêu dùng cần tỉnh táo, lực chọn những trang web uy tín để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất.

Nguyễn My (Tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm